Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chuẩn bị đưa Wilfried Zaha sang Newcastle?

Thứ Sáu 20/12/2013 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ tài năng của Manchester United đang được đồn đoán là sẽ chuyển tới thi đấu tại sân St. James Park dưới dạng cho mượn. Trong bối cảnh David Moyes thì cứ tuyên bố giữ anh để làm yên lòng các Manucians nhưng lại lãng phí tài năng của Zaha thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Zaha trong trận đấu đêm qua
Zaha xứng đáng có được suất đá chính

Mới đây, HLV Alan Pardew của CLB Newcastle đã lên tiếng khẳng định sẽ chiêu mộ tiền vệ (kiêm tiền đạo) cánh của Manchester United là Wilfried Zaha trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới, hoặc chậm nhất là hè năm sau, nếu như ông tìm thấy được một cơ hội cho đội bóng của mình. Diễn biến mới nhất của thương vụ này cho thấy Quỷ Đỏ thành Manchester muốn Zaha gia nhập The Magpies để tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu ngay trong tháng 1 này, tuy nhiên với việc đã quá chán nản với băng ghế dự bị tại Old Trafford, cầu thủ sinh năm 1992 đang có ý định ổn định sự nghiệp với đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh.

Cho đến thời điểm này của mùa giải, tiền vệ thuộc biên chế đội tuyển U-21 của Anh mới chỉ được ra sân đúng 2 lần tại Premier League và cả 2 lần đều là từ băng ghế dự bị. Với việc chuyển sang Manchester United từ Crystal Palace hồi năm ngoái với giá chuyển nhượng không hề rẻ, Zaha luôn luôn kì vọng chiếm được một suất đá chính trong đội hình Quỷ Đỏ, và quả thực anh xứng đáng với điều đó khi những Nani, Valencia hay Young liên tục làm người ta phải lắc đầu ngán ngẩm. Hơn nữa, Sir Alex Ferguson biết nhìn người hơn David Moyes nhiều, chẳng phải vô cớ mà ông phải mất thời gian kì kèo mua bán với Palace đến thế cho chữ kí của một cầu thủ dự bị.

Theo ý kiến của Alan Pardew, tại Old Trafford lúc này, sự nghiệp của Zaha đang bị hủy hoại nghiêm trọng. Trong một bài phỏng vấn mới đây với Goal, chiến lược gia này cho biết: "Cậu ấy (Zaha) là một cầu thủ của Manchester United, ai cũng biết điều đó. Tuy nhiên, tôi là người hiểu rất rõ cậu ấy, hơn những người khác, bởi lẽ cậu ấy đã từng chơi cho đội bóng cũ của tôi (Palace). Trong quá trình thăng hạng "thần thánh" của Crystal Palace mùa trước, cậu ấy đã thực sự nổi lên như một hiện tượng. Chứng kiến cậu ấy chuyển tới Manchester United trong một thương vụ bom tấn với số tiền lớn làm tôi rất vui lòng."

"Thật không may mắn, tại đây sự nghiệp của cậu ấy lại bị chững lại. Nếu tôi có một cơ hội để chiêu mộ cậu ấy, tôi sẽ bắt tay vào thực hiện ngay lập tức mà không chần chừ."

Quả thực, Zaha đang tốn quá nhiều thời gian tại Man Utd để đánh bóng băng ghế dự bị và hi vọng vào thứ gọi là "tích lũy kinh nghiệm trong thời gian xem các đàn anh thi đấu". Trong bối cảnh mà các "đàn anh" thi đấu rất bạc nhược, đến mức chỉ đứng ở tầm lưng chừng giải Ngoại hạng, thì các "đàn em" lấy đâu ra kinh nghiệm để mà học hỏi. David Moyes đang lãng phí quá nhiều tài năng trẻ, bởi ông chỉ nhìn thấy mỗi Januzaj mà bỏ quên mất Zaha hay Lingard. Hãy nhìn tấm gương Paul Pogba, người đang thành danh tại Juventus, không có chỗ tại Man Utd nhưng giờ đã tự đẩy giá chuyển nhượng của mình lên thành 40 triệu bảng nhờ một đội bóng khác. Ở tuổi này, cái mà Zaha cần là được chơi bóng chứ không phải là quan sát trên băng ghế dự bị.

Ở Newcastle cũng có rất nhiều hảo thủ có thể đem lại được kinh nghiệm cho tiền vệ 21 tuổi này, bởi chất lượng đội hình của họ không hề tồi: Hatem Ben Arfa, Yohan Cabaye, Loic Remy hay Davide Santon đều xứng đáng có chỗ trong đội hình của những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Vì thế, đội bóng vùng Tyneside có thể là một lựa chọn hợp lý cho tài năng của Zaha.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X