Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - CLB giàu nhất thế giới lại vừa lập kỷ lục...giàu

Thứ Ba 29/01/2013 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Theo thống kê mới đây từ chuyên trang tài chính Forbes của Mỹ thì giá trị hiện tại của Quỷ đỏ thành Man đã đạt ngưỡng hơn 3 tỉ đô la tương đương 1,9 tỉ bảng.

Về thực tế, doanh thu của Man Utd trong mùa trước đã bị sụt giảm một khoản khá lớn do họ bị loại khỏi vòng bảng Champions League và đồng thời đánh mất ngôi vô địch vào tay gã hàng xóm Man City. Nhưng sang đến mùa này thì mọi chuyện đã hoàn toàn đổi khác.

Liệu Man Utd có thể tái lập được kì tích như ở mùa giải 1998/99?
Man Utd đang hứa hẹn có một mùa bóng bội thu cả về danh tiếng lẫn tiền nong

Ngay từ hồi mùa hè năm trước, hàng loạt khoản tiền đầu tư đến từ các tập đoàn tài chính lớn của Nhật, Trung Quốc đã liên tục rót vào đầu tư cho Quỷ đỏ. Và đến thời điểm này thì số lượng tiền đầu tư hứa hẹn sẽ được tiếp tục tăng lên sau khi Quỷ đỏ tiếp tục chiếm lĩnh vị trí ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League trong phần lớn nửa mùa giải. Ở đấu trường Champions League, họ cũng đã vượt qua vòng loại một cách rất dễ dàng.

Toàn bộ những tin tức tốt đẹp này không chỉ đưa đến cho sân Old Trafford những khoản tiền kếch xù mà nó còn làm cho các nhà đầu tư thêm tin tưởng hơn vào những cổ phiếu mà nhà Glazer đã chào bán trên thị trường.

Hồi tháng 8 năm ngoái, gia đình tỉ phú người Mỹ này đã chính thức đưa cổ phiếu của Man Utd lên sàn với hy vọng sẽ bán được với giá 20$/cổ phiếu. Tuy nhiên, mọi việc đã không như mong muốn khi các cổ phiếu của họ xuống giá thảm hại đến mức có lúc chạm ngưỡng chỉ 12$.

Ở thời điểm hiện tại, cổ phiếu của Man Utd đang đứng ở ngưỡng 17$. Giá trị thực tế của CLB cũng đang bỏ xa đối thủ ở vị trí thứ 2 - NFL Dallas Cowboy (2,1 tỉ $). Tuy nhiên, với những tín hiệu khả quan về tài chính như vậy, Manchester United được hứa hẹn là sẽ còn vượt xa hơn mốc giá trị 3 tỉ $ trong thời gian tới.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X