Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chính thức chia tay với số 10 tài năng nhất lò đào tạo trẻ

Thứ Hai 08/09/2014 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được mệnh danh là Totti mới và kì vọng sẽ là một số 10 tài năng trong tương lai của sân Old Trafford, nhưng Davide Petrucci chẳng thể ở lại Man Utd bởi chính sách mới "dùng tiền mua danh hiệu" của các ông chủ.

Davide Petrucci (áo đỏ) được xem là tương lai của M.U
Davide Petrucci (áo đỏ) đã từng được xem là tương lai của M.U

Sinh năm 1991, năm nay Petrucci 23 tuổi và rõ ràng anh đã đến thời điểm để khởi nghiệp với trình độ chuyên môn khá vững sau khi được đào tạo ở lò đào tạo trẻ Man Utd. Tuy nhên, khi sự nghiệp tại Old Trafford đang thăng tiến (Louis Van Gaal mới đây đã điền tên Petrucci vào danh sách dự Premier League của Đội Một Quỷ Đỏ), thì bất ngờ Totti mới đã đơn phương chấm dứt hợp đồng để chuyển tới CLB Romania, CFR Cluj. Theo như tiền vệ người Italia, anh phải ra đi để kiếm một suất đá chính và có cơ hội tham dự Champions League (Cluj là một trong những đội bóng mạnh nhất Romania), đồng thời tìm kiếm vé lên ĐTQG Italia. Petrucci cho tới nay mới chỉ có 2 lần khoác áo ĐT U19 và chưa một lần được gọi vào đội tuyển, dù được đánh giá là một mầm non đầy tiềm năng phát triển.

Hợp đồng của Petrucci với Man Utd còn thời hạn đến tận hè năm 2015, nhưng chẳng cần đợi tới lúc đó, bản thân Petrucci cũng đã nhận ra được rằng mình chẳng có cơ hội nào để chen chân lên đội hình chính thức của Man Utd. Sau một mùa hè bận rộn mua bán, Man Utd đã chi ra tổng cộng 150 triệu bảng để nâng cấp đội hình, và một nửa số tân binh của họ là những người thi đấu trên hàng công. Lúc này đến cả tiền đạo đẳng cấp quốc tế như Van Persie hay số 10 xuất chúng bậc nhất Tây Ban Nha Juan Mata còn phải lo giữ cho chác vị trí của mình, thì hẳn nhiên Petrucci không muốn chờ đợi nữa. Trong suốt thời gian ở Man Utd, anh đã bị đem cho mượn sang rất nhiều đội bóng hạng dưới như Peterborough, Royal Antwerp và Charlton Athletic nhưng cũng không được trao nhiều cơ hội thi đấu và qua đó, thiếu kinh nghiệm thực chiến và không tiến bộ về chuyên môn.

Được BLĐ Cluj đưa ra lời đề nghị về một vị trí chính thức, Petrucci chẳng ngại ngần gì mà kí ngay vào bản hợp đồng có thời gian rất dài với đội bóng đến từ Romania. Anh sẽ khoác áo CFR Cluj trong khoảng thời gian 5 năm tới, và có thể lựa chọn mở rộng thêm 2 năm nếu thể hiện được bản thân. Niềm tin của Cluj dành cho Petrucci là rất lớn, khi trao cho anh chiếc áo số 4 như mong muốn của tiền vệ công người Italia này. 

Như vậy, thời gian tham gia thành phần Manchester United của Davide Petrucci đã khép lại ở con số 6 năm. Năm 2008, Petrucci nổi lên như một hiện tượng tại Roma, được mệnh danh là Totti mới và được Man Utd đưa về sau khi đánh bại một loạt các ông lớn châu Âu trên bàn đàm phán. Không giống như kì vọng, Petrucci chỉ được đá vỏn vẹn 21 trận tại các giải đấu nhỏ ở Anh và ghi được đúng 1 bàn thắng.

Thành Nguyễn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X