Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có hơn được Man City?

Chủ Nhật 26/08/2012 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Man Utd và Man City đều đã bộc lộ những vấn đề của mình trong những trận đầu của mùa giải 2012/13. Liệu đại gia nào của thành Manchester sẽ có nhiều cơ hội hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League?

Khát khao thành công

Đội bóng nào cũng khát khao đoạt chức vô địch Premier League. Nhưng so với Man City, khát khao của Man Utd rõ ràng mạnh mẽ hơn. CLB chủ sân Old Trafford vừa trắng tay trong mùa giải trước và chắc chắn đang rất quyết tâm tìm lại hình ảnh của mình trong mùa 2012/13. Ngoài ra, việc có 2 lão tướng nhiều khả năng sẽ giải nghệ sau mùa này là Ryan Giggs và Paul Scholes cũng sẽ khiến Man Utd dồn nhiều sức hơn vào mặt trận Premier League. Giggs và Scholes là những tượng đài sống tại nửa đỏ thành Manchester. Ai cũng muốn họ sẽ treo giày sau khi giành được vinh quang lần cuối chứ không phải đón nhận thất bại.

ferguson mancini
ferguson mancini

Đánh giá : Man United hơn

Chiều sâu hàng phòng ngự

Man Utd hiện sở hữu 2 thủ môn giỏi là David de Gea và Anders Lindegaard. Khi De Gea chấn thương hoặc bị treo giò, các CĐV Red Devils hoàn toàn yên tâm khi thấy Lindegaard đứng trong khung gỗ. Nhưng Man City thì khác. Nếu Joe Hart không đủ điều kiện thi đấu, Costel Pantilimon không tạo cho người ta cảm giác an toàn. Ở vị trí trung vệ, Man City có 5 sự lựa chọn là Vincent Kompany, Joleon Lescott, Kolo Toure Stefan Savic và Dedryck Boyata. Trong khi đó, Man Utd có Phil Jones, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Nemanja Vidic và Chris Smalling. Rõ ràng, những gương mặt mà Red Devils đang sở hữu ở trung tâm hàng phòng ngự có chất lượng đồng đều hơn nếu so với của The Citizens.
Đánh giá: Man City hơn

Sự đa dạng trên hàng công

Đúng là các mắt xích trên hàng công của Man Utd vẫn chưa thể tìm thấy độ kết dính tốt nhất. Nhưng không thể phủ nhận, Red Devils có nhiều phương án bố trí đội hình hơn với những con người đang có trong tay. Những tiền đạo như Wayne Rooney, Robin Van Persie, Danny Welback và Javier Hernandez đều có khả năng đá cặp cùng nhau trong sơ đồ 4-4-2. Nếu chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc một sơ đồ nào đó khác với chỉ 1 trung phong cắm, Rooney, Welbeck hoặc Van Persie có thể lùi về đá hộ công hoặc đảm nhiệm vai trò mũi công ở cánh trái hoặc phải. Ngoài ra, Man Utd còn có những ngôi sao tấn công cánh lợi hại khác là Nani, Antonio Valencia và Ashley Young. Ngược lại, Man City không có nhiều phương án tấn công. Phương án A của họ rất mạnh. Nhưng nếu nó không phát huy tác dụng, The Citizens có lẽ chỉ còn đúng một phương án B là đẩy Yaya Toure lên cao hơn để anh thi đấu như một tiền vệ tấn công.
Đánh giá: Man City hơn

Quan hệ nội bộ

Tại Man Utd, Sir Alex Ferguson vẫn đang phối hợp rất tốt với GĐĐH David Gill để đưa về Old Trafford những tân binh như ý. Tuy nhiên tại Man City, hiện có những thông tin cho rằng mối quan hệ của HLV Roberto Mancini và GĐĐH Brian Marwood đang có những rạn nứt. Mancini rất muốn ông chủ Sheikh Mansour mạnh tay chi tiền để ông tăng cường mạnh mẽ lực lượng của Man City trong mùa Hè 2012. Song Marwood lại lên tiếng phản đối điều này vì muốn The Citizens dần cân đối thu chi, nhằm sớm đáp ứng luật “Công bằng tài chính” mà LĐBĐ châu Âu (UEFA) sắp cho áp dụng dành cho những đội dự Cúp châu Âu.
Đánh giá: Man United hơn

Sự tập trung

Chứng kiến thành công của Chelsea tại Champions League, chắc chắn những người đứng đầu Man City - đội bóng đang phát triển theo đúng mô hình của The Blues kể từ Roman Abramvich lên nắm quyền - rất muốn The Citizens làm được điều tương tự. Với Man City mùa tới, đấu trường Champions League sẽ là mục tiêu cực kì quan trọng, thậm chí quan trọng hơn Premier League. Với Man Utd thì khác. Red Devils sẽ tập trung nhiều hơn cho Premier League để đòi lại vị thế số 1 của bóng đá Anh từ tay người hàng xóm.
Đánh giá: Man United hơn

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X