Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd còn thiếu một tiền vệ trung tâm

Thứ Năm 12/07/2012 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để vô địch, Man United cần tăng cường lực lượng và nơi Sir Alex Ferguson cần tăng cường nhất là trung tâm hàng tiền vệ.

Không phải là hàng tiền đạo, không phải vị trí tiền vệ cánh, thủ môn, hay hậu vệ, nơi Man United đang thiếu nhất là một cầu thủ đẳng cấp đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Điều đó là rất rõ ràng khi ở hàng tiền đạo, Quỷ đỏ hiện đang có tới 5 người cạnh tranh là Rooney, Welbeck, Macheda, Berbatov và Chicharito. Ở vị trí tiền vệ cánh, Nani, Valencia, Giggs, Kagawa và cả Young là quá đủ. Hàng hậu vệ và thủ môn xem như cũng đã ổn.

Man United có những tiền vệ trung tâm mới đủ sức thay Scholes
Man United có những tiền vệ trung tâm mới đủ sức thay Scholes

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, cụ thể là tiền vệ tấn công thì sao? Đã lâu lắm rồi Man United không tăng cường được 1 cầu thủ nào ra hồn ở nơi này. Họ vẫn đang phải trông cậy vào một Scholes đã lên lão, phút xuất thần của 2 "công nhân" Carrick và Fletcher hay chờ đợi những pha dạt vào trung lộ của tiền vệ trái Giggs. Tất cả những người đó đều chỉ đảm bảo ở mức chấp nhận được, 1 phần bởi Scholes và Giggs đã quá già.

Man United cần tăng cường một tiền vệ tổ chức, đó là điều không thể khác và đó phải là một cầu thủ có đẳng cấp thật sự. Trong danh sách đưa lên BLĐ của Man United của HLV Alex Ferguson người ta thấy có tới 5 cầu thủ có thể đáp ứng được yêu cầu đã đề ra này là Luka Modric (Tottenham), Joao Moutinho (Porto), Mario Gotze (Dortmund), Axel Witsel (Benfica) và Paulo Henrique Ganso (Santos).

Ưu tiên hàng đầu của Ferguson trong tốp này là Modric. Tiền vệ của Tottenham này đã có thời gian dài gắn bó với Premier League và quá quen thuộc với giải đấu này. Kỹ thuật, khả năng kiến tạo và cầm nhịp trận đấu của anh đã được thẩm định qua các trận đấu tại Premier League và gần nhất là tại EURO 2012, giải đấu mà Modric đã thể hiện một cách khá xuất sắc vai trò nhạc trưởng của mình. Phải nói rằng Modric sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Paul Scholes.

Tuy nhiên trong cuộc đua giành cầu thủ này, Man United lại không phải là đội thắng thế khi Modric đang ngả dần về phía Real Madrid. Mọi thứ vẫn chưa khép lại, cơ hội để Quỷ đỏ có được nhạc trưởng của Tottenham này vẫn còn, vấn đề là liệu họ có còn muốn tiếp tục nữa hay không mà thôi.

Trong tốp còn lại, rõ ràng Ferguson rất chú trọng tới nhóm những cầu thủ còn rất trẻ. Gotze, Witsel và cả Ganso đều là những cầu thủ vẫn đang trong độ tuổi dự Olympic. Trong khi ấy, Moutinho cũng chỉ mới gần 25 tuổi. Tất cả những cầu thủ này có điểm chung là cùng có lối chơi thiên về kỹ thuật, tinh tế, sắc sảo và cùng có khả năng làm bóng rất tốt.

Thế nhưng để có bất kỳ ai trong số họ cũng đều là điều khó khăn bởi giá chuyển nhượng chắc chắn sẽ là không rẻ. Biết là thế, khó là thế nhưng Man United sẽ vẫn phải cố thôi bởi nếu không, họ sẽ khó có thể trở lại thời hoàng kim ngày nào, như khi Scholes vẫn còn trai tráng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X