Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có đối tác mới

Thứ Bảy 15/09/2012 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Man Utd vừa thông báo họ đã kí kết thành công bản hợp đồng 3 năm với một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Nhật Bản, Yanmar. 

Thỏa thuận này cho phép Man Utd được sử dụng hình ảnh của Yanmar ra thị trường toàn cầu, cũng như nâng cao được thương hiệu của mình đến đất nước Nhật Bản. Chưa rõ giá trị kinh tế của hợp đồng này nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại những món hời béo bở cho cả Yanmar lẫn Man Utd.



Sự góp mặt của Kagawa đang mang đến những hợp đồng thương mại béo bở cho Man Utd
 Kagawa (áo trắng) đang mang đến những hợp đồng thương mại béo bở cho Man Utd

Yanmar được biết đến là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới, nhất là trong lĩnh vực chế tạo máy, các thiết bị phục vụ công nghiệp nặng. Không những đóng góp lớn cho nền kinh tế tại Nhật Bản, hiện Yanmar còn tài trợ cho những dự án phát triển tài năng thể thao ở đất nước mặt trời mọc. Năm 1957, chính Yanmar là tập đoàn sáng lập ra đội bóng, được biết đến với cái tên Cerezo Osaka ngày nay. Đó cũng chính là nơi chắp cánh cho sự nghiệp cầu thủ của Shinji Kagawa, tân binh của Quỷ đỏ. Có lẽ chính vì lý do đó mà Man Utd đã quyết định trở thành đối tác của Yanmar. Đây cũng được xem là kênh kết nối giữa Man Utd và các CĐV Nhật Bản, đồng thời đưa tập đoàn Yanmar đến gần với người tiêu dùng châu Âu hơn.

Hợp đồng này chắc chắn có lợi cho đôi bên. Còn nhớ ngay sau khi Kagawa đặt chân đến Old Trafford, tập đoàn sản xuất đồ điện tử Toshiba cũng đã “vươn vòi bạch tuộc” sang Manchester với thỏa thuận tài trợ và cung cấp thiết bị cho đội bóng của Kagawa. Bởi vậy có thể nói ngoài yếu tố chuyên môn thì tiền vệ người Nhật đang là đại sứ thương hiệu, là sợi chỉ đỏ liên kết giữa Man Utd và các tập đoàn đến từ xứ hoa anh đào.

Kagawa mới đến mà M.U đã có hai hợp đồng làm ăn với phía Nhật Bản, xem ra thời gian tới họ sẽ tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn của những công ty Nhật. Có thể khẳng định Kagawa đang nhỉnh hơn một đại sứ trước đây tại Old Trafford là Park Ji-sung bởi suốt 7 năm tại Man Utd, tiền vệ người Nhật thường miệt mài trên sân cỏ hơn là mang những hợp đồng làm ăn về cho Quỷ đỏ.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X