Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chính thức sở hữu Di Maria: Forrest Gump đến nhà hát

Thứ Tư 27/08/2014 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cũng như chàng Forrest Gump trong bộ phim cùng tên, Angel di Maria nổi tiếng bởi những bước chạy, khởi đầu là chạy quanh trong nhà, chạy cơm từng bữa cùng gia đình, chạy trên sân cỏ và cuối cùng là chạy lên đỉnh vinh quang. Sắp tới, Di Maria sẽ mang bước chạy ấy vào trong “Nhà hát của những giấc mơ” để cứu rỗi cho những linh hồn lạc lối.

Trong bộ phim xuất sắc Forrest Gump, nhân vật chính do Tom Hanks thủ vai dành phần lớn thời gian trong phim để chạy. Khi cần đến một nơi nào đó, anh chạy. Anh chạy trốn lũ bạn luôn ức hiếp. Anh chạy khi buồn. Anh chạy trong mưa bom đạn lạc của chiến tranh và thậm chí là chạy mà không vì một lý do gì cả.

Di Maria, ngay từ bé, đã chạy không ngừng nghỉ. Cậu bé gần như không thể ngồi một chỗ mà luôn chạy cho đến khi... ngủ thì thôi. Vì thấy con trai quá hiếu động và hay làm vỡ đồ đạc trong nhà, mẹ của Di Maria đã mang con trai đến khám bác sĩ. Lời khuyên của bác sĩ là hãy cho cháu bé chơi một môn thể thao nào đó. Lên 4 tuổi, Di Maria đã lần đầu biết đến quả bóng.

Di Maria chính thức ký vào bản hợp đồng mới để gia nhập Man Utd
 

Kể từ ấy, cậu không chạy một mình nữa mà chạy cùng với bóng. Mới 7 tuổi Di Maria đã được Rosario Central ký hợp đồng sau khi tuyển trạch viên đội bóng thấy cậu bé lập cú đúp trong một trận chung kết giải địa phương, trong đó có một bàn anh chạy từ sân nhà qua sân khách, lừa qua thủ môn rồi chạy luôn vào lưới.

Những năm tháng ấu thơ ấy, Di Maria còn chạy từ sân cỏ ra hầm mỏ, nơi bố anh làm một công nhân. Anh phụ bố chuyển than ra ngoài rồi cùng bố về nhà. Mãi đến năm 11 tuổi, Di Maria mới thoát khỏi cảnh chạy chân không hoặc chạy cùng giày vải. Đấy là khi cả nhà dành toàn bộ số tiền tiết kiệm để mua cho cậu một đôi giày đá bóng. Điều đó cũng có nghĩa là 2 đứa em gái không có quà Giáng sinh. Bố anh từng là một cầu thủ triển vọng của River Plate, nhưng chấn thương trong pha va chạm đã khiến ông phải từ bỏ ước mơ. Khi Di Maria chạy trên sân cỏ, anh cũng chạy thay luôn phần của bố, chạy cho giấc mơ đổi đời của cả gia đình.

Di Maria là một cầu thủ sáng tạo, luôn mang đến niềm vui cho người xem. Thời gian ở Real, các Madridista không nhớ nổi anh đã thực hiện bao nhiêu cú rabonas (đá bóng vắt chéo chân). Anh còn có những cú sút xa chính xác và những quả tạt thần sầu. Nhưng nói đến Di Maria, người ta nhớ nhất vẫn là tốc độ. Anh từng chạy dọc hành lang trái của Benfica, đến khi sang Real thì bị dời sang cánh phải vì đấy là vị trí của Cristiano Ronaldo. Trong năm thứ 2 tại Madrid, HLV Mourinho bắt đầu dùng Di Maria ở trung lộ trong hệ thống trivote (3 tiền vệ trung tâm) của mình.

Dù ở bất kỳ vị trí nào, Di Maria cũng chạy không ngừng nghỉ. Gần như không bao giờ thấy Di Maria đứng yên, anh chạy khi có bóng lẫn không bóng, là người tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự nhất trong các cầu thủ tấn công của Real. Trận chung kết Champions League mùa trước, không ai chạy nhiều hơn Di Maria, người đã được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu.

Dường như khi chạy, Di Maria mới thật sự là chính mình. Và những bước chạy ấy cũng giống như những dòng chảy mát rượi, kết nối những vị trí trong đội hình của Real lẫn đội tuyển Argentina, tạo ra sự liền lạc về mặt chiến thuật. Và giờ thì Di Maria sẽ mang những bước chạy ấy vào “Nhà hát”, để thắp lại giấc mơ cho các CĐV “Quỷ đỏ”. Các fan M.U đã sẵn sàng chào đón Forrest Gump của Argentina chưa?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X