Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có thật sự muốn mua Leandro Damiao?

Thứ Ba 04/09/2012 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Được biết, ngay từ lúc này, Quỷ Đỏ đã đang rục rịch chuẩn bị kế hoạch chiêu mộ vua phá lưới môn bóng đá nam tại Olympic London- Leandro Damiao vào tháng 1 tới sau khi cả Spurs lẫn The Kops đều thất bại trong việc giành chữ kí của ngôi sao này trong phiên chợ Hè vừa qua. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu Man Utd có thật sự muốn mua Damiao?

Sau nhiều ngày đàm phán, cuối cùng Tottenham vẫn chưa thể nhanh chóng có được Leandro Damiao ngay trong mùa hè này bởi lẽ lời đề nghị trị giá 20 triệu mà Tottenham gửi tới Internacional vẫn bị xem là quá khiêm tốn. Trong khi đó, lời đề nghị mượn Vũ công Samba vừa làm mưa làm gió tại Olympic London này của Liverpool cũng nhanh chóng nhận được cái lắc đầu từ phía đội bóng Brazil.

Damiao (số 9) trong màu áo Olympic Brazil
Damiao (số 9) trong màu áo Olympic Brazil

Tuy nhiên, việc một CLB ở châu âu đến rước Damiao đi cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi bởi lục địa già mới thật sự là miền đất hứa đối với bất kì ngôi sao bóng đá nào. Vì thế cả Tottenham hay Liverpool đều đang rất tự tin rằng vào cơ hội đoạt người trong phiên chuyển nhượng tới.

Tottenham hiện tại đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn và nếu điều này còn tiếp diễn từ giờ cho tới mùa đông, việc Spurs phải mua sắm thêm là điều không quá khó để tưởng tượng. Bên cạnh đó, tại White Hart Lane còn có Sandro- một cầu thủ người Brazil và cũng có quan hệ khá tốt với Leandro Damiao. Do đó, cũng không loại trừ khả năng tiền vệ này sẽ có thể trở thành "công thần" của Gà Trống trong việc lôi kéo chân sút đang rất nổi của Internacional.

Còn về phía Liverpool, HLV Brendan Rodgers vẫn chưa tỏ ra hài lòng với chính sách mua sắm của The Kops. Hiện ông đang ra sức thuyết phục CLB chi thêm tiền để kí hợp đồng với một tiền đạo khác đang ở dạng chuyển nhượng tự do là Michael Owen. Tuy nhiên, nếu yêu cầu của Brendan Rodgers bị từ chối lần này, sẽ chẳng có lý do nào để ông từ bỏ tham vọng đem về Anfield một tiền đạo đẳng cấp (hơn cả Lão Thần Đồng) như Damiao trong phiên chợ đông cả.

Mặc dù vậy thì 2 đội bóng kể trên cũng nên dè chừng bởi Man Utd đã đang lên kế hoạch chiêu mộ Leandro Damiao ngay trong tháng 1 tới. Nhiều người sẽ tự hỏi rằng Man Utd mua vậy có thừa quá không khi trên hàng công của Quỷ Đỏ vẫn còn Van Persie, Danny Welbeck, Chicharito hay thậm chí là cả Rooney sẽ trở lại vào khoảng thời gian đó.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể hiểu rằng điều mà Sir Alex lo ngại ở đây chính là khả năng tái hòa nhập của Rooney. Không đến nỗi tồi tệ như Michael Owen nhưng chấn thương luôn là nỗi ám ảnh đối với R10. Thường sau mỗi lần phải rời xa sân cỏ, Rooney phải mất khá nhiều thời gian mới có thể thích nghi và trở lại với phong độ đỉnh cao.

Còn Welbeck và Chicharito ư? Rõ ràng những cầu thủ này cũng chơi khá hay và đóng góp nhiều cho Man Utd ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, bên cạnh họ luôn có sự xuất hiện của Rooney. Hay nói cách khác, 2 ngôi sao này không phải mẫu cầu thủ có thể tạo nên sự đột biến và một mình quán suyến cả hàng công của Quỷ Đỏ. Sir Alex cần nhiều hơn thế và đó là lý do vì sao ông đem về Old Trafford Van Persie.

Thế nhưng Rooney dính chấn thương đồng nghĩa với việc Van Persie sẽ phải một mình cày ải từ giờ cho tới khi R10 trở lại. Nên nhớ rằng trong quá khứ, Percy cũng thuộc mẫu cầu thủ "xương thủy tinh" chứ không "cứng cáp" gì cho lắm. Vì thế ai dám đảm bảo rằng chân sút người Hà Lan này có thể cày ải liên tục trên khắp các mặt trận của Man Utd mà vẫn giữ được phong độ đỉnh cao và không dính phải bất kì chấn thương nào?

Do đó, việc Sir Alex lên kế hoạch chiêu mộ Leandro Damiao vào tháng 1 năm sau hoàn toàn là khả dĩ bởi xét cho cùng Man Utd hiện tại cũng đang có uy thế cao hơn Liverpool và Spurs và đây hẳn là một bến đỗ lý tưởng đối với bất kì cầu thủ nào. Bên cạnh đó, từ những điều kể trên, có thể thấy cơ hội của Damiao ở Old Trafford là không hề nhỏ, thậm chí có thể là còn lớn hơn cả Welbeck hay Chicharito. Vì thế, Spurs và Liverpool hãy cứ dè chừng!

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X