Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chính thức thanh lý "hàng dởm" Bebe

Thứ Bảy 26/07/2014 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nằm ngoài dự đoán, sau khi không được Van Gaal điền tên vào danh sách tham dự chuyến du đấu Mỹ, bản hợp đồng thất vọng bậc nhất trong lịch sử Man Utd triều đại Alex Ferguson đã phải ra đi và bến đỗ mới của Bebe là Benfica, một đại gia tại quê nhà BĐN.

Cho đến nay, Bebe vẫn được nhìn nhận như là bí ẩn chuyển nhượng lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện vĩ đại của Sir Alex tại Man Utd. Thông thường, như các nhà cầm quân khác, Fergie luôn săm soi thật kỹ càng những gương mặt được nhắm đến để bổ sung cho đội bóng rồi mới đưa ra quyết định có mua hay không. Thậm chí, chiến lược gia huyền thoại người Scotland đôi lúc còn rất kỹ tính, "đặt lên đặt xuống" nhiều lần chứ không vội vàng chi tiền. Ấy thế mà, không hiểu sao, mùa hè 2010, ông lại chấp nhận bỏ ra đến 7,4 triệu bảng cho Bebe, một cầu thủ hoàn toàn vô danh tiểu tốt vào thời điểm đó.

Bebe đã chính thức gia nhập Benfica
Bebe đã chính thức gia nhập Benfica

Khi ấy, dù rất nỗ lực, giới truyền thông cũng chỉ thu thập được khối lượng thông tin vô cùng ít ỏi về anh chàng này và tất cả đều rất bình thường, khiến không ít người phải ngạc nhiên (chẳng hạn Bebe xuất thân từ trẻ mồ côi, trưởng thành từ bóng đá đường phố và không hề được đào tạo quá bài bản, chuyên nghiệp khi còn trẻ. Bebe cũng chưa thể hiện được bao nhiêu ở một đội bóng hạng 2 BĐN trước khi được Man Utd rước về). Về sau, đích thân Sir Alex cũng lên tiếng xác nhận ông đã mua Bebe chỉ vì tin lời cộng sự cũ Carlos Queiroz, nhân vật từng có công phát hiện và đưa về Cristiano Ronaldo, Nani hay Anderson thời còn làm trợ lý cho Fergie tại Man Utd, chứ ông chưa từng xem Bebe thi đấu một lần nào, kể cả qua băng hình.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi một cầu thủ tầm cỡ như vậy chẳng thể hiện được gì ở một đội bóng lớn như Man Utd dù được giúp đỡ vô cùng tận tình. Kể ra, trong mùa đầu tiên khoác màu áo Đỏ, chàng tiền đạo sinh năm 1990 này cũng được ra sân đôi lần, thậm chí còn ghi được đến 2 bàn thăng nhưng tất cả chỉ là thứ vớ vẩn (1 bàn tại cúp Liên đoàn Anh vốn là giải đấu thứ yếu tại nước Anh và 1 bàn khác ở trận cuối vòng bảng Champions League khi Man Utd đã giành quyền đi tiếp). Quá chán nản trước đẳng cấp, năng lực quá tầm thường của Bebe, từ mùa giải 2011-2012, Man Utd liên tục đẩy cầu thủ này sang các đội khác theo diện cho mượn từ Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ), Rio Ave cho đến Paços de Ferreira (đều thuộc giải VĐQG Bồ Đào Nha). Chính xác phải đến mùa vừa rồi, Bebe mới phần nào khiến tất cả thay đổi suy nghĩ về mình khi thi đấu không đến nỗi quá tệ ở đội bóng trung bình Pacos de Ferreira (đóng góp 14 bàn qua gần 40 trận ra sân), hoàn toàn vượt trội so vỡi những năm trước đó hay nói một cách khác, chưa bao giờ từ ngày khởi nghiệp, Bebe chơi hay đến thế.

Nhờ vậy, Bebe từng rất mơ mộng sẽ chiếm được một chỗ đứng trong đội 1 Man Utd mùa tới. Chỉ có điều, ước muốn chính đáng đó đã không thành hiện thực. Dù đưa ra tuyên bố sẽ đánh giá toàn bộ các cầu thủ hiện tại thuộc sở hữu Man Utd rồi mới đi đến quyết định loại bỏ ai ra khỏi đội hình nhưng ngay từ những ngày đầu chính thức dẫn dắt "Quỷ đỏ", Van Gaal đã chẳng mấy ấn tượng Bebe cùng vài cái tên khác (như Anderson). Bằng chứng, ông không đưa họ vào danh sách tham dự chuyến du đấu tại Mỹ và khi Man Utd vẫn còn vi vu bên xứ sở cờ hoa thì Bebe đã được thanh lý thành công. Theo đó, tiền đạo 24 tuổi này sẽ chính thức gia nhập Benfica bằng bản hợp đồng kéo dài 4 năm và số tiền Man Utd thu về chỉ là gần 2.4 triệu bảng, lỗ 5 triệu bảng tuy nhiên đội bóng giàu truyền thống nhất Premier League sẽ được hưởng 50% giá trị chuyển nhượng nếu Benfica bán Bebe trong tương lai.

Dù sao, vẫn có thể xem đây là một thành công trên TTCN của Man Utd mùa hè này bởi không dễ đẩy đi một hàng thải và thu về khoản tiền tương đối hợp lý. Nó sẽ chỉ thấp nếu Bebe toả sáng ở Benfica nhưng khả năng đó e rằng vẫn còn rất mơ hồ. Bản thân CLB này cũng chẳng thiếu nhân sự đến nỗi phải trọng dụng Bebe mà chỉ xem tiền đạo này là một phương án dự bị. Còn với Bebe thì gia nhập Benfica cũng coi như là một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp sau khi bị "xem thường" tại ông lớn thành Manchester.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X