Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chiến Chelsea: Điều gì thú vị nhất?

Thứ Hai 26/08/2013 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

10 năm nay, MU - Chelsea luôn là một trong những trận đại chiến hấp dẫn nhất EPL bởi tính chuyên môn và những chủ đề luôn gây tranh cãi trên khắp các mặt báo.

Khoái đấu khẩu, Mourinho sẽ thắng?

Kể từ khi Chelsea trỗi dậy mạnh mẽ, người ta đã quá quen với việc trước mỗi trận đại chiến của họ và Man United, trên khắp các mặt báo lại tràn ngập những cuộc đấu khẩu của HLV và cầu thủ đôi bên. Cách đây nhiều năm, lúc Cris Ronaldo còn chơi bóng ở MU và Mourinho còn làm HLV Chelsea, có lần HLV này đã chỉ thẳng mặt trò cưng của mình ở Real sau này và nói: "Tôi không muốn đấu khẩu với một cầu thủ có tuổi thơ khó khăn và không được cho ăn học đầy đủ". Lẽ dĩ nhiên, Sir Alex cùng Ronaldo cũng không vừa khi liên tiếp đáp trả đối thủ bằng những lời lẽ cứng rắn nhất.

 

Tuy nhiên, kể từ khi Mourinho rời xứ sở sương mù, món ăn tinh thần này cũng đã mất đi ít nhiều sự thú vị. Đâu đó vẫn có những dòng tít cho rằng Sir Alex đá xoáy Villas Boas hay Benitez, nhưng nhìn chung chẳng khác gì "hòn đá ném xuống ao bèo", hiệu ứng truyền thông mà nó mang lại chẳng thấm tháp là bao.

Năm nay tuy Sir Alex đã nghỉ hưu nhưng Mourinho chẳng quên thói quen móc máy vụ Wayne Rooney và đánh giá thấp David Moyes trước công việc khó khăn tại MU. Ngay lập tức, David Moyes khen rằng: "Mourinho làm báo chí phát sốt, ông ấy quyến rũ quá chăng?". Một câu nói ám chỉ thói lắm mồm và ưa chọc ngoáy đối thủ của The Special One. Trong khi ấy, Rio Ferdinand cũng không vừa khi cho rằng Chelsea chưa bao giờ là đối thủ của Quỷ Đỏ, kể cả khi họ đã có sự trở lại của Mourinho!

Điều thú vị nhất là trong quá khứ, cứ mỗi khi Jose Mourinho tung ra chiêu bài đấu khẩu trước mỗi trận đấu tại Premier League, thì Chelsea của ông sẽ không thua. Đêm nay, đòn tâm lý chiến ấy sẽ tiếp tục cho thấy sức mạnh của nó?

Trọng tài và những bàn thắng gây tranh cãi

Nói không ngoa, những trận đại chiến giữa MU và Chelsea luôn là những thử thách đáng sợ với các trọng tài và là cái nôi của những bàn thắng gây tranh cãi. Tháng 4 năm 2010, Drogba chọc thủng lưới Van Der Sar trong tư thế việt vị đến 2m trước khi Macheda rút ngắn tỉ số xuống 1-2 mà không ai có thể biết được anh đã dùng tay hay dùng ngực để đưa bóng vào lưới. Hậu quả là MU bị Chelsea đánh bật khỏi ngôi đầu Premier League và mất chức vô địch một cách tức tưởi.

Đến năm 2012, đội phải nếm trải cảm giác ấy lại là Chelsea khi đã dẫn trước 3-1 nhưng lại phải rời sân với một kết quả hòa 3-3 chỉ vì 2 quả phạt đền tranh cãi do trọng tài Howard Webb quyết định. Đáng nói hơn là 1 năm sau, pháo đài Stamforg Bridge bị chính MU kéo sập trong một trận đấu có 2 thẻ đỏ dành cho Chelsea và một pha ghi bàn ở tư thế việt vị của Chicharito.

Các cầu thủ Chelsea ức chế đến mức đòi kiện cả trọng tài Mark Clattenburg vì những quyết định gây tranh cãi và phân biệt chủng tộc với cầu thủ Chelsea. Trong khi cổ động viên The Blues đập phá ghế ngồi và ném vào các cầu thủ MU. Vụ việc sau đó đi vào hồi kết với án phạt dành cho phía Chelsea vì thái độ kích động và cáo buộc vô căn cứ.

Thế mới biết, áp lực của việc cầm còi trận đại chiến này là đáng sợ như thế nào. Liệu trọng tài Martin Atkinson có đảm đương nổi trọng trách cầm cân nảy mực của mình hay không? Chỉ biết rằng, fan MU đang rất lo lắng bởi trọng tài này vốn nổi tiếng là ác thần của MU nhiều năm nay.

Người London sẽ ủng hộ Man United.

Nghe thì có vẻ lạ kì, nhưng đó lại là sự thật. Chelsea là một CLB thuộc vùng phía Tây London, lẽ dĩ nhiên các cổ động viên ở khu vực này sẽ ủng hộ họ hết mình. Nhưng người dân ở vùng trung tâm thủ đô nước Anh thì ngược lại. Họ không ủng hộ Fulham, Arsenal, Spurs hay bất kì CLB London nào khác, mà trái tim của họ lại thuộc về Quỷ Đỏ thành Manchester.

Lý do: vùng trung tâm London vốn không tồn tại một CLB bóng đá nào ở hạng chuyên nghiệp, trong khi sự cạnh tranh ở những khu vực khác của thành phố lại rất khốc liệt. Bằng chứng là những trận Derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham hay derby Fulham-Chelsea luôn ngập trong không khí thù địch. Vì lẽ đó, mà người dân ở trung tâm London (đa phần là tầng lớp trung lưu và giàu có) dành tình cảm cho MU bởi chỉ có họ mới xứng đáng, thậm chí là nổi trội hơn các đội bóng thủ đô khác.

Trớ trêu thay, tuy rất được lòng dân London nhưng đại bộ phận dân cư tại Manchester lại chẳng hề ủng hộ Quỷ Đỏ một chút nào. Số lượng cổ động viên gốc Manchester đến với Old Trafford vào cuối tuần ít hơn nhiều so với những người mua vé đến xem Man City hay Bolton thi đấu. Còn lại, đa phần những người đến xem MU thi đấu thường là du khách, những người Anh gốc nước ngoài như Ấn hay Mã Lai và đặc biệt những cổ động viên đến từ vùng trung tâm của London.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X