Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có “Quà”: Ai tặng quà ai?

Thứ Ba 27/12/2011 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về lý thuyết, việc ghi 3 bàn thắng trong một trận đấu mà đội bóng gặp khó khăn về lực lượng, Dimitar Berbatov xứng đáng được nhận những lời khen tặng vì đã mang lại món quà lớn cho M.U trong ngày Boxing Day. Nhưng tại Old Trafford đêm qua, chính anh mới là người đã “nhận” được nhiều hơn là “cho”.

Món quà lớn nhất mà M.U được nhận chính là 3 điểm đồng thời đó là việc bắt kịp điểm số với Man City. Ngôi sao trong trận đại thắng trước Wigan không ai khác chính là Dimitar Berbatov. Với cú hat-trick, tiền đạo người Bulgaria không chỉ được ông thầy Alex Ferguson mà ngay cả các đồng đội cũng khen tặng. Ai đó nói rằng Berbatov là người trực tiếp “tặng quà” cho M.U. Điều đó đúng. Nhưng cũng không sai nếu như nhận định chính M.U mới là người “trao quà” cho chân sút 30 tuổi.

Khi TTCN mùa Đông chuẩn bị trở lại, tương lai của Berbatov chính là một dấu hỏi lớn. Đã có những tin đồn về việc anh bị bán, cũng có những thông tin về các CLB muốn có anh. Nhưng Berbatov vẫn thế, đúng thời điểm mà niềm tin bị lung lay, anh lại tỏa sáng. Mùa trước, “hiện tượng” này đã xảy ra và hôm qua, tất cả lại tái hiện. Hôm thứ 4 tuần trước, Berbatov vào sân từ băng ghế dự bị và kịp để lại dấu ấn bằng pha làm bàn từ cú đánh gót điệu nghệ. Phần thưởng cho bàn thắng ấy là 1 suất đá chính ở trận tiếp Wigan (lần đầu tiên ở Premier League) và anh đã không bỏ lỡ cơ hội. Một hat-trick và trong cả 3 bàn thắng ghi được, anh đều thể hiện hoàn hảo những tố chất vốn có của mình: khả năng cầm bóng, tì đè, sự quyết đoán và tính chính xác. Cần phải nhớ rằng, Al Habsi chính là thủ môn bắt 11m tốt nhất ở Premier League mùa này (đẩy được 3 trong 4 quả) nhưng lại dễ dàng bị Berbatov khuất phục.

Sir Alex và đồng đội đã dành tặng cho Berbatov món quà ý nghĩa nhất

Nói về quả 11m, chính Berbatov phải cảm ơn Wayne Rooney vì đã để anh thực hiện nó. Thông thường, số 10 của M.U luôn là người nhận trách nhiệm đá phạt đền. Trong bối đã liên tiếp ghi bàn ở 3 trận trước đó, Rooney hoàn toàn có thể đá quả 11m này để nâng số trận ghi bàn lên con số 4 đồng thời giữ mạch cảm hứng cho riêng mình. Nhưng anh đã nhường lại cho Berbatov, giúp tiền đạo người Bulgaria hoàn thành cú hat-trick, đồng thời đánh dấu sự trở lại ấn tượng của anh. Ở đây, chính Rooney là người đã “tặng quà” cho Berbatov.

Tiền đạo người Bulgaria cũng phải cảm ơn các đồng đội và cụ thể hơn là tới Sir Alex, người đã trao lại cho anh những cơ hội được ra sân và tìm lại chính mình. Đó chắc chắn là món quà ý nghĩa nhất mà Berbatov được nhận trong ngày Boxing Day. Nhờ Sir Alex, Berbatov lại tỏa sáng, chứng minh anh còn chỗ đứng trong hàng ngũ của “Quỷ đỏ”. Nhờ Berbatov, M.U lại đại thắng và giờ đây đã tạo một áp lực đủ lớn lên đoàn quân thiện chiến của Man City.

Ngôi đầu? Quà mừng sinh nhật Sir Alex

Man City đã gián tiếp đã giúp cho M.U có được một ngày lễ Tặng quà không thể hoàn hảo hơn. Đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng bị West Brom cầm chân trong trận hòa không bàn thắng ở Hawthorns. Kết quả này chưa khiến cho thày trò Mancini mất ngôi đầu, nhưng hiện họ chỉ còn hơn “người hàng xóm” về chỉ số phụ. Điều quan trọng hơn nữa là đây mới chỉ là thời điểm “marathon” khốc liệt bắt đầu. M.U đang thua Man City về bàn thắng nhưng đổi lại họ có sự trợ lực của yếu tố tinh thần, cụ thể là sự hưng phấn.

Nhưng chưa phải lúc để nói về một cuộc soán ngôi. Đó là chuyện của 2, 3 hoặc thậm chí là của rất nhiều vòng đấu nữa. Lúc này hãy nói về M.U, về sự tái sinh của “Quỷ đỏ” từ sau những cú vấp đau đớn ở Champions League hay Carling Cup. Minh chứng cho sự tái sinh ấy là trận thắng thứ 4 liên tiếp sau thất bại trước Basel. Trong 4 trận đấu này, hàng công của M.U ghi tới 16 bàn, vượt xa con số 10 bàn mà họ ghi được trong 9 trận trước đó. Sự trở lại của M.U càng có ý nghĩa hơn khi Wayne Rooey bỗng nhiên “sung” trở lại và bắt đầu ghi bàn. Từ Rooney, những cái tên còn lại, dù là “kép chính” hay “kép phụ”, ít nhất cũng chơi tròn vai, nếu không muốn nói là xuất sắc. Những trường hợp của Carrick, Berbatov hay Park Ji-sung là ví dụ điển hình.

Sir Alex tự tin tuyên bố M.U chưa cần tăng cường lực lượng và những gì đang diễn ra cho thấy ông có cơ sở để tin vào chiến lược của mình. Nhà cầm quân người Scotland cũng nói rằng đội bóng của mình có cơ hội để chiếm ngôi đầu ngay trong giai đoạn “marathon” này. Nếu M.U có được vị thế ấy, đó sẽ là món quà ý nghĩa nhất để mừng ông trong ngày sinh nhật lần thứ 70 sắp tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X