Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chính thức trở thành cựu vương: Hãy xây ngày mai từ chính thất bại này

Thứ Hai 14/05/2012 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến phút 88, thậm chí là phút 90, M.U vẫn sống trong khoảnh khắc ngây ngất bởi ở thời điểm ấy, Man City vẫn chưa thể thắng QPR nhưng rồi, ở thời điểm trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Aguero ghi bàn. Giấc mơ vô địch sụp đổ. M.U mất chức vô địch. Ngôi vua của Premier League đã kết thúc theo một kịch bản khó lường nhất.

"Chết" trong sự kịch tính

M.U đã làm tất cả những gì có thể trước Sunderland. Vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Rooney từ sớm, họ nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Ngay cả khi nhiệm vụ ấy bất thành thì họ cũng đã bảo toàn được cách biệt mong manh. Đó là điều kiện cần cho tham vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch. Nhưng điều kiện đủ là gì? Là ở bên kia thành phố, tại Etihad, QPR ít nhất phải cầm hòa được đối thủ cùng thành phố là Man City.

Phút thứ 39, Zabaleta ghi bàn mở tỷ số cho Man City. Tại The Light, các CĐV của M.U nín lặng và họ chỉ thực sự thở phào nhẹ nhõm khi Cisse ghi bàn gỡ hòa ở đầu hiệp hai cho QPR. Niềm tin và hy vọng lại sống dậy. Khi Mackie tiếp tục ghi thêm bàn nữa cho QPR, hy vọng ấy càng lớn dần hơn. Thời điểm ấy, người M.U chỉ muốn thời gian trôi thật nhanh. Và khi trận đấu bước tới phút 88, khi Man City đang bị dẫn, họ đã tin rằng "Quỷ đỏ" đã vô địch.

Manchester United đã cảm nhận được vị đắng của thất bại, như cái cảm giác mà Bayern từng phải chịu đựng khi thua họ 13 năm về trước
Manchester United đã cảm nhận được vị đắng của thất bại, như cái cảm giác mà Bayern từng phải chịu đựng khi thua họ 13 năm về trước

Nhưng bóng đá là điều không bao giờ có thể nói trước được. Chỉ cần một khoảnh khắc, người ta vẫn có thể chuyển bại thành thắng. QPR trong thế 10 người đã có thể ngăn chặn Man City trong vòng 30 phút nhưng lại không thể cản được họ chỉ trong 3 phút cuối. Dzeko ghi bàn, Aguero ghi bàn. Thế là đủ. Man City giành lại chiếc cúp vô địch từ tay M.U. Đội bóng của Sir Alex chẳng thể làm gì hơn. Nỗi thất vọng bao trùm trong ngày cuối cùng của Premier League.

Nhưng, nếu cách đây 13 năm, khi M.U chỉ cần 100 giây cuối để giành lấy chiếc cúp vô địch Champions League từ tay Bayern Munich trong trận chung kết nghẹt thở có tỷ số 2-1 thì hôm nay, họ cũng nên cảm nhận cái cảm giác của kẻ bị đánh cắp chiến thắng trong những phút giây ngắn ngủi. Bóng đá luôn là thế. Đẹp và hấp dẫn là ở chỗ đó.

Thua để thấy mình đang ở đâu

Nếu M.U vô địch ở mùa giải năm nay, đó sẽ là một chức vô địch đáng bị chỉ trích nhất. So với Man City, đội bóng mà họ đã thua cả 2 lượt trận, M.U không có gì để đưa ra làm đối trọng, trừ một Sir Alex dày dạn kinh nghiệm. Họ thua kém về mặt con người, không có được những cá nhân xuất sắc. Họ cũng không được định hình một lối chơi quá rõ ràng. Những chiến thắng của M.U hầu hết đến ở thời điểm các đối thủ mạnh gặp sự bất ổn về mặt phong độ.

Điều đáng khen nhất của M.U chính là tinh thần và kinh nghiệm thi đấu. Nhờ hai cá tính này, họ đã vượt qua những thời điểm khó khăn nhất và vươn lên sánh ngang với Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Thậm chí có thời điểm họ còn bỏ xa người hàng xóm tới 8 điểm. Nhưng điều đó không thể che lấp một thực tế rằng mùa này M.U quá yếu. Họ thiếu một tiền vệ sáng tạo (việc Sir Alex phải mời lại Scholes đã giải nghệ là dẫn chứng rõ ràng nhất), thiếu sự gắn kết về lối chơi và nhiều lúc, chiến thắng đến phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố may mắn.

Thế nên, M.U chẳng có gì phải tiếc vì QPR đã không giúp họ bảo vệ thành công chức vô địch. Nếu tiếc, họ nên tiếc vì đã không thể quyết định được "ngai vàng" khi khoảng cách giữa hai đội là 8 điểm ở thời điểm mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Nhưng thôi. Ở thời điểm này nói về 2 chữ "tiếc nuối" đã thành quá thừa thãi. Vấn đề của M.U lúc này không phải là họ đã thành "cựu vương" mà là bởi họ sẽ làm gì sau một mùa giải trắng tay. Thất bại này là cần thiết và hy vọng nó sẽ giúp cho họ nhận ra mình đang ở đâu, thiếu cái gì để chuẩn bị cho một mùa giải mới với lực lượng đồng đều hơn, với quyết tâm và niềm tin cao hơn nữa.

Chức vô địch nước Anh thứ 20 vẫn chưa thể có. Nhưng đó chỉ là vấn đề của thời gian còn ở thời điểm này, người ta đã bắt đầu chờ đợi vào một mùa Hè bận rộn của M.U. Hãy làm lại khi tất cả chỉ mới bắt đầu...

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X