Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chính thức giới thiệu "hàng mới" Guillermo Varela

Thứ Tư 12/06/2013 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không lâu sau khi đạt được thoả thuận chuyển nhượng với CLB Penarol (Uruguay) về hậu vệ trẻ Varela, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã cho ra mắt "thần đồng" đầy hứa hẹn này. Hôm qua, Varela đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Varela cũng có màn ra mắt Man Utd
 

Sinh năm 1993, Varela trưởng thành từ Penarol, một trong những CLB giàu truyền thống nhất Uruguay. Do tài năng sớm phát lộ (thực ra, ở khu vực Nam Mỹ, những gương mặt trẻ cũng thường được thử sức ở trình độ cao) nên năm 2011, Varela đã được đẩy lên đội 1 và không mất nhiều thời gian trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ phải. Bởi thế, Varela đã mau chóng lọt vào tầm ngắm của Man Utd, từ lâu đã gây dựng một hệ thống chân rết săn lùng tài năng tại Nam Mỹ. Ngoài ra, Varela còn là trụ cột của đội U-20 Uruguay và có lẽ cái ngày lên "tuyển chính" (ĐTQG) không còn bao xa (thậm chí việc được gia nhập Man Utd sẽ càng thúc đẩy nhanh tiến trình đó).

Những bản báo cáo, đánh giá rất tốt đẹp về Varela tới tấp gửi về đại bản doanh của Manchester United và kết quả, nhà ĐKVĐ Premier League đã đưa ra quyết định mua. Tuy nhiên, để cẩn thận, "vua nước Anh" đã hân hạnh mời Varela tới thử việc trong mấy tuần cuối cùng của mùa giải vừa rồi và anh đã hoàn toàn làm thuyết phục "bộ sậu" của đội bóng, đặc biệt là Sir Alex Ferguson khó tính. Bởi thế, Man Utd chẳng còn gì lăn tăn mà không bỏ ra khoảng 1 triệu bảng cho Varela. Như vậy, Varela nghiễm nhiên là tân binh đầu tiên của David Moyes tại Old Trafford (dù ông đâu phải là người đưa ra quyết định chuyển nhượng) và nếu Varela thuyết phục được ông thầy mới trong giai đoạn chuẩn bị sắp tới cho mùa giải 2013-2014, thì rất có thể anh sẽ được giữ lại đội để "chia sẻ" vị trí hậu vệ phải với Rafael Da Silva chứ không bị đưa đi tu nghiệp ở đội khác một thời gian, khả năng tất yếu với một gương mặt trẻ chưa thành danh tại các ông lớn

Trên website của CLB, Varela đã có vài lời sau khi chính thức gia nhập binh đoàn "Quỷ đỏ". Anh bày tỏ: "Tôi không thể hài lòng hơn khi trở thành thành viên của Man Utd, một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Như mọi người đều biết, Man Utd được xây dựng để giành mọi danh hiệu và tôi thực sự hy vọng, bản chất đó sẽ được bảo toàn. Thật may mắn, ở đội bóng có vài cầu thủ nói được tiếng Tây Ban Nha (ngôn ngữ chính của Uruguay - PV) nên chắc chắn tôi sẽ được hỗ trợ nhiều trong việc hoà nhập vào môi trường mới". Tuy nhiên, trước mắt Varela có lẽ chỉ được đi dạo xung quanh đại bản doanh Manchester United chứ không có nhiều thời gian tìm hiểu. Chẳng phải anh đang trong kỳ nghỉ hè như mọi cầu thủ khác mà anh sẽ ngay lập tức bay đến Thổ Nhĩ Kỳ, hội quân cùng đội U-20 Uruguay tham dự giải vô địch thế giới dành cho lứa tuổi U-20. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để anh sớm tạo được ấn tượng cho CLB mới, khiến những đội khác phải thèm thuồng vì không biết đến anh.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X