Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: "Con mồi đại gia" trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Bảy 31/05/2014 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với 200 triệu Bảng được rót vào ngân quỹ chuyển nhượng, Man Utd được kì vọng sẽ mua thêm những ngôi sao mới. Song, mọi mục tiêu của họ đều đang chỉ là tin đồn.

GĐĐH Man Utd - Ed Woodward đã khẳng định, Quỷ đỏ sẽ cấp cho tân HLV trưởng Louis Van Gaal 200 triệu Bảng để mua sắm trên thị trường chuyển nhượng hè. Nhưng cho đến thời điểm này, Van Gaal vẫn chưa đích thân tiết lộ cái tên nào mà ông muốn mang về Old Trafford, một phần cũng vì đang tập trung cho World Cup cùng ĐT Hà Lan.

Van Gaal chưa bắt tay vào làm bất cứ công việc gì ở Man Utd
Van Gaal chưa bắt tay vào làm bất cứ công việc gì ở Man Utd

Chính vì điều trên, có thể khẳng định rằng, Man Utd chưa thực sự “đi chợ” ở kì chuyển nhượng hè này khi thiếu mất nhân tố chính - Van Gaal. Mọi thông tin chuyển nhượng rối loạn quanh Old Trafford lúc này đều là do Ed Woodward. Dường như vị lãnh đạo 42 tuổi này đang mắc phải sai lầm chiến thuật khi ông liên tục tung tin cho báo chí về những “món hàng” yêu thích của Quỷ đỏ.

Mới đây, Woodward lại làm rò rỉ chuyện CLB muốn chiêu mộ tài năng trẻ rất được lòng Van Gaal là Jordy Clasie của Feyenoord. Tất nhiên, CLB Hà Lan đã rục rịch đưa ra những yêu sách cùng mức giá cao chót vót. Tiếp tục ngây thơ trong công tác chuyển nhượng, Woodward còn hé lộ mong muốn mang hai trung vệ đẳng cấp là Mats Hummels của Dortmund và Miranda của Atletico Mardrid về sân Old Trafford.

Ở chi tiết nhỏ trong một bài viết, tờ Manchester Evening News đã khẳng định rằng, những nguồn tin chuyển nhượng từ Man Utd được họ đăng tải đều được lấy từ chính Woodward. Họ cũng cho biết thêm, Woodward đơn giản là đang dựa vào bản danh sách những cái tên cần lưu ý mà Van Gaal đã gửi cho Quỷ đỏ hồi đầu tháng này - thời điểm vị HLV người Hà Lan chính thức gia nhập CLB.

Thực hư bản danh sách của Van Gaal như thế nào? Theo Manchester Evening News thì danh sách đó đa phần gồm những cái tên ít tên tuổi hoặc tài năng trẻ đang chơi bóng tại Hà Lan. Hiện tại, chỉ có 2 cái tên được Van Gaal chú ý nhất là tiền vệ Jordy Clasie - đã bị lộ và trung vệ Martins Indi, cũng của Feyenoord, đều mới 22 tuổi và nằm trong kế hoạch cho tương lai của ĐT Hà Lan.

Việc làm thông tin chuyển nhượng rối loạn có thể được dùng cho việc đánh lạc hướng những mục tiêu mà Man Utd theo đuổi cụ thể. Song, nó lại là con dao 2 lưỡi đầy nguy hiểm. Nhiều tin đồn đủ khả năng khiến giá trị cầu thủ tăng vọt và vô tình trở thành “mức sàn” để các CLB khác, các cầu thủ khác ép giá Quỷ đỏ.

Điển hình là trường hợp của Koke ở cuối kì chuyển nhượng hè năm ngoái. Theo định giá mới nhất của trang transfermart uy tín, tức là đã sau gần một năm kể từ ngày Man Utd theo đuổi thương vụ này, giá trị của tiền vệ đang chơi cho Atletico chỉ là 26,4 triệu Bảng. Nhưng khi Man Utd để lộ tin tức theo đuổi Koke, sau hàng loạt tin theo đuổi Cesc Fabregas, Thiago Alcantara, thì giá trị của anh đã bị CLB Tây Ban Nha thỏa sức “độn” lên tới 48 triệu Bảng, mặc dù ở thời điểm đó Koke không thể bằng Fabregas hay Thiago.

Chung quy lại, với tất cả những điều trên, đặc biệt là cách làm của Woodward trên thị trường chuyển nhượng, Man Utd bất ngờ trở thành 'con mồi đại gia' để các CLB khác xâu xé. Đây là điều rất hiếm khi xảy ra ở Old Trafford khi bộ đôi David Gill - Sir Alex Ferguson còn tại vị, dù cho cả hai đều rất “chịu chơi”, sẵn sàng chi những món tiền lớn để mua sắm. Sau World Cup 2014 tại Barzil, viễn cảnh phải làm việc cật lực để tránh khỏi thất bại như David Moyes đang chờ đón Louis Van Gaal. 

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X