Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Cờ đến tay Shinji Kagawa

Chủ Nhật 15/12/2013 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Robin Van Persie phải nghỉ đến hơn 1 tháng vì chấn thương cơ đùi quả là tin không vui cho David Moyes. Nhưng mặt khác đây là cơ hội cho những người khác tỏa sáng, trong đó có Shinji Kagawa.

Dù chỉ cập bến Man United từ mùa hè năm ngoái, nhưng tầm ảnh hưởng của Van Persie ở Old Trafford là rất đáng kể. Anh là nguồn cảm hứng cho chức vô địch mùa trước, ra sân đầy đủ 38 trận và ghi được 26 bàn. Rất nhiều bàn thắng trong số đó có ý nghĩa quan trọng. Nổi bật nhất là cú hat trick vào lưới Aston Villa, qua đó đem danh hiệu Premier League về cho Man United sớm trước 4 vòng đấu.

Shinji Kagawa
 

Khi Sir Alex ra đi, David Moyes tiếp quản đội bóng trong những mối hoài nghi. Thế nên cựu chiến lược gia của Everton rất cần những khoảnh khắc bùng nổ của Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan từ đầu mùa đến giờ chơi không đến nỗi nào, dù rằng những chấn thương đang ngăn cản sự bùng nổ của anh. Van Persie ghi được 7 bàn sau 11 trận, trong đó pha lập công gần nhất giúp Man United giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal, đội bóng cũ của anh.

Chấn thương của Van Persie đến quả thật không đúng lúc chút nào. Trước vòng đấu này, Man United đang ngụp lặn ở vị trí thứ 9, kém đội dẫn đầu Arsenal tới 13 điểm. Họ rất cần anh để tăng tốc trong giai đoạn Giáng Sinh và đầu năm mới. Thế mà tiền đạo người Hà Lan lại không thể góp mặt trong 8 trận đấu sắp tới của Man United, trong đó có 6 trận ở Premier League.

Nhưng mất van Persie không có nghĩa là Old Trafford chỉ toàn một màu xám xịt. Cuộc sống không có anh có thể vẫn diễn ra dễ chịu, điển hình là chiến thắng 5-0 của Man United trước Leverkusen tại Champions League. Một trong số những người chơi hay nhất trong trận đấu đó là Shinji Kagawa, khi anh đóng vai trò ngòi nổ trong những đợt tấn công của Man United.

Đêm nay, tiền vệ người Nhật Bản là người cần chứng tỏ mình nhất khi Van Persie không có mặt. Anh sẽ được trở lại với vai trò số 10 quen thuộc, để Rooney chơi vị trí trung phong cắm. Vị trí này chính là nơi anh tỏa sáng trong hai mùa giải ở Dortmund với  27 bàn, 12 đường kiến tạo. Cùng với Januzaj và Nani (hoặc Valencia) ở hai bên cánh, Man United nắm trong tay lực lượng tấn công khá lý tưởng.

Từ đầu mùa đến giờ, Kagawa vẫn chưa ghi bàn hay kiến tạo cơ hội thành công một lần nào. Vậy thì đêm nay sẽ là cơ hội cho anh để lại dấu ấn đầu tiên dưới triều đại David Moyes.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X