Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chiêu mộ Fred: 52 triệu bảng để gắn kết một tập thể rời rạc

Thứ Tư 06/06/2018 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiện thể ở Liverpool tham dự trận giao hữu Brazil vs Croatia trước thềm World Cup 2018, Fred được cho phép tranh thủ chạy xe trên đường cao tốc M62 đến Manchester để kiểm tra y tế ở Old Trafford. Nhanh chóng, Man Utd chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ 25 tuổi với giá 52 triệu bảng.

“Chúng ta cần chiêu mộ một tiền vệ bởi chúng ta sẽ mất Michael Carrick. Tôi nói thế với quý vị từ hai tháng nay rồi, trong khi quý vị cứ đòi tiền đạo này hay tiền vệ cánh kia trên thị trường chuyển nhượng. Tôi nói thế từ hai tháng nay rồi…”

Jose Mourinho nói lên sự thật, và nó không thể rõ ràng hơn. Cái xô ở Old Trafford của ông đang thủng lỗ chỗ, nhưng không đâu thoát nước nhanh như khu trung tuyến, với Carrick giải nghệ, với Fellaini ra đi sang Arsenal.

Man Utd chiêu mộ Fred 52 triệu bảng để gắn kết một tập thể rời rạc hình ảnh 2

Thông báo chính thức đạt thỏa thuận MU mua Fred với giá 52 triệu bảng

Man Utd và khả năng tấn công đáng báo động

Vấn đề nhức nhối nhất của Man Utd trong mùa giải trắng tay thất bại vừa rồi chính là khả năng tấn công của họ. Trông sang bên kia thành phố, với những gì Pep Guardiola đã và đang làm được cho gã hàng xóm ồn ào, quay lại đây để càng thấy rõ Quỷ Đỏ không phải một tập thể gắn kết, chỉ là những mảnh ghép đắt đỏ rời rạc. Tất cả hầu hết chỉ dựa dẫm khoảnh khắc ngôi sao đơn lẻ hoặc sơ hở của đối phương.

Điều này giải thích cho những màn trình thất thường phong độ trận qua trận của Man Utd, khi cá nhân cầu thủ không thể duy trì được sự ổn định tuyệt đối. Để ít nhất hy vọng thiết thực cho một sự vững bền dài lâu, chỉ còn xây dựng một cỗ máy hoạt động trơn tru, hiệu quả và giảm tải trách nhiệm đặt trên vai mỗi cầu thủ. Nói tóm lại ở đây, vấn đề nằm ở cả hệ thống chứ không riêng rẽ nhân sự.

Sergej Milinkovic-Savic: Giải mã mục tiêu chuyển nhượng của Man Utd
Sergej Milinkovic-Savic, tiền vệ 22 tuổi người Serbia được mệnh danh “Paul Pogba mới”, được Lazio định giá cả trăm triệu Euro và có thể cập bến Old Trafford...

Sức sáng tạo nơi Quỷ Đỏ thực sự là một nỗi đáng hổ thẹn, với tổng số 377 cơ hội sắc nét tạo ra chỉ xếp thứ sáu Premier League, thua xa năm đối thủ cạnh tranh nhóm Big Six mà chẳng hơn là bao những Bournemouth, Southampton, Crystal Palace, Watford và Newcastle.

Năm này qua năm khác, mùa giải tiếp nối mùa giải, hình ảnh tiêu biểu thường trực cho cái nghèo nàn ý tưởng của Man Utd chính ở Antonio Valencia với những bước chạy hùng hục, cắm đầu cắm cổ xuống đường biên ngang cuối sân và… taca-dada. Tương tự, một tiền đạo cánh rê dắt điêu luyện qua hai cầu thủ đối phương rồi… chẳng biết phải làm gì tiếp theo.

Man Utd chiêu mộ Fred 52 triệu bảng để gắn kết một tập thể rời rạc hình ảnh 2

Giờ thì Old Trafford đã có một Fred the Red bằng xương bằng thịt

Trong số 52 cầu thủ kiến tạo ít nhất 35 cơ hội trở lại ở Premier League mùa giải vừa rồi, Man City, Liverpool, Tottenham, Chelsea và Arsenal mỗi đội góp năm, trong khi Man Utd chỉ có hai. Mỗi đội bóng lớn với tư tưởng cấp tiến ngày nay đều phải có một nguồn lực sáng tạo, như Kevin De Bruyne hay Christian Eriksen, thứ mà sân Old Trafford đang rất thiếu thốn.

Có hai giải pháp hiển nhiên cho vấn đề này. Thứ nhất là cứ thế chiêu mộ càng nhiều cầu thủ tấn công càng tốt với hy vọng mọi chuyện tự khắc đâu sẽ vào đó, hay có khi dồn cả đống tiền cho một nhạc trưởng đẳng cấp thế giới. Thứ hai có lẽ thiết thực và tiết kiệm hơn – tái cấu trúc hàng tiền vệ trung tâm một cách có tổ chức và tạo mối gắn kết bền chặt hơn với hàng tấn công.

NÓNG: MU chính thức xác nhận sở hữu bom tấn Fred
Mới đây, CLB Man United đã xác nhận việc sắp hoàn tất thương vụ chuyển nhượng đầu tiên trong kỳ mùa hè năm nay mang tên tiền vệ người Brazil, Fred.

MU mua Fred: Chìa khóa ở một... tiền vệ trung tâm

Mourinho có thể đề cập đến chuyện thay thế Carrick, nhưng thực tế Fred sẽ không trám hẳn vị trí và vai trò của bậc tiền bối huyền thoại. Những số liệu thống kê đôi khi cũng hơi hơi kỳ cục, đặc biệt đối với tiền vệ 25 tuổi người Brazil.

Xuyên suốt chiến dịch Champions League của Shakhtar Donetsk mùa giải vừa rồi, Fred đứng đầu về tắc bóng, vậy anh là mẫu máy quét phòng ngự? Fred đứng đầu về chạm bóng và chuyền bóng, vậy anh là mẫu nhạc trưởng điều tiết nhịp độ trận đấu? Fred đứng nhì về dứt điểm và kiến tạo cơ hội, vậy anh là mẫu box-to-box cày ải khắp mặt sân? Fred đứng đầu về rê dắt, vậy anh đơn giản chỉ làm tất cả mọi thứ?

Man Utd chiêu mộ Fred 52 triệu bảng để gắn kết một tập thể rời rạc hình ảnh 3

MU mua Fred không kiềm hãm Pogba, MU mua Fred sẽ giải phóng Pogba

Âu lo tân binh 52 triệu bảng này sẽ đứng chỗ Paul Pogba và phế truất ngôi sao người Pháp dường như cũng hơi thừa thãi. Fred là một tiền vệ trung tâm toàn diện, chí ít chưa hoàn toàn ở khả năng thì chắc chắn cũng nằm trên khía cạnh phong cách.

Fred sẽ không cầm tù Pogba trên băng ghế dự bị, Fred sẽ giải phóng Pogba trên sân cỏ khi với sự xuất hiện của Fred, cộng hưởng sự hỗ trợ bảo vệ của Nemanja Matic, Pogba sẽ được tạo điều kiện dâng cao tấn công và thỏa sức vùng vẫy sáng tạo hơn.

Tất tần tật về Fred - bom tấn đầu tiên của MU mùa hè này
Man United chính thức xác nhận đạt thỏa thuận chiêu mộ tân binh đầu tiên. Dưới đây là những thông tin tiền vệ trung tâm Fred gia nhập MU...

Mourinho mua Fred để chiều chuộng Pogba, hy vọng cậu học trò rắc rối của mình có thể ít nhất gấp đôi số cơ hội tạo ra năm ngoái của mình trong năm nay. Sau tất cả, với vị thế đẳng cấp thế giới không thể chối cãi cũng như giá trị chuyển nhượng kỷ lục Old Trafford, Pogba vẫn xứng đáng sắm vai nhạc trưởng của Man Utd hơn ai hết.

Thay vào đó, cầu thủ kém mặn mà nhất với chuyện MU mua Fred chính là Ander Herrera, người chỉ còn 13 trận xuất phát đá chính ở Premier League mùa giải vừa rồi. Tiền vệ người Brazil sẽ đảm nhiệm mọi công việc của đồng đội Tây Ban Nha đã làm, chưa từng làm và không thể làm một cách hiệu quả muôn phần.

Man Utd chiêu mộ Fred 52 triệu bảng để gắn kết một tập thể rời rạc hình ảnh 3

MU mua Fred: 52 triệu bảng để Mourinho gắn kết một tập thể rời rạc

Khi Herrera bị thay ra sau giờ nghỉ ở trận thua trước West Brom ngay trên sân nhà hồi tháng Tư, Mourinho đã giải thích lý do như sau: “Hết hiệp một, tôi nghĩ mình cần đưa thêm vào sân một cầu thủ cơ động hơn và một cầu thủ chạm bóng nhiều hơn.” – Đây là định nghĩa chính xác sức mạnh cốt lõi của Fred.

Hoặc Man Utd triển khai sơ đồ 4-3-3, với Pogba dâng cao từ vị trí tiền vệ lệch trái và chiếm lĩnh không gian trước khu vực cấm địa, trong khi Fred và Matic ứng biến linh hoạt hỗ trợ phía sau, hoặc Mourinho có thể giăng ra 4-2-3-1 đưa Pogba đến gần hơn với Romelu Lukaku, kéo theo phương cách giải quyết triệt để cho vấn đề chủ lực người Bỉ thường xuyên bị cô lập.

Fred sẽ thay đổi MU như thế nào?
Khả năng MU mua Fred thành công đang là rất cao, Quỷ đỏ được cho là đạt được thỏa thuận mua ngôi sao người Brazil với giá 52 triệu bảng. Sự có mặt của cầu thủ...

Sau một mùa giải gian nan khiến Mourinho phải cáo buộc không ít học trò thiếu tinh thần chiến đấu và trốn tránh trách nhiệm mỗi khi khó khăn, ông sẽ càng đòi hỏi cao hơn ở những tân binh Man Utd như Fred.

Chiêu mộ một tiền vệ trung tâm trông có vẻ như một giải pháp lạ kỳ để giải quyết vấn đề tấn công của đội bóng, nhưng Mourinho là một người đặc biệt với tư duy, suy nghĩ đặc biệt, khác thường. HLV người Bồ Đào Nha thực sự tin tưởng Fred sẽ trở thành chất xúc tác hoàn hảo để gắn kết cả một tập thể rời rạc.

Chính thức đạt thỏa thuận MU mua Fred với giá 52 triệu bảng:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X