Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Crystal Palace: Old Trafford trở thành điểm yếu?

Thứ Tư 30/11/2011 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, Old Trafford là điểm mạnh, là bàn đạp cho vinh quang. Nhưng mùa này, "Nhà hát của những giấc mơ" đang trở thành gánh nặng, là điểm yếu đối với M.U.

Nếu không đá tốt ở sân nhà, đừng mơ những vinh quang cao quý. Mùa trước, thành tích sân nhà là sự khác biệt lớn nhất giữa M.U và các đối thủ trong cuộc đua giành chức VĐ Premier League. Chelsea đã thua 2 và hòa 3 ở Stamford Bridge, tức đánh rơi tổng cộng 12 điểm. Man City cũng thua 2 trận ở sân nhà (lúc bấy giờ còn mang tên City of Manchester) và hòa 4 trận (14 điểm). Trong tốp 4, Arsenal đá sân nhà tệ nhất, với 4 thất bại và 4 trận hòa, với tổng cộng 20 điểm bị đánh rơi ở Emirates. Còn M.U ở Old Trafford? Vỏn vẹn 2 điểm mà thôi, sau trận hòa 2-2 thiếu may mắn trước West Brom. 18 trận còn lại, họ toàn thắng. Sức mạnh Old Trafford đã mang lại chức VĐ thứ 19 cho M.U mùa trước, đã bù đắp cho sự yếu kém ở sân khách (chỉ thắng 5, hòa đến 10 và thua 4).

Old Trafford đang trở thành gánh nặng, là điểm yếu đối với M.U

Thành tích sân nhà luôn mang tính quyết định. Mùa 2009-10, Chelsea kết thúc mùa giải với 1 điểm nhiều hơn M.U. Nguyên nhân: trên sân nhà, Chelsea thắng nhiều hơn M.U 1 trận và thua ít hơn 1 trận. Thất bại của M.U trước Chelsea 1-2 trong trận lượt về tại Old Trafford, dù rất oan ức với sai lầm tệ hại của trọng tài, đã mang tính quyết định. Mùa trước đó nữa, 2008-09, M.U (thắng đến 16 và hòa 2/19 trận) đánh bại Liverpool (thắng 12, hòa 7) nhờ sự khác biệt về thành tích sân nhà. Tương tự với mùa 2007-08 và 2006-07 khi M.U là đội đá sân nhà tốt nhất. Chelsea trong 2 mùa vô địch với Mourinho cũng đá cực hay ở Stamford Bridge, trong đó ở mùa thứ 2, họ thắng 18 và chỉ hòa 1/19 trận.

Trở về quá khứ để thấy rằng, phong độ đáng thất vọng ở Old Trafford đang khiến người hâm mộ rất lo ngại. Thất bại cay đắng nhất của M.U mùa này là ở Old Trafford, thua tan tác 1-6 trước Man City. Hồi cuối tuần qua, họ đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Man City khi để Newcastle cầm hòa 1-1 tại Old Trafford. 7 trận Premier League sân nhà mùa này, M.U đã đánh rơi 5 điểm trong khi đối thủ trực tiếp Man City vẫn toàn thắng sau 6 trận ở Etihad. Tại Champions League, chính hai trận hòa "vô duyên" trước Basel (3-3) và Benfica (2-2) ở Nhà hát của những giấc mơ đã đẩy M.U vào tình thế nguy hiểm, đối mặt với nguy cơ không thể vượt qua vòng bảng.

Cần tìm lại niềm kiêu hãnh

Hai trận gần nhất ở sân nhà, M.U đều không biết đến chiến thắng, trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Benfica và Newcastle. Hat-trick đáng buồn ở Old Trafford là điều không thể chấp nhận được khi họ tiếp Crystal Palace tại tứ kết Cúp Carling.

M.U đã vô địch Cúp Carling 2/3 mùa gần đây. Nhưng thực tế, HLV Alex Ferguson chưa bao giờ coi trọng giải đấu này. Trừ các trận chung kết hoặc bán kết, Sir Alex thường xuyên sử dụng đội hình 2. Mùa này cũng thế khi mà M.U không phải là đội quá mạnh về chiều sâu đội hình, ngay từ đầu mùa đã đối mặt với vấn nạn chấn thương. Họ sẵn sàng buông giải đấu thứ yếu này để tập trung sức lực, tinh thần cho Premier League và Champions League. Nhưng có điều, M.U lại gặp thuận lợi với các kết quả bốc thăm. Hai vòng trước, họ chỉ gặp Leeds của giải hạng Nhất và Aldershot của giải hạng Ba. Đến tứ kết thì đụng phải đối thủ nhẹ ký Crystal Palace, đang xếp giữa BXH giải hạng Nhất.

Đội hình 2 của M.U vẫn quá mạnh so với Leeds, Aldershot và có lẽ cả Palace đêm nay. Trên hàng công, Berbatov sẽ lại được tạo cơ hội khi Rooney và Chicharito sẽ được cho nghỉ dưỡng sức để phục vụ cho trận làm khách ở Aston Villa vào cuối tuần này. Mùa này, Berbatov tưởng chừng bị lãng quên trên băng ghế dự bị. Nhưng chính Cúp Carling đã giúp anh tìm lại phong độ, thể lực cũng như niềm tin từ Sir Alex. Park Ji-Sung cũng đang kỳ vọng về điều tương tự khi anh đang chơi rất mờ nhạt ở mùa này. Một tên tuổi khác của đội hình 2 sẽ là Chris Smalling, vừa bình phục chấn thương và đã được tung vào sân trong những giây cuối ở trận gặp Newcastle vừa qua.

Với một số gương mặt quen thuộc và các tài năng trẻ như Zeki Fryers, Federico Macheda, Ravel Morrison hay Paul Pogba, M.U sẽ đủ sức đánh bại Palace và lọt vào bán kết. Những có lẽ, người hâm mộ không chỉ chờ đợi 1 chiến thắng đơn thuần. Họ cần một cơn mưa bàn thắng, để khôi phục niềm kiêu hãnh Old Trafford.

LỰC LƯỢNG

Man Utd: Sir Alex thông báo sẽ thay hoàn toàn đội hình xuất phát so với trận hòa trước Newcastle vừa qua. Một số tài năng trẻ như Zeki Fryers, Federico Macheda, Ravel Morrison và Paul Pogba sẽ được sử dụng.
Crystal Palace: Jonathan Williams, Lee Hills và Alex Marrow vắng mặt vì chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Man Utd: Lindegaard - Valencia, Smalling, Evans, Fryers - Gibson, Fletcher - Diouf, Park, Macheda - Berbatov.
Crystal Palace: Speroni - Moxey, McCarthy, Gardner, Clyne - Zaha, Garvan, Jedinak, Scannell, Murray - Martin
Dự đoán: MU thắng 3-0

5 Đây là lần thứ 6 M.U và Palace gặp nhau tại Cúp Carling. 5 lần trước, M.U đã toàn thắng.

4 Trong 4 năm qua, M.U chưa từng bị một đội bóng hạng Nhất loại khỏi Cúp Carling khi đá trên sân nhà. Đội gần nhất làm được điều động trời ấy là Coventry, với chiến thắng 2-0 vào tháng 9/2007.

1 Lọt vào tứ kết là thành tích tốt nhất của Palace trong 9 năm qua. 6 trận làm khách gần nhất ở Cúp Carling, Palace chỉ thắng 1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X