Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có "lết" qua nổi mùa Đông?

Thứ Ba 10/01/2012 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ừ, thì họ đã thắng. Thắng ở sân kình địch láng giềng, điều mà không đội bóng nào làm được trong suốt 1 năm qua, từ cái thời sân đấu ấy còn mang tên City of Manchester. Nhưng tồn tại một nghịch lý: niềm vui chiến thắng thì ít, nỗi lo thì lớn lao. Quá nhiều vấn đề hiện hữu, mà nổi bật nhất là tình trạng kiệt sức.

Phút 59 của trận đấu, Scholes được tung vào sân thay Nani. Đó là sự thay đổi người mang nhiều mục đích khác nhau. Nhưng chắc chắn Sir Alex có tính đến yếu tố chuyên môn, dù thời điểm ấy M.U đang dẫn 3-1 và chơi hơn người. Nani bị thay ra đơn giản vì sau những gì thể hiện suốt gần 1 tiếng trước đó, anh không xứng đáng tiếp tục thi đấu. Anh có công không nhỏ ở bàn thứ hai, với pha dừng bóng đầy tỉnh táo trước vòng cấm Man City, hút người hậu vệ đối phương và sau đó chuyền cho Evra. Nhưng đó là dấu ấn duy nhất mà Nani, cầu thủ quan trọng thứ hai trên hàng công M.U (chỉ sau Rooney), để lại trong trận derby Manchester. Điều gì đang xảy ra? Nani thực sự đã kiệt sức.

Sắp tới, Manchester United sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu khốc liệt

Ở Premier League mùa này, Nani là cầu thủ đá nhiều thứ 2 của M.U, có mặt trong 18/20 trận, xuất hiện trên sân 1.628 phút. Đứng đầu là Patrice Evra, với 1.717 phút. Evra còn mệt mỏi hơn cả Nani. Nhưng vì không có ai đáng tin cậy hơn ở vị trí hậu vệ trái, Evra vẫn phải ra sân, đá liên tục khi còn lành lặn. Càng đá thì càng đuối. Càng đuối thì phong độ càng tệ. Những sai lầm liên tục xuất hiện. Lên tham gia tấn công thì không đủ sức chạy về. Lúc về rồi thì đôi lúc bỏ vị trí. Ở derby, dù là thủ quân, anh đã phải câm lặng nghe Rio Ferdinand quát nạt vì bỏ cánh trái. Trước đó, anh mờ nhạt và yếu đuối khi M.U thua tan tác 0-3 ở Newcastle.

Ở hành lang bên kia, Phil Jones cũng chơi tệ hại trong trận derby. Trong các hậu vệ, số thời gian thi đấu của anh chỉ kém Evra. Anh hết trám vào vị trí cánh phải lại lên đá tiền vệ trụ, rồi quay về đá trung vệ. Jones từng gây ấn tượng rất tốt hồi đầu mùa. Nhưng thời gian gần đây, dù vẫn là một cầu thủ trẻ, anh có dấu hiệu quá tải. Việc thay đổi vị trí thi đấu thường xuyên khiến anh mất cảm giác không gian, vị trí. Cộng thêm sai lầm cá nhân, như bàn phản lưới ở trận gặp Newcastle, hay trước đó là trận hòa với Benfica tại Old Trafford, Jones xuống phong độ rõ rệt. Ở Etihad, anh thậm chí gặp khó khăn khi khống chế một quả bóng đơn giản, chuyền và tạt đều hỏng.

Điểm sáng lớn nhất ở derby là Rooney và Valencia. Rooney vốn luôn tràn trề sức lực, trước đó được nghỉ trận thua Blackburn vì "án phạt", đến trận gặp Newcastle thì ra sân giữa chừng. Valencia mất vị trí chính thức hồi đầu mùa khi Ashley Young tìm đến Old Trafford. Bởi vậy đến giai đoạn này, anh còn sức mà đá. Nhưng Rooney và Valencia là 2 cầu thủ hiếm hoi của M.U có thể lực tốt ở thời điểm này. Những người còn lại đều có dấu hiệu kiệt sức hoặc rất đuối.

Điều đáng lo ngại là trong thời gian tới, M.U sẽ đối mặt với hàng loạt trận chiến khốc liệt. Sau trận tiếp Bolton vào cuối tuần tới, họ sẽ phải làm khách ở Arsenal tại Premier League, trở lại Anfield của Liverpool trong khuôn khổ vòng 4 Cúp FA. Cuối tháng 1 là trận tiếp đội bóng luôn gây khó khăn cho họ, Stoke City. Đầu tháng 2 là hai trận đại chiến khác với Chelsea và Liverpool, đều tại Premier League.

Với những đôi chân đã mệt mỏi, liệu M.U có lê bước qua được mùa Đông khắc nghiệt?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X