Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành "Paul Scholes mới"

Chủ Nhật 05/09/2010 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Paul Scholes mới" là biệt danh do một số chuyên gia đặt cho Sotiris Ninis, tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Hy Lạp, một tiền vệ trung tâm cũng có dáng người thấp đậm và lối chơi sáng tạo, đầy sức mạnh như Scholes. Mới 20 tuổi nhưng Ninis đã được đánh giá rất cao và nằm trong tầm ngắm của không ít đại gia của châu Âu và MU đang tỏ ra là đội quyết tâm có được chữ ký của Ninis nhất.

Sinh ra tại Albania, song Ninis đã trưởng thành và được đào tạo tại Hy Lạp. Khi mới 16 tuổi, Ninis đã ra sân thi đấu trong đội 1 của Panathinaikos và nhanh chóng gây được ấn tượng. Giờ đây Ninis đã là một phần không thể thiếu của Panathinaikos, một trong những CLB giàu truyền thống nhất ở đất nước của các vị thần, từng bất ngờ đăng quang ở Euro 2004 (thậm chí còn được coi là 1 trong 3 người được đeo chiếc băng đội trưởng ở CLB). Ngày 19/5/2008 lúc mới hơn 18 tuổi, Ninis đã lần đầu tiên khoác áo ĐTQG Hy Lạp trong trận đấu với đảo Síp. Cần nhớ, Hy Lạp dưới thời "thánh" Otto Rehhagel luôn đề cao kinh nghiệm thi đấu nên việc trao cơ hội cho một cầu thủ mặt còn búng ra sữa có thể coi là một điều ngoại lệ, càng khẳng định, Ninis đích thị là "thần đồng" mà trong nhiều năm qua, bóng đá Hy Lạp mới sản sinh ra được. 

Sotiris Ninis:  Truyền nhân đích thực của Paul Scholes


Thực ra, việc MU quan tâm đến Ninis không có gì mới. Từ mùa giải năm ngoái, Ninis đã "bí mật" nằm trong tầm ngắm của Sir Alex và đội bóng thành Manchester mới bắt đầu tiến hành những cuộc đàm phán nghiêm túc với Panathinaikos sau khi nhận thấy sự thăng tiến vượt bậc của cầu thủ này cũng như nguy cơ mất Ninis vào tay AC Milan hay Real Madrid, hai đội bóng khá "hâm mộ" tài năng người Hy Lạp. Và kết quả thu được rất đáng khích lệ. MU cam đoan sẽ trả đủ 8 triệu bảng, đúng như điều khoản phá vỡ hợp đồng. Như vậy thì, Panathinaikos chẳng có lý do gì mà chối từ còn bản thân Ninis hẳn anh không thể bỏ qua một cơ hội phát triển sự nghiệp lớn lao đến thế

"Paul Scholes mới" sẽ là người kế vị trong tương lai của "Paul Scholes xịn". Dù hiện tại, tiền vệ người Anh vẫn đang đạt phong độ rất cao song ở cái tuổi 36, cùng lắm Scholes chỉ thi đấu được một hai năm nữa là cùng. Việc lên kế hoạch tìm người thay thế ngay từ thời điểm này không có gì là vội vàng, nhất là khi gương mặt đó cần thời gian để hoà nhập với MU. Ninis hội tụ mọi tố chất mà Sir Alex yêu cầu cho vị trí "tổ chức lối chơi". Hồi đầu hè, MU từng thất bại trong cuộc đua giành giật Mesut Ozil với Real Madrid, vì thế, lần này, "Quỷ đỏ" không muốn thất bại.

Chuyện chiêu mộ Ninis thêm một lần nữa khẳng định "trẻ hoá lực lượng" sẽ là chiến lược mà HLV Alex Ferguson quyết tâm theo đuổi từ mùa giải này, không hẳn do đội bóng thiếu tiền mà đó chính tâm nguyện của ông. Tại kỳ chuyển nhượng vừa rồi, MU đã bỏ ra 25 triệu bảng mang về 3 tài năng trẻ đầy hứa hẹn (Chris Smalling, Javier Hernandez và Bebe). Trong số này, chỉ có Bebe là để lại nhiều "hoài nghi" còn Smalling hay Hernandez chỉ vài năm nữa thôi, sẽ đủ sức góp mặt ở đội hình chính thức. Nếu mọi việc thuận lợi, Ninis sẽ đến MU khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào tháng 1 năm sau. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X