Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Chờ Carrick trở lại

Thứ Ba 07/10/2014 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành liên tiếp hai chiến thắng tại Premier League và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trong lối chơi của Quỷ đỏ, dường như vẫn còn tồn tại một chút gì đó có phần mong manh và thiếu đi tính ổn định cần thiết.

daley blind manchester united qpr
Blind vẫn còn non nớt kinh nghiệm

Cho đến thời điểm hiện tại, Daley Blind đã chơi tương đối tốt trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự thi đấu ngay trước khu vực cấm địa đội nhà. Sở hữu nhãn quan chiến thuật nhạy bén và khả năng phán đoán trận đấu tốt, ngôi sao người Hà Lan cũng phần nào thể hiện được sự khôn ngoan của mình trong các tình huống tranh chấp với cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, trên thực tế, do những hạn chế về mặt thể hình cũng như chiều cao, tiền vệ 24 tuổi đã gặp không ít khó khăn.

Cụ thể, trong các trận đấu gần nhất, mỗi khi M.U phải hứng chịu sức ép từ các đối thủ, Blind thường tỏ ra lép vế hoàn toàn ở tuyến giữa. Phải thừa nhận rằng, cựu cầu thủ Ajax Amsterdam vẫn thiếu đi sức mạnh cần thiết để phục vụ cho các pha tranh chấp hay không chiến. Ngoài ra, trên khía cạnh phân phối, Blind mặc dù là một cầu thủ sở hữu khả năng chuyền bóng tương đối chính xác. Nhưng có một điểm dễ nhận thấy rằng, tiền vệ người Hà Lan không thực sự mạnh ở các tình huống xử lý một chạm đòi hỏi tốc độ cao. Chính bởi vậy, điều này cũng vô tình khiến cho khả năng tổ chức tấn công của Quỷ đỏ bị thiếu đi tốc độ cần thiết. Mặt khác, trước sự tác động từ những pha áp sát nhanh của đối thủ, Blind cũng rất dễ mắc sai lầm.

Cách đây không lâu, giới chuyên môn từng đánh giá rằng ngôi sao người Hà Lan hoàn toàn có thể trở thành sự thay thế xứng đáng cho Michael Carrick trong tương lai. Tuy nhiên, nếu phải phân tích kỹ, người ta vẫn thấy rằng Blind vẫn còn thiếu rất nhiều yếu tố để trở thành một Carrick thứ hai tại sân Old Trafford. Theo đó, “lão tướng” 33 tuổi cũng sở hữu lối chơi điềm tĩnh, mạnh về đầu óc và khả năng đọc trận đấu, gần tương tự như cầu thủ 24 tuổi. Mặc dù vậy, trong khâu phòng ngự, tiền vệ người Anh lại tỏ ra quyết đoán hơn hẳn so với Blind. Ở những pha tranh chấp tay đôi, khi biết rằng mình không có được lợi thế về sức mạnh, Carrick thường chủ động tung ra những cú xoạc bóng nhanh, vừa để tránh được nguy cơ phải va chạm nhiều về cơ thể, vừa tạo ra sức ép dành cho đối thủ về tâm lý.

Carrick sẽ phải nghỉ dài hạn vì chấn thương mắt cá
M.U đang cần Carrick trở lại hơn bao giờ hết

Ngoài ra, xét về cách điều phối lối chơi, cựu ngôi sao Tottenham cũng xử lý đơn giản và tốc độ hơn so với Blind. Cụ thể, Carrick chuyền nhanh hơn, tung ra những đường chuyền dài nhiều hơn. Khi cần thiết, cầu thủ người Anh cũng sẵn sàng đập nhả một chạm với các đồng đội bên phần sân nhà, vừa để giữ nhịp, vừa để giúp các vị trí trên hàng công có thêm thời gian di chuyển và khai thác các khoảng trống. Hãy thử hình dung rằng, nếu như Carrick có mặt trong trận gặp Leicester City cách đây không lâu, ở thời điểm M.U đang dẫn trước đối thủ 3-1, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ không chơi như vậy. Với sự xuất hiện của tiền vệ 33 tuổi, Man Utd sẽ tự biết cách giảm nhịp độ trận đấu một cách cần thiết.

Đương nhiên, cũng không ai có thể chỉ trích Blind bởi suy cho cùng, cầu thủ người Hà Lan mới chỉ vừa “cập bến” Premier League được khoảng 1 tháng. Từ một môi trường bóng đá thiên về kỹ thuật chuyển sang một giải đấu đòi hỏi quá nhiều thể lực và sức mạnh, việc tiền vệ 24 tuổi bị “ngợp” cũng là điều dễ hiểu. Trong bối cảnh như vậy, Blind đang thực sự cần đến sự chỉ dạy của Carrick nhiều hơn bao giờ hết.

Khi mà thầy trò HLV Van Gaal vẫn đang giành những chiến thắng theo kiểu hết sức “thót tim” và mong manh như ở các trận đấu gần đây, người ta mới thấy rằng kinh nghiệm của “lão tướng” người Anh đúng là thứ vũ khí vô cùng quan trọng với Quỷ đỏ. Và quả thật, Man Utd đang chờ Carrick trở lại.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X