Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chơi trội vì Kagawa và Chicharito

Thứ Năm 21/03/2013 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm giữ sức khoẻ và duy trì thể lực cho một số cầu thủ sau khi làm nghĩa vụ quốc gia, ban lãnh đạo Manchester United đã quyết định chi hàng đống tiền để thuê chuyên cơ riêng đưa họ về đại bản doanh trong thời gian nhanh nhất. Kagawa và Javier Hernandez nằm trong số những người được "hậu đãi đặc biệt" như vậy.

Cứ mỗi khi các ĐTQG thi đấu, những CLB lại dấy lên nỗi lo mang tên "virus FIFA" đặc biệt vào thời điểm mùa giải đang trong giai đoạn gay cấn như hiện nay. Bất cứ ngôi sao nào gặp phải vấn đề về thể lực do cống hiến cho màu cờ sắc áo tổ quốc đều là tổn thất không nhỏ với CLB. Để tự bảo vệ quyền lợi của mình, mỗi đội đều phải vắt óc nghĩ ra những giải pháp đối phó "hợp lệ" bởi nếu không, sẽ khó tránh khỏi sự trừng phạt của FIFA trong trường hợp lách luật trái phép. Còn nhớ hôm qua, Rio Ferdinand đột ngột tuyên bố không thể lên tuyển Anh như lệnh triệu tập của HLV Roy Hodgson do cảm thấy không khoẻ trong khi vài ngày trước, chính trung vệ người Anh cùng Sir Alex khẳng định chắc nịch Rio sẽ tái xuất ở Tam sư sau thời gian dài vắng bóng. Dư luận đồn đoán rằng có bàn tay đạo diễn tài tình của HLV Ferguson trong vụ việc này, vừa không làm mất lòng FA, vừa giữ được chân trung vệ chơi hay nhất đội từ đầu mùa.

kagawa javier hernandez
 

Ai cũng biết, Man Utd đang đặt quyết tâm đoạt cú đúp danh hiệu nội địa sau khi đã phải chia tay Champions League ở vòng 1/8. Tại Premier League, thầy trò nhà Ferguson đang hơn người hàng xóm Man City 15 điểm khi giải đấu còn 9 vòng nữa song "30 chưa phải là Tết". Bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra nên Man Utd chỉ có thể dám vỗ ngực tuyên bố giành được chức vô địch nếu có được một kết quả tốt (hoà hoặc thắng) tron trận derby thành Manchester vào ngày 9/4 tới. Tại cúp FA, tình hình căng thẳng hơn nhiều. Man Utd đã không thể giải quyết nổi đại kình địch Chelsea trên sân nhà Old Trafford bất chấp vươn lên dẫn trước 2-0 để rồi giờ đây, phải đối diện với chuyến làm khách đầy rủi ro ở Stamford Bridge vào ngày 1/4. Chắc chắn, Man Utd phải dốc toàn bộ sức lực thì may ra mới có thể đoạt lấy tấm vé vào bán kết gặp .... Man City bởi The Blues cũng đâu còn nhiều mục tiêu phấn đấu.

Như vậy, ngay sau hai tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG, Man Utd sẽ phải bước vào 10 ngày mang tính quyết định cho cả mùa giải. Do đó, chẳng có gì khó hiểu khi chiến lược gia người Scotland phải "lao tâm khổ tứ" nhằm giữ vững đội bóng ở tình trạng tốt nhất có thể, tránh mọi phát sinh ngoài ý muốn như chấn thương, sự quá tải hay tinh thần không thoải mái. Bên cạnh câu chuyện của Rio Ferdinand thì Sir Alex còn để tâm đến vài trường hợp đặc biệt khác. Shinji Kagawa và Javier Hernandez đều phải trở về tận quê nhà (Nhật Bản và Mexico) để thực hiện nghĩa vụ cao cả với tổ quốc (một số nước khác như Brazil, Argentina thường xuyên chọn châu Âu làm địa điểm thi đấu giao hữu nhằm giảm bớt quãng đường di chuyển của các tuyển thủ) mà khoảng cách từ nước Anh về hai quốc gia này tính ra phải đến nửa vòng trái đất. Chưa tính đến việc sẽ phải tốn khá nhiều sức cho những trận sắp tới, chỉ riêng việc di chuyển cũng sẽ làm hao tổn không ít "nguyên khí" của cả hai.

Để giảm thiểu bớt những ảnh hưởng tiêu cực, Man Utd quyết định chơi sang khi chịu chi ra không ít tiền thuê hẳn máy bay riêng để đưa họ về, giúp cả hai được nghỉ ngơi thư giãn thoải mái chứ không phải mệt mỏi nếu sử dụng các chuyến bay thương mại bình thường. HLV Ferguson bày tỏ: "M.U có rất nhiều cầu thủ phải thi đấu cho các đội tuyển trên nhiều châu lục. Chính vì thế, một số người sẽ được trở lại đội bằng chuyên cơ riêng nhằm đảm bảo thoải mái và duy trì sức khoẻ. Trong đó nổi bật nhất là Chicharito và Shinji Kagawa. Dự kiến họ sẽ phải chơi đến 2 trận tại quê nhà rồi lại phải trải qua một hành trình dài quay lại nước Anh. Đương nhiên, điều đó sẽ làm tiêu tốn một khoản tiền lớn của đội bóng nhưng chúng tôi cần phải làm như vậy. Nhiệm vụ của tôi trong những trận đấu tới đây là lựa chọn những cái tên có thể lực tốt nhất thay vì xếp đội hình mạnh nhất".

Thực ra, trong quá khứ, cũng rất nhiều đội sẵn sàng bỏ tiền thuê máy bay để đưa sao trở về một cách tiện nghi và tốn ít thời gian nhất. Xét cho cùng, hiệu quả mang lại cũng rất tương xứng với số tiền bỏ ra. Chẳng hạn nếu Chicharito hay Kagawa có những đóng góp cụ thể trong hai trận đấu với Man City và Chelsea, qua đó giúp Man Utd tiến gần hơn đến giấc mơ cú đúp thì rõ ràng việc đầu tư cho họ đã thành công vang dội.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X