Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Có mất tất cả trong vòng 10 ngày?

Thứ Sáu 11/03/2011 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa đầy hai tuần, Manchester United đánh rơi tất cả hi vọng về một mùa giải có danh hiệu. Đó là tấm thảm kịch xảy ra ở mùa trước mà chắc chắn thầy trò Alex Ferguson không muốn lặp lại. Nhưng dù không muốn, tấn bi kịch ấy vẫn đang hiện hữu trước mắt khi kịch bản giống một năm về trước đang chuẩn bị diễn ra.

Ngày 11/3/2010, nhiều người có thể đã quên nhưng trong tâm trí một số cổ động viên Manchester United thì có lẽ ngày đó thật khó để xóa nhòa. Chỉ một năm trước, MU đã bị Bayern Munich loại khỏi cuộc chơi dù giành chiến thắng. Ở trận lượt đi trên sân Alianz Arena, MU đã để thua 1-2 trước "hùm xám" dù có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm của Rooney. Ở trận lượt về trên sân Old Tralford, nếu chỉ chứng kiến 45 phút đầu trận thì đa phần người hâm mộ đều nghĩ đến một chiến thắng cho Sir Alex và các học trò khi đang dẫn trước 3-1 và hơn hẳn về thế trận. Thế nhưng đời có ai đoán được chữ ngờ, chỉ trong 45 phút ngắn ngủi của hiệp hai với chiếc thẻ đỏ tai họa của Rafael, MU đã bị Bayern Munich vùng dậy quật ngã khi Robben có pha cứa lòng quá hiểm khiến Van Der Sar bay người hết cỡ cũng chẳng thể cứu thua.

Rất nhiều khó khăn, thách thức đang chờ đợi Rooney cùng các đồng đội ở phía trước

Thế đấy! Giành chiến thắng nhưng trên nét mặt của Sir Alex lộ rõ vẻ thất vọng, các cầu thủ MU thẫn thờ bởi họ đã chơi quá hay trong hiệp một, nhưng bóng đá là thế, chỉ một hiệp là không đủ. Còn với "nhân vật chính" dẫn tới thảm họa của MU là Rafael, trên khóe mắt của người chiến binh trẻ tuổi đầy nhiệt huyết lăn tròn hai dòng nước mắt khi anh đã phá hỏng công sức của toàn đội, đồng thời xét nát giấc mơ rửa hận sau trận thua đau đớn 0-2 trước Barca trong trận chung kết hai mùa về trước.

Trở về Premier League với tâm trạng thất thần, MU lại tiếp tục sẩy chân khi để hòa Blackburn và bị Chelsea vượt mặt. Dù sau trận đó, thầy trò Alex Ferguson đã rất cố gắng khi giành trọn vẹn ba điểm trong những trận cuối mùa, thế nhưng như vậy là không đủ để bắt kịp Chelsea bởi The Blues với hàng công khủng khiếp đã đăng quang ngôi vô địch Premier League chỉ một điểm nhiều hơn MU. Về sau, tất cả các thành viên của MU đều công nhận họ không thể nuốt trôi thất bại này.

Còn một điều kì lạ nữa là trước khi bị Bayern Munich loại ngay trên sân Old Tralford ở mùa trước, MU đã để thua Chelsea với tỉ số 1-2. Mùa này, một sự trùng hợp đến đáng ngạc nhiên là MU cũng để thua Chelsea với tỉ số 1-2 trên sân Stamford Bridge ngay trước hai trận đấu cúp quan trọng. Một là trận tứ kết FA Cup với Arsenal vào chủ nhật tuần này, một là trận lượt về vòng 1/16 Champions League trước Marseille vào giữa tuần sau. Cũng giống như trận gặp Bayern tại Old Tralfrod mùa trước, cả hai trận này sẽ định đoạt khả năng giành cúp của MU trong mùa này với thể thức knock out. Và càng trùng hợp hơn nữa khi MU cũng đang bị một đội bóng khác của thành London là Arsenal bám đuổi trên bảng xếp hạng Premier League.

Thua trước Chelsea rồi Liverpool, liệu các cầu thủ MU có kịp đứng dậy để đối mặt với những thử thách hay lại như mùa trước, để mất tất cả trong vòng hơn 10 ngày. MU của mùa này đã khác MU của mùa trước, nhưng chẳng ai dám nói tấn bi kịch của mùa trước có tái diễn trong mùa này hay không?

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X