Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Còn ai nhớ Berbatov?

Thứ Tư 14/09/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy đoán thử xem ai là người buồn nhất, đau đớn nhất khi rời sân Reebok sau màn hủy diệt với tỷ số 5-0 của M.U trước Bolton.

Là trung vệ Gary Cahill, với màn trình diễn tồi tệ và khiến Arsenal tin rằng họ hoàn toàn có lý khi đưa ra lời đề nghị trị giá 7 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua? Hay là thủ môn Jussi Jaaskelainen, dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần?

Thế còn tiền vệ trẻ Tom Cleverley của M.U, đang thi đấu đầy hưng phấn thì phải chống nạng, nghỉ thi đấu 1 tháng vì pha vào bóng tồi tệ của Kevin Davies?

"Vua phá lưới" Premier League đã trở thành người thừa tại Man Utd

Câu trả lời: Không phải Cahill, Jaaskelainen hay Cleverley. Người đó là Dimitar Berbatov. Năm ngoái, anh còn là Vua phá lưới Premier League. Chỉ sau vài tháng Hè, anh là người bị lãng quên.

Đã 4 trận liên tiếp tiền đạo người Bulgaria ngồi dự bị. Chỉ 1 trong số đó anh được tung vào sân thay người. 3 trận đại thắng của M.U vừa qua trước Tottenham, Arsenal và Bolton, với tổng số bàn thắng mà các đồng đội ghi được lên đến 16, Berbatov không được đá phút nào. Trận đối đầu với đội bóng cũ Tottenham, M.U đã dẫn 2-0 từ phút 76 nhưng anh không được gọi tên thay người. Màn hủy diệt Arsenal 8-2, anh có lẽ tự hỏi thế trận phải như thế nào anh mới được vào sân. Điều tương tự xảy ra ở trận đại thắng khác ở Reebok.

Khi Chicharito dính chấn thương, Welbeck được sử dụng. Welbeck chấn thương, Chicharito đá chính cùng Rooney. Điều đó có nghĩa, Berbatov cùng lắm là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công M.U. Nhưng cần nhắc lại rằng, ở trận chung kết với Barca tại sân Wembley hồi tháng 5 vừa qua, Berbatov bị gạt khỏi danh sách đăng ký và người thay thế anh là Michael Owen. Như vậy, không loại trừ khả năng Berbatov chỉ đứng thứ 5!

Một câu hỏi: Khi PSG hỏi mua Berbatov với giá 18 triệu bảng vừa qua, tại sao Sir Alex Ferguson nhất quyết không bán? Điều này không hề khó hiểu nếu chúng ta đề cập đến khả năng Rooney dính chấn thương (mùa 2009-10, M.U từng trả giá khi Rooney dính chấn thương). Welbeck, Chicharito hay thậm chí là Owen có thể chơi tốt khi đá cặp với Rooney. Nhưng khi vắng Rooney, không ai trong số đó có thể đá cặp với nhau, vì sự sống nhau về phong cách. Tóm lại, Berbatov là giải pháp dự phòng đầu tiên cho Rooney. Nhưng vấn đề là Rooney đang đạt phong độ cao và hiếm khi tình nguyện... rời sân sớm.

Trước chuyến hành quân đến sân Ánh sáng đêm nay, Sir Alex Ferguson nói rằng ông sẽ trọng dụng các cầu thủ lão luyện, giàu kinh nghiệm. Những Giggs, Carrick và Park có thể sẽ đá chính. Nhưng không hề có sự đảm bảo rằng Berbatov sẽ được gọi tên. Tiền đạo người Bulgaria vốn chơi cực tồi ở Champions League. 2 mùa gần đây, anh chẳng ghi được bàn nào. Mùa đầu tiên ở Old Trafford, 2008-09, anh ghi được 4 bàn nhưng trước các đối thủ yếu và trung bình mà thôi.

Nếu không được sử dụng ở sân Ánh sáng đêm nay, tương lai của Berbatov sẽ cực kỳ tối mịt. Có lẽ, anh sẽ phải quen thuộc với vai trò dự bị (và không được ra sân) ở hai đấu trường danh giá Premier League và Champions League. Cho đến khi Rooney dính chấn thương...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X