Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có nên mua Theo Walcott?

Thứ Sáu 02/11/2012 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp vừa sắm vai người hùng trong cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Reading, tương lai của Theo Walcott với Arsenal vẫn là một dấu hỏi. Và tin đồn anh sẽ cập bến Old Trafford không phải không có cơ sở khi Nani đang bị Sir Alex chỉ trích thậm tệ.

Tất nhiên, việc M.U có mua thêm cầu thủ chạy cánh hay không còn phụ thuộc vào tương lai của Nani, người đang được một số CLB châu Âu theo đuổi. Ngược lại, nếu quyết định giải phóng tiền vệ người Bồ, Sir Alex hẳn cũng đã nhắm một cái tên khác thay thế. Trong bối cảnh hiện tại, Theo Walcott là một lựa chọn không tồi. Mới 23 tuổi, anh đã có kinh nghiệm 6 năm chơi bóng đỉnh cao tại Premier League. Về tốc độ, anh là một trong những cầu thủ có khả năng nước rút tốt nhất ở xứ sương mù hiện tại. Một lợi thế nữa nếu M.U mang Theo về Old Trafford: sự ăn ý giữa anh với người đồng đội cũ van Persie sẽ giúp những đợt tấn công của Quỷ đỏ trở nên nguy hiểm hơn.

Walcott chỉ chấp nhận ở lại nếu được đá tiền đạo
 

Nhưng nói như thế không có nghĩa Walcott có thể thay thế Nani. Lý do: lối chơi của họ hoàn toàn khác nhau, dù đều đá cánh. Walcott ưa sử dụng tốc độ hơn, và anh chỉ phù hợp với những pha lên bóng "đã được lập trình". Với hat-trick vào lưới Reading, Walcott đã chứng minh rằng mình còn nguyên sự nguy hiểm khi được đá tiền đạo, nhưng dẫu sao, việc bị đẩy ra cánh từ rất lâu khiến tư duy của anh hợp với vai trò bám biên thuần túy hơn. Ở M.U, Sir Alex đã có Valencia, một mẫu cầu thủ như thế: ưa sức mạnh, tốc độ tốt và hầu như chỉ biết tạt bóng sau những tình huống chồng cánh.

Lối chơi của Nani, dù bị chỉ trích bởi sự vẽ vời, vẫn giàu chất kỹ thuật hơn hẳn, và có khả năng tạo nên đột biến, nhất là trước những hàng phòng thủ phòng ngự số đông và đeo bám quyết liệt. Với khả năng tung những đường chuyền chết người (anh từng là vua kiến tạo ở Premier League 2010-11), Nani giống với một nhạc trưởng (play-maker) hơn. Anh cũng có xu hướng bó vào trong dứt điểm - một cách xử lý cần thiết khi hàng tiền đạo gặp vấn đề. Chỉ có điều, cái tôi quá lớn nhiều lúc biến Nani thành một kẻ ích kỷ trong mắt đồng đội và HLV. Việc luôn bị so sánh với Ronaldo cũng khiến anh phải chịu áp lực rất lớn.

Tóm lại, M.U chỉ nên bán Nani nếu như tìm được một mẫu cầu thủ giống như anh, bởi ở Old Trafford hiện nay, cả Ashley Young và Valencia đều không có được sự sáng tạo như thế. Shinji Kagawa khá hơn nhưng lại có điểm yếu về thể lực. Còn Walcott? Chưa bao giờ anh được coi là mẫu tiền vệ nhạc trưởng cả. Tính khí thất thường đang làm hại Nani, nhưng M.U vẫn rất cần những khoảnh khắc "lên đồng" của anh.

Và có một điều không thể bỏ qua: tại sao tin đồn Walcott gia nhập M.U lại xuất hiện vài ngày trước khi Arsenal làm khách ở Old Trafford. Ai cũng biết Sir Alex giàu kinh nghiệm thế nào trong những cuộc tâm lý chiến. Và không loại trừ khả năng, thông tin trên chỉ là một thứ vũ khí của ông nhằm tấn công vào đối thủ. Liệu Walcott có thể giữ được sự tập trung bởi những lời đồn đoán như thế về tương lai của mình?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X