Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd còn hơn 10 ngày để quyết định số phận Dimitar Berbatov

Thứ Tư 21/12/2011 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu không sớm đưa ra quyết định về tương lai của Berbatov, MU sẽ phải đối diện với nguy cơ mất trắng tiền đạo người Bungari mà chẳng thu về được đồng xu nào vào cuối mùa giải này.

Theo luật, khi hợp đồng với đội chủ quản chỉ còn hạn 6 tháng, thì cầu thủ sẽ được quyền tự do đàm phán với các CLB khác mà không cần đến sự cho phép (trong khi lúc bình thường, việc này bị cấm hoàn toàn). Trong trường hợp hai bên đạt được thoả thuận sơ bộ thì đồng nghĩa cầu thủ đó chỉ cần chịu khó chờ đến cuối mùa là sẽ được thoải mái gia nhập đội bóng mới theo diện chuyển nhượng miễn phí 100%. Bởi thế, dù thế nào đi chăng nữa, các đội không hề thích "cho không" bất cứ một cầu thủ nào. Tất nhiên cũng có những đội khá "hào phóng" chẳng hạn như Chelsea. Họ đã từng giải phóng vô điều kiện Joe Cole, Michael Ballack rồi mới đây là Anelka, Alex mặc cho nếu cố "vớt vát" thì bét ra The Blues cũng phải thu về được một mớ kha khá.

Berbatov có lẽ đang rất thoải mái về chuyện tương lai

Giờ hãy xét đến trường hợp của Berbatov. Chân sút đã đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League mùa trước sẽ hết hạn hợp đồng với Man Utd vào đầu tháng 6 năm 2012. Như vậy, ngay từ ngày đầu năm (1/1) sắp tới, Berbatov đã có thể ung dung nói chuyện với những CLB khác hâm mộ anh mà không lo bị MU "sờ gáy". Chưa cần bàn nhiều đến trình độ và đẳng cấp của Berbatov, chỉ riêng yếu tố "miễn phí" đã làm nên đột hot của tay săn bàn đến từ xứ Hoa hồng. Vẫn biết Berbatov hiện chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu cho hàng công Man Utd (xếp sau Rooney, Javier Hernandez, thậm chí cả cầu thủ trẻ Danny Welbeck). Từ đầu mùa, số trận Berbatov được ra sân không quá 10, chủ yếu ở các trận không mấy quan trọng. Nhưng nên nhớ, MU đã phải bỏ ra hơn 30 triệu bảng để mang tiền đạo này về Old Trafford vào năm 2008. Vậy thì thử hỏi, "Quỷ đỏ" làm sao có thể đành lòng để Berbatov ra đi mà không thu về được một đồng xu nào. Thêm vào đó, MU đang thuộc quyền sở hữu của những ông chủ người Mỹ rất thực dụng nên chuyện tiền bạc đâu phải không đáng bận tâm như đối thủ Chelsea.

Lúc này, sự lựa chọn duy nhất của nhà ĐKVĐ Premier League nếu còn muốn "gỡ gạc lại phần nào vốn liếng" là thuyết phục bằng được Berbatov đồng ý gia hạn hợp đồng. Song, trong hoàn cảnh hiện tại, ngoài chuyện thu nhập (tăng lương là giải pháp tốt nhất) thì kiểu gì, Sir Alex sẽ buộc phải vẽ ra cho Berbatov một viễn cảnh tươi sáng hơn tại đội bóng dù rằng rất có thể chỉ là "hứa suông" mà thôi. Chỉ cần Berbatov đặt bút ký vào hợp đồng mới thì coi như MU đã gặt hái thành công vang dội bởi chẳng hề có quy định nào cấm đội bóng không được phép bán cầu thủ mới gia hạn hợp đồng.

Tất nhiên, Berbatov đâu phải diện "khù khờ" mà dễ bị dắt mũi như thế. Nhiều khả năng, tiền đạo 30 tuổi này sẽ chọn một giải pháp cực kỳ khôn ngoan và tỉnh táo: kiên nhẫn chờ đợi chứ không việc gì vội vàng đồng ý với MU hay bất cứ một đội nào khác vì chính anh đang nắm quyền tối thượng về tương lai của bản thân. Chỉ khi nào cảm thấy thật yên tâm và chắc chắn, thì anh mới đưa ra quyết định. Từ nay đến cuối mùa vẫn còn rất dài và Berbatov có thừa thời gian để tha hồ suy nghĩ, cân nhắc, lựa chọn phương án nào tốt nhất.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X