Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chia điểm với Arsenal, Sir Alex lại chỉ trích trọng tài

Thứ Hai 29/04/2013 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu với Arsenal, HLV của Man Utd - Sir Alex Ferguson đã cho biết rằng ông không vừa ý với cách điều khiển trận đấu của trọng tài Phil Dowd bởi vị trọng tài này đã tỏ ra quá nghiêm khắc với các cầu thủ của Man Utd nhưng lại quá nhẹ tay với các cầu thủ Arsenal.
 
Trong trận đấu với Arsenal, Man Utd đã có đến năm cầu thủ phải nhận thẻ vàng gồm Phil Jones, Rafael da Silva, Jonny Evans, Antonio Valencia và đặc biệt là Van Persie một cựu cầu thủ của Arsenal. Và theo Sir Alex thì trọng tài Phil Dowd đã không công bằng với Man Utd khi các cầu thủ của Arsenal cũng có những pha phạm lỗi như Quỷ đỏ nhưng chỉ có 3 cầu thủ của họ phải lĩnh thẻ là Theo Walcott, Bacary Sagna và Alex Oxlade-Chamberlain, ông cho rằng việc Man Utd luôn thi đấu rất fair-play mà có đến 5 cầu thủ phải nhận thẻ trong một trận đấu là rất bất bình thường.

manchester united
 

"Với lối chơi của Man Utd mà có đến 5 cầu thủ phải nhận thẻ trong một trận đấu là điều rất bất thường. Tôi cho rằng trọng tài đã không có những quyết định chính xác. Trọng tài đã không thể theo kịp tốc độ của trận đấu, nhưng khi cầu thủ của Man Utd phạm lỗi ông ta rút thẻ ngay lập tức. Điều này lý giải vì sao có đến 5 cầu thủ của chúng tôi phải nhận thẻ. Man Utd có lối chơi rất fair-play, vì vậy nên tôi cho rằng trọng tài đã sai trong một số tình huống phạt thẻ các cầu thủ của chúng tôi." Sir Alex nói với các phóng viên.
 
Đây là trận đấu mà Sir Alex hoàn toàn có quyền để không vừa lòng với tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Ngoài việc công nhận bàn thắng từ thế việt vị của Theo Walcott, trọng tài Phil Dowd còn tỏ ra quá nghiêm khắc với các cầu thủ Man Utd nhưng lại quá nhẹ tay với các cầu thủ Arsenal trong các tình huống mà cầu thủ hai đội phạm lỗi. Đơn cử như tình huống phạm lỗi với Persie dẫn đến quả phạt đền của Bacary Sagna, đây là tình huống mà trọng tài Phil Dowd hoàn toàn đủ cơ sở để truất quyền thi đấu của hậu vệ này bởi đây là pha vào bóng từ phía sau rất ác ý của hậu vệ cánh phải Arsenal. Tuy nhiên, ông Phil Dowd lại chỉ rút ra một thẻ vàng và cho Man Utd được hưởng một quả Penalty. Có thể nói rằng tổ trọng tài điều khiển trận đấu này đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình.
 
Khi các phóng viên hỏi rằng liệu có phải Man Utd đã giành được chức vô địch Premier League mùa bóng năm nay, nên mới để Arsenal cầm hòa hay không, thì ngay lập tức Sir Alex đã lên tiếng phủ nhận điều này. Theo ông, đây là một trận đấu khó khăn bởi vì đội bóng chủ sân Emirates đang chiến đấu cho một suất tham dự Champions League và họ đang rất khát điểm, nhưng vị HLV 71 tuổi này cũng cho rằng Man Utd đã thiếu may mắn để kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn.
 
"Chúng tôi đã gặp phải một thử thách thực sự. Arsenal đang khát điểm để đảm bảo được một suất tham dự Champions League ở mùa sau nên họ bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao. Đây là một trận đấu khó khăn của Man Utd. Nhưng công bằng mà nói, chúng tôi xứng đáng có được chiến thắng ở trong trận đấu này. Nếu một trong những cơ hội mà chúng tôi tạo ra được các cầu thủ tận dụng thành công, thì chúng tôi đã có được chiến thắng." Sir Alex chốt lại buổi họp báo.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X