Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd "chết chìm" giữa ma trận chuyển nhượng?

Thứ Năm 01/08/2013 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với nhiều người, Man United đang gây thất vọng cực kì trên thị trường chuyển nhượng, nhưng nếu MU vẫn cứ không mua ai thật, liệu đó có phải là thảm họa?

Ma trận thông tin xung quanh MU

Thị trường chuyển nhượng đang bùng nổ với những cú sốc mang tên Falcao, Cavani của Monaco và PSG. Trong khi đó, Chelsea và Real đang thi nhau chứng tỏ tham vọng với những tài năng hứa hẹn như Carvajal, Isco hay Schurrle, Van Ginkel. Về phần Bayern và Barca, họ cũng kịp bổ sung những ngôi sao tấn công có chất lượng như Neymar, Gotze cho đội hình của mình. Điều tương tự cũng đang diễn ra với Man City, Napoli, Dortmund và Juve.

Nhưng MU thì không. Đội ngũ tuyển trạch của họ vẫn bình chân như vại tại nhiệm sở với chỉ một bản hợp đồng gọi là lấy lệ: Varela (lập tức được mang cho mượn ngay sau đó). Hậu quả là một loạt ma trận thông tin được tạo ra mà lợi ích lại không chỉ dành cho những người đưa tin.

Moyes đã rút ra được khá nhiều kinh nghiệm sau những trận đấu giao hữu
Moyes đang rất "bí ẩn" trên TTCN

Hồi đầu tháng, báo chí đưa tin MU đã rất gần Thiago. Kết quả là sau khi đến Bayern được ít ngày, tiền vệ này khẳng định không hề được MU liên hệ. Nhưng đáng lưu ý, bố của anh này lại tuyên bố đã được MU liên hệ rất nhiều lần!

Cần nhớ rằng, khi ấy Thiago đang muốn yêu sách với Barca về tương lai của anh. Vậy ta có thể hiểu rằng, bố con Thiago đã lấy MU ra làm chiêu trò để đặt vấn đề được ra đi với BLĐ Barca được không? Hay xa hơn một chút, người đại diện của Thiago - anh trai của Pep Guardiola - cũng có phần trong vụ này chỉ đơn giản là dọn đường cho Bayern nhanh chóng có được tài năng này? Cũng có thể lắm chứ.

Trong khi đó, những người quan tâm đến Quỷ Đỏ bị một phen chưng hửng, có người còn quay sang chỉ trích ban lãnh đạo của CLB này trong khi ngay từ đầu họ đã chẳng hề dính líu. Cách đây hơn 1 tuần, người ta rầm rộ với tin tức MU khao khát có Fabregas. Và thực sự là họ không nói chơi sau 3 lần ngã giá với Barca. Sau quá nhiều chán nản bởi phong độ thảm hại trong Tour du đấu 2013, người hâm mộ MU lại có niềm tin với đội nhà và hào hứng nói về khả năng thành công của thương vụ, về tương lai, vị trí của Fabregas trong sơ đồ của Moyes.

Thực ra, hoàn cảnh Barca lúc này, để Fabregas ra đi chẳng khác gì tự sát. Họ thiếu tiền thật, nhưng nếu bán Fabregas, khoản tiền thu lại cũng không đủ để mua một tiền vệ chất lượng (phải chia một nửa lợi nhuận có được cho Arsenal). Trong khi đó Xavi đã già còn lớp kế cận vẫn chưa có ai thực sự nổi bật. Khỏi nói cũng biết, khả năng thành công của MU chỉ ở mức 10%, và thực tế là họ đã bị từ chối một cách thẳng thừng.

Vậy là, dù biết khó thuyết phục được Barca, nhưng MU vẫn phải làm. Bởi họ phải chứng tỏ được mình sẵn sàng chi tiền cho David Moyes mua sắm như một sự ủng hộ mạnh mẽ cho HLV mới, cũng là để đánh lạc hướng dư luận nhằm giảm áp lực trong những ngày đầu ở vị trí mới của HLV này.

Đến Cris Ronaldo cũng lấy MU ra làm chiêu bài khó dễ với Real. Lâu lâu, Ronaldo lại nói trong một dịp từ thiện hay giao lưu nào đó với hàm ý: "Tôi nhớ MU, nhưng tôi muốn ở Real." Cốt cũng chỉ là để nhắc nhở BLĐ Real về một bản hợp đồng hậu hĩnh hơn mà thôi, chứ đời nào, Ronaldo lại chịu bỏ Real để về với MU, nơi đang bất ổn với sự ra đi của Sir Alex? Cuối cùng, cũng chỉ có người hâm mộ Quỷ Đỏ là khổ với những mộng mơ và hi vọng giữa cái ma trận thông tin thật thật giả giả quanh Old Trafford mà thôi.

Và cái lý của Quỷ Đỏ

Phải thắng thắn nhìn nhận rằng, ban lãnh đạo MU có lý khi không nhảy vào những cơn bão giá trên thị trường chuyển nhượng dù rằng vào lúc này có tiền thật. Nhưng với họ, mấu chốt là ở chỗ làm thế nào để tìm được một cái tên sao co có lợi nhất nhất với hoàn cảnh hiện tại của họ.

Họ vừa thay đổi HLV, điều chưa hề làm sau 26 năm. Rõ ràng những ngôi sao Ronaldo hay Marchisio không dại gì bỏ nơi họ đang được trọng vọng bậc nhất để đầu về một CLB vẫn chưa biết sẽ có tương lai như thế nào với một HLV ít tiếng tăm và thành tích như David Moyes. Tất nhiên, nếu MU chịu phá giá, phá quỹ lương thì mọi chuyện vẫn có thể xảy ra. Nhưng nếu làm thế, United đâu còn là United?

Những mục tiêu khả dĩ và phù hợp nhất, lại chính là những cầu thủ ở các CLB tầm trung ở Premier League bởi dù sao đi chăng nữa, MU vẫn là một cái tên đầy hứa hẹn với tương lai của họ. Điều đáng nói là những cầu thủ như thế MU không hề thiếu, thậm chí là còn thừa mứa.

Evra tuy đã già nhưng đâu đã thua kém Baines. Anderson và Cleverley tuy mỏng manh nhưng kĩ thuật và tư duy thì chắc chắn ăn đứt Fellaini. Những Nani, Young hay Valencia tuy chưa tìm lại được phong độ nhưng trình độ của họ chắc chắn phải hơn xa Ricky Lambert hay Ben Arfa.

Thế nên, điều mà David Moyes quan tâm nhất bây giờ có lẽ vẫn chỉ là việc làm thế nào để thuần hóa Wayne Rooney và tìm cách bổ sung những thiếu sót của Quỷ Đỏ bằng nội lực. Về phần người hâm mộ MU, tốt nhất là họ nên bình tĩnh và chờ đợi những động thái tích cực từ phía đội nhà. Ít nhất là cho đến khi có một mục tiêu phù hợp khiến MU phải chi tiền ngay lập tức, như cái cách Robin Van Persie bất ngờ lọt vào tầm ngắm của Quỷ Đỏ cách đây tròn 1 năm vậy.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X