Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Cho mượn Macheda, chuẩn bị chia tay tượng đài Gary Neville

Chủ Nhật 09/01/2011 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới sự trị vì của Sir Alex, "Quỷ đỏ" thành Manchester luôn duy trì được tính kế thừa khi lớp trước ra đi, lập tức có lớp sau thay thế. Cuối mùa giải này, nhiều khả năng lão tướng Gary Neville sẽ giã từ sự nghiệp do cảm thấy không đủ thể lực tiếp tục thi đấu nhưng đồng thời, Old Trafford sẽ tưng bừng mở cửa chào đón sự trở về của Federico Macheda sau thời gian tu nghiệp hứa hẹn đầy thành công ở Sampdoria.

Thông tin Federico Macheda tạm thời rời khỏi MU một thời gian ngắn nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu thực tế đã được biết đến từ lâu. Trước kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Sir Alex đã nghĩ đến phương án cho mượn Macheda khi nhận thấy cậu học trò trẻ của mình ít có cơ hội được ra sân thi đấu trên hàng công đội bóng. Rõ ràng, Rooney, Berbatov, Chicharito, thậm chí cả Michael Owen luôn được ưu tiên hơn chân sút trẻ người Italia. Vì thế, Macheda sẽ phải đối diện với nguy cơ bị hao mòn đi tài năng nếu cứ phải làm bạn với băng ghế dự bị mà không được ra sân thi đấu.

Các fan của Manchester United sắp phải nói lời tạm biệt với một tượng đài - Gary Neville

Sir Alex thừa hiểu điều đó nên đã "rao mượn" Macheda. Không ít đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ mời "thần tài" về thi đấu và sau một hồi tính toán, ông đã chọn Sampdoria. Thực ra, ông khoái một CLB ở Premier League hơn vì đó là đấu trường mà Macheda sẽ thường xuyên được thi thố trong tương lai nhưng ý nguyện của cầu thủ trẻ này là muốn được trở về quê nhà thi đấu và Sir Alex đành phải chiều theo. Dẫu sao, Sampdoria cũng có chút tên tụổi và đẳng cấp ở Serie A, ngoài ra, khả năng Macheda được thường xuyên ra sân thi đấu là rất lớn bởi đội bóng Italia luôn miệng khẳng định rất coi trọng tài năng của Macheda và coi cầu thủ này là sự thay thế xứng đáng cho "đứa trẻ hư" Antonio Cassano vừa mới gia nhập AC Milan. Hôm qua, trên website chính thức, Sampdoria đã xác nhận việc Macheda sẽ thi đấu cho đội bóng đến hết mùa giải 2010-2011 và được trao số áo 41. Thậm chí, cầu thủ này đã có tên trong danh sách thi đấu ở trận gặp AS Roma vào tối nay trong khuôn khổ vòng 19 Serie A.

Trong khi đó, hẳn không ít CĐV MU sẽ bất ngờ với thông tin Gary Neville đang lên kế hoạch nghỉ hưu vào cuối mùa giải. Vẫn biết ở cái tuổi 35, Neville đã xuống phong độ thê thảm và không còn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ phải tuy nhiên Sir Alex liên tục khẳng định những người như Neville, Giggs hay Scholes vẫn rất cần thiết cho đội bóng vì bề dày kinh nghiệm và sẽ là tấm gương cho các cầu thủ trẻ của đội bóng noi theo. Tuy nhiên, bản thân Neville tự nhận thấy đã đến lúc phải chấm dứt sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp kéo dài suốt 19 năm qua khi mà sức lực không còn bao nhiêu và cơ thể của anh không thể chống chọi được nữa với gánh nặng tuổi tác.

Mùa này, Neville mới chỉ được ra sân thi đấu có 4 trận và tuần trước chơi khá tồi ở trận đấu gặp West Brom. Tất nhiên, kể cả trong trường hợp MU đẩy Neville ra đường (khả năng này rất thấp) thì anh vẫn thừa khả năng tìm chỗ đứng ở những đội bóng nhỏ hơn. Song hậu vệ người Anh không thích phản bội lại đội bóng anh đã gắn bó từ khi còn tấm bé. Neville muốn trở thành một tượng đài ở sân Old Trafford khi trọn vẹn sự nghiệp của anh đã gắn bó với nơi này. Sau khi giã từ nghiệp "quần đùi áo số", mong ước lớn nhất của Neville là trở thành nhà cầm quân tài năng hệt như người thầy Alex Ferguson (anh đã có bằng HLV). Hiện tại ở MU, chiếc ghế huấn luyện đội dự bị (reserve team) vẫn đang để trống sau sự ra đi của "sát thủ có bộ mặt trẻ thơ" Ole Gunnar Solskjaer (trở về quê nhà dẫn dắt đội bóng cũ Molde) và có lẽ nó sẽ được dành cho Gary Neville nếu anh đích thực không muốn làm cầu thủ nữa bởi sẽ chẳng có ai hiểu và yêu mến MU như Neville, một biểu tượng của lòng trung thành hiếm thấy trong bóng đá hiện đại.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X