Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chưa biết thắng, Van Gaal vẫn "ngoan cố" bảo vệ quan điểm

Chủ Nhật 31/08/2014 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dường như vị tân thuyền trưởng người Hà Lan đang có dấu hiệu trở thành David Moyes thứ hai khi luôn cố gắng tìm cách biện minh cứ mỗi khi đội nhà gặp kết quả không tốt. Tối qua, sau trận hoà thất vọng Burnley, Van Gaal vẫn cho rằng Man Utd đang ... tiến bộ.

Còn nhớ mùa trước, người hâm mộ "Quỷ đỏ" thành Manchester đôi lúc phải phát ngán trước sự cứng đầu và khó ưa của "thảm hoạ" David Moyes. Nhà cầm quân được chính Sir Alex Ferguson vĩ đại đích thân lựa chọn làm "người kế nhiệm" bao giờ cũng tìm ra cách hợp lý để trốn tránh trách nhiệm sau những trận kém cỏi của đội nhà và cực giỏi trong khoản "đổ lỗi". Có vẻ Van Gaal cũng đang lâm vào vết xe đổ này. Từ đầu mùa đến giờ, mặc cho Man Utd dưới sự dẫn dắt của ông mãi chưa biết đến mùi chiến thắng đầu tay thì Van Gaal luôn có cách giải thích nghe "ngọt tai" nhất nhưng chưa một lần ông lên tiếng thừa nhận sai sót của bản thân.

Van Gaal luôn ra sức lẩn tránh trách nhiệm
Van Gaal luôn ra sức lẩn tránh trách nhiệm

Trận vừa rồi, không thể phủ nhận tân binh đắt giá Di Maria đã có màn ra mắt không tồi song vấn đề nằm ở chỗ, đánh giá tổng thể thì hàng công của Man Utd không thực sự khởi sắc hơn bao nhiêu so với các trận trước bởi đơn giản những gương mặt còn lại trên hàng công (Rooney, Van Persie, Juan Mata) lại thi đấu dưới sức nên xét cho cùng chỉ là người nọ bù người kia mà thôi. Mọi thứ có lẽ nằm ở cách sắp xếp thiếu khoa học sơ đồ 3-5-2. Sợ Di Maria yếu về thủ, không thể đảm đương nhiệm vụ ở biên, Van Gaal đã bố trí cậu học trò mới ở khu trung tâm nhưng như thế lại vô tình dẫm lên chân của Mata vì cả hai đều có thiên hướng tấn công và tổ chức lối chơi. Mỗi khi Di Maria dâng lên thì Mata tự dưng trở thành người thừa. Nhiều thời điểm, Di Maria dạt sang cánh trái thì Ashley Young lại trở thành kẻ bỏ đi. Thêm vào đó, Van Gaal không đề ra được những bài tấn công mới khi đã có thêm Di Maria mà quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là các đường chuyền dài hay các pha xuống biên giống như mấy trận trước đó. Ngay cả khi bế tắc thì Man Utd cũng chỉ biết chơi như vậy. Cứ thử nhìn sang Chelsea sẽ thấy lối chơi của The Blues mềm mại và đa dạng hơn nhiều sau sự có mặt của Cesc Fabregas. "Gã nhà giàu" giờ chơi phối hợp nhỏ nhiều hơn và thường xuyên thực hiện các cú chọc khe đầy sắc sảo chứ không phải chỉ cắm mặt cắm mũi vào các màn tạt, chuyền bổng vào vòng cấm địa.

Ấy thế mà, sau trận đấu, Van Gaal vẫn rất hùng hồn: "Tôi nghĩ chúng tôi chơi tốt hơn, đặc biệt trong hiệp 2 (quả thực, sau khi Di Maria rời sân thì Man Utd chơi tốt hơn hẳn khi không rơi vào tình trạng cầu thủ dẫm chân lên nhau - PV). Trong hiệp 1 chúng tôi không kiểm soát được thế trận bằng khả năng chuyền bóng nhưng chúng tôi đã cải thiện trong hiệp 2. Chúng tôi tạo nhiều cơ hội hơn và không thiếu tình huống có thể thành bàn nhưng không thể tận dụng tốt. Trong bóng đá, bạn mà không biết ghi bàn thì coi như vứt kể cả chơi hay đến mấy".

Theo Van Gaal, nếu Man Utd tự tin hơn ngay từ đầu trận thì có thể mọi sự đã khác: "Chúng tôi đã bước vào trận trong trạng thái tinh thần không được cao và sự tự tin ở mức thấp. Thật ra, đó là chuyện hết sức bình thường khi Man Utd đã thua trận đầu và hoà trận thứ hai, chưa kể lại vừa thất bại ở một giải đấu khác. Những kết quả như vậy hiển nhiên tác động mạnh lên toàn đội và đối thủ Burnley đã ra sân với sức chiến đấu mãnh liệt, gây ra áp lực ghê gớm. Hiệp đầu, nhiều học trò của tôi  đã không có được sự điềm tĩnh, lạnh lùng cần thiết để kiểm soát bóng, dẫn đến những pha xử lý không được như vậy. Phải sang hiệp 2, mọi thứ mới khá khẩm hơn. Nhưng về cơ bản, tôi thấy Man Utd đã có sự tiến bộ so với các trận trước. Chỉ là, chúng tôi chưa thể thắng và đó sẽ là vấn đề cần phải khắc phục".

Ngoài ra, Van Gaal từ chối đề cập đến hai tình huống gây tranh cãi mà trọng tài từ chối thổi phạt đền cho Man Utd (1 lần Young bị đẩy ngã trong vòng cấm và lần khác cú sút của chính tiền vệ này trúng vào tay cầu thủ đối phương) cũng như xác nhận rằng, Daley Blind, cậu học trò cũ của ông tại ĐTQG Hà Lan, sẽ chính thức gia nhập Man Utd nếu hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X