Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có còn cần Chicharito?

Thứ Ba 23/10/2012 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút thứ 78 trận thắng Stoke, Javier Hernandez được tung vào sân để thay cho Welbeck. Thời điểm đó, trận đấu gần như đã an bài với chiến thắng 4-2 dành cho M.U. Van Persie, Rooney, Welbeck, những tiền đạo xếp trên anh trong thứ tự ưu tiên trên hàng công của M.U đá chính ngay từ đầu và đều đã có bàn thắng cho riêng mình. Tiền đạo có biệt danh “Chicharito” liệu có cảm thấy chạnh lòng?

javier hernandez
 

Mới cách đây hai mùa, Chicharito còn là một nhân vật cực kì quan trọng trên hàng công của M.U. Dù đá chính hay vào sân từ ghế dự bị, anh luôn chứng tỏ được bản năng ghi bàn đáng sợ bằng những bàn thắng hết sức quan trọng, giúp Quỷ Đỏ đòi lại ngôi vô địch Premier League từ tay Chelsea và vào đến chung kết Champions League. Mọi thứ thay đổi quá nhanh. Chấn thương, sa sút phong độ và sự nổi lên của Welbeck ở mùa trước khiến Chicharito không còn là sự lựa chọn tất nhiên bên cạnh Rooney nữa. Mùa giải năm nay, mọi thứ còn tồi tệ hơn, sự xuất hiện của bản hợp đồng đắt giá Robin Van Persie khiến anh chỉ còn là sự lựa chọn số 4 trên hàng công chật chội của Quỷ Đỏ. Từ đầu mùa, anh cũng mới chỉ ghi được 1 bàn thắng và đã đá hỏng một quả penalty. Những tin đồn về việc Chicharito có thể ra đi xuất hiện ngày một nhiều. Từ Tây Ban Nha, Atletico Madrid đã đánh tiếng muốn mua anh để thay thế cho Falcao trong trường hợp cầu thủ người Colombia ra đi. Từ Italia, Fiorentina cũng đang rất quan tâm đến tiền đạo người Mexico.

Rõ ràng, nếu phải ra đi, Chicharito sẽ không thiếu những sự lựa chọn hấp dẫn. Nhưng có thật là M.U đã không còn cần anh? Ai đó có thể nghĩ như vậy, nhưng Sir Alex Ferguson thì không. Trong suy nghĩ của ông, một đội bóng muốn chinh chiến và đạt thành công ở nhiều đấu trường, cần ít nhất là 4 tiền đạo đẳng cấp. Mùa giải đoạt cú ăn 3 năm 1999, M.U có bộ đôi sát thủ Andy Cole – Dwight Yorke, trong khi đó Ole Gunnar Solskjaer và Teddy Sheringham luôn sẵn sàng mang lại sự khác biệt từ băng ghế dự bị. Sau khi đoạt cú đúp Premier League và Champions League vào năm 2008 với bộ ba Tevez –Rooney và Ronaldo, Sir Alex vẫn quyết tâm chiêu mộ Berbatov từ Tottenham. Và ở đầu mùa giải năm nay, ông làm mọi cách để có được Robin Van Persie từ kình địch Arsenal.

Sir Alex chắc chắn sẽ không bán Chicharito. Trong một mùa giải dài và khó lường, việc các tiền đạo gặp chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Mùa giải năm nay, Rooney đã từng nghỉ hơn 1 tháng vì chấn thương rách đùi, hay Van Persie cũng đã gặp phải vấn đề sau khi về tập trung đội tuyển quốc gia. Rõ ràng là Hernandez sẽ còn rất nhiều cơ hội thể hiện mình, và giờ là lúc tiền đạo người Mexico nên tập trung vào vấn đề chuyên môn, và tìm lại bản năng ghi bàn đã trở thành thương hiệu của mình. Biết đâu đấy, trong trận đấu gặp Braga đêm mai, anh sẽ vào sân khi đội nhà gặp bế tắc, ghi một bàn thắng quan trọng, và niềm tin cũng như nụ cười sẽ trở lại?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X