Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có thể cho mượn Ashley Young

Thứ Hai 14/10/2013 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Ashley Young đang ngày càng thi đấu “tệ hơn” dưới thời HLV David Moyes. Kể từ sau trận thua 1-4 trước Man City, chiến lược gia người Scotland đã không còn tin dùng cựu tiền vệ Aston Villa nữa. Ban lãnh đạo Man Utd cũng đang có ý định cân nhắc cho mượn cầu thủ này.

ashley young
Ashley Young

Ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, rất có thể Young sẽ bị đội bóng chủ sân Old Trafford đẩy sang một CLB khác. Đây cũng có thể xem là cơ hội để tiền vệ người Anh được thi đấu chính thức thường xuyên hơn và tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Chính HLV David Moyes đã lên tiếng chia sẻ về thông tin này.

Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, cựu chiến lược gia Everton “lấp lửng” cho biết: “Tôi sẽ sử dụng những cầu thủ đang đạt phong độ tốt nhất. Ai cũng phải cố gắng luyện tập đồng thời nỗ lực hết mình. Young đang không có được phong độ cao và chúng tôi cần phải tìm cách giúp cậu ấy lấy lại cảm giác chơi bóng, có thể là trong một môi trường ít áp lực hơn chẳng hạn”.

HLV David Moyes tin rằng việc để Young ra đi dưới dạng “cho mượn” sẽ là giải pháp tốt nhất cho cả cầu thủ này và CLB, bởi phía Quỷ đỏ cũng không muốn bán đứt tiền vệ này. Hiện nay, có khá nhiều đội bóng tại Premier League đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Young, ví dụ như Newcastle hay West Ham chẳng hạn.  

Ashley Young chuyển đến sân Old Trafford từ Aston Villa trong mùa hè năm 2011 bằng một bản hợp đồng có trị giá 17 triệu bảng. Tuy nhiên, kể từ sau khi kết thúc kỳ Euro 2012 “thất bại” cùng ĐT Anh, Young đã không còn duy trì được phong độ vốn có của mình và liên tục phải ngồi dự bị. Sang đến mùa giải năm nay, cựu tiền vệ Aston Villa thậm chí còn tỏ ra sa sút nghiêm trọng hơn nữa và là một phần nguyên nhân khiến cho Man Utd thi đấu “bết bát” trong giai đoạn đầu mùa.

Kể từ trước tới giờ, lối chơi của Manchester United về cơ bản vẫn dựa trên chiến thuật truyền thống của người Anh là sơ đồ 4-4-2 hay “biến thể” 4-4-1-1. Trong hệ thống này, vai trò của những tiền vệ cánh đương nhiên là cực kỳ quan trọng, có thể được xem là “điểm nhấn” tạo nên sự đột biến cho hàng tấn công. Dưới thời Sir Alex Ferguson, có những thời điểm Quỷ đỏ không có được sự phục vụ tốt nhất của các cầu thủ bên hai hành lang trái phải. Nhưng trong mỗi lần như vậy, “Máy sấy tóc” vẫn luôn biết xử lý linh hoạt bằng cách sử dụng các sơ đồ khác, có thể là 4-1-2-1-2 hay 4-3-2-1 mà không cần phụ thuộc vào những cầu thủ chạy cánh.

David Moyes thì có vẻ khác, một sự “dập khuôn” hoàn toàn từ Everton mà người ta đã nhận ra rằng điều đó không thể phù hợp với Man Utd. Tất cả các hệ thống 4-2-3-1, 4-4-2, 4-4-1-1 hay 4-3-3 mà chiến lược gia người Scotland đã thử nghiệm, đều phải dựa trên nền tảng sở hữu những ngôi sao chạy cánh “thực thụ”. Và thực tế thì sao, Young đã chơi quá “tệ”, Valencia chỉ biết đá tròn vai, Nani quá “phập phù”... Đó chính là những lý do giải thích vì sao Quỷ đỏ đang phải “ngụp lặn” ở giữa bảng xếp hạng Premier League.

Nhìn chung, với những “nguyên liệu” đang có trong tay, HLV David Moyes nên tìm cách xây dựng lại một Man Utd mới mẻ và của riêng mình. Lối đá "thuần cánh kiểu Anh" nay đã không còn phù hợp và hiệu quả đối với đội bóng chủ sân Old Trafford. Hệ quả là chính những cầu thủ đá cánh như Ashley Young cũng không còn chỗ đứng ở đây nữa. Và tất nhiên, đó hoàn toàn là một điều tất yếu phải xảy ra.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X