Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có Guillermo Varela: Thêm một người Nam Mỹ “khốn khổ”

Chủ Nhật 09/06/2013 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh đầu tiên của MU dưới “triều đại” mới của David Moyes đã được xác định, đó không phải là một ngôi sao lớn mà chỉ là một một tài năng trẻ đến từ Uruguay, Guillermo Varela. Vấn đề là trong quá khứ, những người Nam Mỹ ở Old Trafford thường rất “khốn khổ”.

Rất nhiều chuyên gia đã “việt vị” khi dự đoán về “phát súng hiệu” của MU ở “phiên chợ Hè” 2013. Không phải là Leighton Baines, Marouane Fellaini (Everton) hay Kevin Strootman (PSV), Guillermo Varela đã trở thành gương mặt mới đầu tiên cập bến Old Trafford dưới thời tân HLV David Moyes.

Niềm vui được gia nhập MU sẽ nhanh chóng qua đi và Guillermo Varela sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức tại đây
Niềm vui được gia nhập MU sẽ nhanh chóng qua đi và Guillermo Varela sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức tại đây

Giá chuyển nhượng của Varela chỉ là 2,4 triệu bảng (thậm chí, theo tờ Daily Mail thì con số này chỉ là 1 triệu bảng). Mức giá rẻ mạt của hậu vệ cánh phải này là điều hợp lí, bởi Varela chỉ mới có 1 trận thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Penarol trước khi đến với MU.

Ở tuổi 20, Varela sẽ có nhiều cơ hội học hỏi và trưởng thành tại “nhà hát”, nhất là khi David Moyes cũng là một ông thầy “mát tay” trong công tác đào tạo trẻ. Thêm nữa, sự xuất hiện của “măng non” người Uruguay còn tạo điều kiện để Phil Jones cùng Chris Smalling được đóng dinh ở vị trí trung vệ sở trường thay vì đứng trước nguy cơ thui chột do mãi bị đẩy ra cánh phải để “đóng thế” cho Rafael khi cần một cách bất đắc dĩ.

Tuy nhiên, Varela sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn trụ lại một môi trường khắc nghiệt như MU, nhất là khi trong quá khứ, ngay cả những tên tuổi đình đám đến từ Nam Mỹ cũng đều “chết chìm” ở Old Trafford. Có thể nói, “Quỷ đỏ” hiếm khi kí hợp đồng với những cầu thủ Nam Mỹ nhưng hầu hết các thương vụ dạng này của họ đều có kết cục rất thê thảm.

Cách đây 12 năm, Juan Sebastian Veron chính là ngôi sao đầu tiên đến từ Nam Mỹ gia nhập MU. Tiền vệ người Argentina đã “nổi đình nổi đám” ở Lazio trước khi cập bến nửa “Đỏ” thành Manchester với giá chuyển nhượng lên tới 28 triệu bảng.

Thế nhưng, phong cách chơi bóng thiên về tốc độ và thể lực của Premier League không phải là “mảnh đất lành” cho Veron. Kế đó, Kleberson - “máy quét” quan trọng đưa Brazil lên ngôi vô địch thế giới năm 2002, rồi Diego Forlan - chân sút sau này “làm mưa làm gió” tại La Liga với 2 lần đoạt Pichichi (“vua phá lưới”), cũng là những danh thủ đánh mất mình trong màu áo đỏ.

Bộ đôi người Argentina Gabriel Heinze và Carlos Tevez thì có điểm chung là thi đấu ấn tượng ở những năm đầu tiên khoác áo MU nhưng rồi sau đó, cả hai đều phải chia tay “Quỷ đỏ” trong cảnh cúi đầu. Heinze bị tống khứ sang Real Madrid sau màn trình diễn quá tệ hại ở bán kết lượt về Champions League với AC Milan mùa giải 2006-2007.

Tevez thì bị Sir Alex ghẻ lạnh khi sa sút phong độ bên cạnh sự xuất hiện của bản hợp đồng trị giá 30,75 triệu bảng Dimitar Berbatov ở mùa bóng 2008-2009. Để rồi cuối cùng, El Apache quyết định “phản bội” MU bằng cách đầu quân cho “gã hàng xóm” Man City và quay lại chỉ trích thậm tệ Fergie lẫn đội bóng cũ.

Cũng như các gương mặt đến từ Argentina, cả những cầu thủ mang quốc tịch Brazil đều gặp nhiều khó khăn khi đầu quân cho MU. “Thần đồng” một thời Rodrigo Possebon phải nuốt đắng hồi hương về Santos rồi sau đó trôi dạt sang Vicenza, Criciuma và Mirassol.

Anderson sau 6 năm chơi bóng cho đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sương mù thậm chí còn…thụt lùi. Fabio thì bị đẩy sang QPR theo diện cho mượn ở mùa giải vừa qua và khi trở lại, tương lai của cậu anh nhà Da Silva cũng rất mịt mờ bởi bên cánh trái hàng thủ MU, nếu không mua Leighton Baines về thì suất đá chính xuyên suốt mùa giải cũng luôn thuộc về Patrice Evra.

May ra, chỉ có Rafael là đang bay cao tại “nhà hát” với một vị trí chắc chắn bên hành lang cánh phải. Ở phía trên, tiền vệ người Ecuador Antonio Valencia không may mắn như thế khi “chết dí” dưới “sức nặng” từ cái áo số 7 huyền thoại mà những siêu sao như Best, Cantona, Beckham hay C.Ronaldo từng sở hữu.

Guillermo Varela cũng hoàn toàn có thể trở thành một Angelo Henriquez (chân sút người Chile) thứ hai ở MU, đó là bị mang bị cho “học việc” và mòn mỏi chờ ngày được trao cơ hội. Còn quá sớm để đoán định người Nam Mỹ thứ 11 trong lịch sử “Quỷ đỏ” sẽ là một bản hợp đồng thành công hay thất bại song với những tấm gương tày liếp từ quá khứ, Varela đang có lí do để lo ngại cho cuộc sống của mình ở thành Manchester.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X