Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chuẩn bị tống cổ "kẻ bất tài" Tom Cleverley khỏi Old Trafford

Thứ Sáu 12/09/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nguồn tin ở Anh, lúc này Man Utd đang liên hệ với Everton về trường hợp của tiền vệ Tom Cleverley.

tom cleverley
Tom Cleverley đang thi đấu cho Aston Villa dưới dạng cho mượn

Tom Cleverley có một sự nghiệp cực kì lận đận ở Man Utd. Dù là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man Utd từ năm 11 tuổi và đã được BLĐ đội bóng cho đi "du học" ở nhiều CLB khác nhằm trau dồi kĩ năng như Leicester City (năm 2009), Watford (mùa 2009/10), Wigan Athletic (2010/11), nhưng tiền vệ 25 tuổi vẫn mãi chỉ là một "thần đồng không lớn". Cleverley không mạnh về thể lực hay thể hình (chỉ cao 1m75) nên không phải một tiền vệ quá thiên về tranh chấp ở khu vực giữa sân; nhưng bên cạnh đó anh cũng không sở hữu kĩ thuật tốt hay những đường chuyền sắc bén cho tuyến trên, dẫn tới việc Cleverley không phải một tiền vệ trung tâm đạt chuẩn và xứng đáng có suất đá chính trong đội hình đội chủ sân Old Trafford.

Trước đây, Sir Alex Ferguson hay David Moyes đều rất tạo điều kiện cho Cleverley thể hiện mình. Sau khi tái thu nạp tiền vệ này vào năm 2011, Sir Alex ngay lập tức cho Cleverley đá chính bên cạnh Michael Carrick, và kể cả khi về sau này David Moyes tiếp quản Man Utd, ông cũng ưu tiên Cleverley hơn cả học trò cưng Fellaini, nhưng rồi màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1989 cũng không thể đáp ứng được kì vọng tối thiểu về mặt chuyên môn. Cực chẳng đã, sau một mùa hè chiêu mộ được cả Ander Herrera và Daley Blind, Louis Van Gaal chẳng ngại ngần gì mà tiếp tục gửi Cleverley cho mượn tại Aston Villa. Anh sẽ chơi cho đội chủ sân Villa Park trong một năm tới, nhưng có vẻ như cũng không phải lựa chọn hàng đầu của Paul Lambert. Dù Premier League đã trải qua 3 vòng đấu nhưng Cleverley vẫn chưa được ra sân.

Cách đây gần hai tuần khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đi tới những ngày cuối, thậm chí Aston Villa còn có ý đồ mua đứt Cleverley ở mức giá 8 triệu bảng và cũng đã được Man Utd chấp thuận (thực ra Quỷ Đỏ thành Manchester còn... vui mừng khi đẩy được tài năng không lớn này đi), nhưng rồi vì Cleverley và Villa không thể đi tới thống nhất về mức tiền lương thoả đáng nên thương vụ đổ bể: trong khi Cleverley đòi tới 75 ngàn bảng/ tuần, thì Aston Villa chỉ chấp thuận trả 45 - 50 ngàn bảng/ tuần cho những đóng góp khá hạn chế của anh. 

Aston Villa mua hụt Cleverley và chỉ có thể mượn anh từ Man Utd là cơ hội cho một số đội bóng tầm trung khác đang để ý tới tiền vệ này, mà trong đó, Everton là CLB đang là đội bóng chiếm ưu thế. HLV Roberto Martinez đã trực tiếp bày tỏ mong muốn được sở hữu Cleverley và đương nhiên nhận lại được đáp trả cực kì thiện chí của phía Man Utd. The Toffees đã để mắt tới Cleverley từ lâu, nhưng lúc này mới là thời điểm họ thực sự cần đưa ra lời đề nghị: sau khi Marouane Fellaini rời khỏi sân Goodison Park, cặp tiền vệ trung tâm James McCarthy - Gareth Barry chơi khá ổn định nhưng chẳng mấy chốc McCarthy đã được một loạt các CLB lớn của Anh để mắt, còn Barry thì cũng đã luống tuổi. Chẳng có gì ngạc nhiên nếu như Roberto Martinez mất nguyên bộ đôi tiền vệ này trong mùa tới. 

Cleverley đến với Everton và có thể sẽ được đảm bảo ngay suất đá chính. Mùa hè năm tới, thương vụ này có khả năng thành công cực kì cao vì dưới thời Louis Van Gaal, Cleverley hoàn toàn không phù hợp với khung đội hình mà Man Utd vận hành.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X