Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chiến thắng: Đi tìm bản lĩnh Alex Ferguson

Chủ Nhật 27/10/2013 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đã trở lại, bắt đầu từ thói quen lội dòng nước ngược đầy bản lĩnh?

1. Trái với vẻ thong dong, nhàn nhã của Sir Alex ở những buổi giới thiệu sách, David Moyes vẫn loay hoay với những mảnh ghép hòng tìm ra một công thức tối ưu cho Quỷ Đỏ giữa vô vàn câu hỏi, nghi ngờ về trình độ quản lý nhân sự của ông.

Moyes vẫn còn quá nhiều điều để làm.
Moyes vẫn còn quá nhiều điều để làm.

Hẳn nhiên, hiệu ứng từ những lời gan ruột mà Sir Alex trút vào cuốn sách khiến ngày càng có nhiều lời kêu gọi Moyes xem xét và áp dụng những bí quyết mà người tiền nhiệm chia sẻ. Mục đích thì chỉ có một: đưa MU trở lại vị thế độc tôn tại giải Ngoại hạng. Rõ ràng, sau quá nhiều tủi hổ, điều mà người hâm mộ Quỷ Đỏ cần nhất bây giờ vẫn là những chiến thắng, bất kể việc đó có phải là sản phẩm của riêng David Moyes hay không.

2. Trùng hợp thay, trận thắng Stoke City đêm qua của thầy trò David Moyes lại mang dáng dấp thời Sir Alex đến kì lạ. Khi Nani - Kagawa khiến MU bế tắc đến cùng cực trước khi hiệp 1 kết thúc thì chiến thắng chỉ đến với họ bằng những tình huống cố định (điều Quỷ Đỏ giỏi nhất ở mùa giải năm ngoái) và khoảnh khắc tỏa sáng quen thuộc của "gà son" Javier Hernandez.

Tất cả những thành quả ấy đều xuất phát từ những lần thay đổi chiến thuật chuẩn xác của David Moyes. Bằng chứng? Cuối trận, MU có 3 tiền đạo chơi trên sân với Rooney lùi sâu còn bộ đôi Van Persie - Hernandez xuất hiện thường trực trong vòng cấm Stoke City. Đó là hình ảnh thường thấy của MU dưới thời Sir Alex khi họ cần gia tăng áp lực, buộc đối thủ phải phạm sai lầm.

Thêm nữa, quyết định đưa Valencia vào thay Smalling (chơi tệ nhất hàng thủ) một lần nữa khẳng định Moyes chưa thể thành công với những thử nghiệm mới và đã phải quay lại với một phương án mang đậm dấu ấn của Ferguson để cải thiện tình hình. Nói tóm lại, Moyes đã giúp MU lội ngược dòng thành công, nhưng không phải bằng những ý đồ riêng, mà từ những di sản mà người tiền nhiệm để lại.

3. Thế nhưng, thắng một trận theo cách ấy, không có nghĩa là MU đã tìm lại được cá tính dưới thời Sir Alex.  Bởi dù đã áp đặt được thế trận nhưng thực tế, khung thành De Gea vẫn dễ dàng bị uy hiếp. Nếu Stoke chơi đường nét và dám mạo hiểm hơn, MU chưa chắc đã dễ dàng đổi thay cục diện trận đấu dễ như vậy.

Nói cách khác, Moyes chỉ mới học được "chiêu", còn cái "hồn", cái khí thế khiến đối thủ run sợ thì ông vẫn chưa thể tìm lại được. Có cảm giác, bất kì đội bóng nào, kể cả những đội bóng hạng "lông" cũng có thể chơi sòng phẳng với MU ngay tại Old Trafford.

Nhưng "méo mó còn hơn không", điều MU cần nhất bây giờ vẫn là phải tận dụng những trận đấu như thế này để theo đuổi mục tiêu vô địch. Còn về cái "hồn", hay là những thay đổi mới mẻ thì hãy để cho thời gian cùng những thử thách trả lời.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X