Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chính thức đẩy tài năng trẻ Wilfried Zaha sang Cardiff

Thứ Sáu 31/01/2014 03:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù hai bên chưa lên tiếng xác nhận thương vụ nhưng với những gì tiền đạo sinh năm 1992 chia sẻ trên mạng xã hội Instagram thì Zaha đã trở thành cầu thủ của đội bóng xứ Wales từ giờ đến cuối mùa giải.

Wilfried Zaha
Wilfried Zaha và bức ảnh chụp trong sắc áo Cardiff

Zaha đã gia nhập "Quỷ đỏ" thành Manchester vào đầu năm 2013 nhưng vẫn được ở lại CLB cũ Crystal Palace tới hết mùa bóng 2012-2013. Tại đây, Zaha tiếp tục thể hiện tiềm năng và độ triển vọng của một ngôi sao lớn trong tương lai, góp công lớn giúp Crystal Palace lên chơi ở Premier League sau nhiều năm vắng bóng. Bởi thế, Zaha được kỳ vọng sẽ có vị trí trong đội hình Man Utd phiên bản David Moyes. Song dù thể hiện không đến nỗi tồi trong các trận giao hữu hè 2013, Zaha chẳng hề được "truyền nhân của Sir Alex Ferguson" trọng dụng. Điều đáng nói hơn ở đây, trong khi Moyes một mực tin tưởng vào Adnan Januzaj, một gương mặt trẻ kém 3 tuổi và không nổi bằng Zaha thì ông lại không đoái hoài gì Zaha, mặc cho giới chuyên môn hết lời khuyên nhủ. Cụ thể, tính từ đầu mùa 2013-2014, Zaha chỉ được ra sân đúng 4 trận trong màu áo Man Utd (2 trận tại Premier League và đều là vào thay người) nên chuyện tạm thời rời khỏi Old Trafford đã được nhắc đến từ lâu.

Bản thân Zaha hiển nhiên không muốn chôn vùi sự nghiệp mới nhú tại "Nhà hát" còn David Moyes cũng thừa hiểu việc cho một cầu thủ trẻ chưa có suất ở đội chính đi học việc, tích luỹ kinh nghiệm ở CLB khác bao giờ cũng là giải pháp khôn ngoan nhất, tốt cho mọi bên. Hàng loạt đội bóng tại Premier League sẵn sàng trải thảm đỏ mời tài năng Zaha về thi đấu nhưng sau khi Ole Gunnar Solskjaer ngồi lên chiếc ghế nóng ở Cardiff thì đội bóng xứ Wales đã giành phần thắng trong cuộc đua giành giật Zaha bởi đơn giản, "sát thủ mang khuôn mặt trẻ thơ" luôn giữ mối quan hệ rất tốt đẹp với đại gia từng đưa tên tuổi của anh ra tầm thế giới. Cựu danh thủ người Na Uy cũng chẳng giấu diếm ý định "Man Utd hoá" Cardiff hướng tới mục tiêu trụ hạng thành công. Chẳng thế mà, hai cái tên đầu tiên ông chiêu mộ ở Cardiff (Magnus Wolff Eikrem và Mats Moller Daehli) đều từng được đào tạo ở lò Man Utd và có thời gian làm việc chung ở CLB Molde tại quê nhà.

Tiếp đến, ông công khai theo đuổi Zaha và Fabio Da Silva, hai cầu thủ 9x nằm ngoài kế hoạch phát triển của đội bóng cũ. Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Man Utd, Solskjaer không khó thành công. Cuối tuần trước, nguời anh em song sinh của Rafael chính thức đầu quân cho Cardiff theo bản hợp đồng "mua đứt bán đoạn" nhưng hai bên từ chối tiết lộ mức phí chuyển nhượng. Đến hôm qua, thì tới lượt Zaha nối gót song chỉ là một thoả thuận cho mượn ngắn hạn đến cuối mùa mà thôi. Có lẽ, Moyes vẫn tin tưởng vào khả năng phát triển của Zaha nên chưa vội chia tay anh. Thực ra, Zaha đã tiến hành kiểm tra y tế cùng thời điểm với Fabio tuy nhiên, chẳng có thêm tin mới nào xuất hiện cho đến khi Zaha đăng tải lên Instagram bức ảnh chụp anh mặc áo đấu của Cardiff tại đại bản doanh của đội cùng lời chia sẻ rằng anh đã trải qua buổi tập đầu tiên tại Cardiff và dự kiến sẽ ra mắt trong trận gặp Norwich City cuối tuần này.

Zaha và Fabio được xem là hai sự bổ sung quan trọng cho Cardiff khi mà đội bóng bị rơi xuống vị trí bét bảng sau chuỗi 7 trận bất khả chiến thắng (trong đó có 1 trận thua chính Man Utd ở vòng gần nhất). Nhiều khả năng, trước mắt, cả hai sẽ được ra sân thường xuyên và có chỗ đứng chắc chắn, trừ phi không chứng tỏ được mình. Tất nhiên, Man Utd sẽ được hưởng lợi rất nhiều nếu Zaha chơi tốt. Đừng quên rằng, trong đội hình hiện tại, những Tom Cleverley, Danny Welbeck, Jonny Evans từng phải chấp nhận đi "học việc" vài nơi trước khi quay về Old Trafford và có được vị trí như hiện tại.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X