Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chuẩn bị thành lập thêm đội bóng nữ

Thứ Năm 22/03/2018 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông báo chính thức trên trang chủ cũng như đích thân phó chủ tịch Ed Woodward về việc thành lập một đội nữ MU trong thời gian sắp tới.

Trên thực tế, sân Old Trafford cũng từng có đội nữ MU nhưng nhanh chóng bị giải thể sau khi nhà Glazer lên nắm quyền điều hành vào năm 2005 với lý do đây không phải là nền tảng kinh doanh cốt lõi của CLB.

Hơn một thập kỷ qua, Man Utd bị chỉ trích không ngừng khi là đại diện Premier League duy nhất không thành lập một đội bóng dành cho phái đẹp. Trong khi đó, các đối thủ quốc nội như Arsenal hay Man City đều đã làm điều này từ lâu và đạt được thành công nhất định, như chức vô địch FA Cup cũng như tấm vé tứ kết Champions League vừa rồi.

Doi nu MU chuan bi duoc thanh lap hinh anh

Đội nữ MU chuẩn bị được thành lập

Tuy nhiên, mọi chuyện chuẩn bị có sự đổi thay theo chiều hướng tích cực hơn bởi ban lãnh đạo Quỷ Đỏ đã chính thức xác nhận về kế hoạch thành lập đội nữ MU trong thời gian sắp tới. Thông báo chính thức trên trang chủ CLB:

“Chúng tôi đã gửi đơn xin thành lập một đội bóng nữ chuyên nghiệp lên liên đoàn bóng đá FA với hy vọng tham gia ở giải hạng hai. Nếu thành công, đây sẽ là bước thăng tiến sự nghiệp cho các tài năng trẻ được đào tạo trong học viện, tiêu biểu như 15 cầu thủ nữ đang chơi bóng ở nước ngoài trong mùa giải này. Trung tâm tập huấn của đội nữ MU cũng sẽ được đặt trụ sở tại The Cliff lịch sử.”

Trong khi đó, phó chủ tịch Ed Woodward cũng nói thêm chi tiết: “Chúng tôi rất vui mừng với quyết định này và hy vọng sẽ tạo điều kiện phát triển cũng như thể hiện tốt nhất cho các cầu thủ nữ. Đội nữ MU sẽ được xây dựng dựa trên hình ảnh và triết lý bóng đá tương tự đội nam, cũng như tạo cơ hội tối đa cho những tài năng học viện.”

Gia Khoa – Bóng đá 24h

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X