Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chấp nhận mất đứt 100.000 bảng vì Tom Cleverley

Thứ Sáu 14/10/2011 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành Manchester vừa mới hứng chịu "thất bại" nhẹ nhàng trên pháp đình khi phải chấp nhận chi ra 100.000 bảng cho Bradford do những thoả thuận giữa 2 bên liên quan đến tiền vệ trẻ đầy tài năng Tom Cleverley.

Bradford đã từng có vài năm "ngồi cùng mâm Premier League" với ông lớn Manchester United nhưng nay đội bóng này đang ngụp lặn ở League Two (tương đương với hạng 4). Ấy thế mà chàng David nhỏ bé này vẫn đủ sức hạ gục gã khổng lồ Goliath dù chẳng phải trên sân cỏ (nếu chỉ tính từ lúc Premier League được khai sinh vào năm 1992, Bradford đã 4 lần chạm trán MU và thua cả 4, thậm chí còn không ghi nổi một bàn nào và thủng lưới tới 17 lần).

Bradford kiếm thêm 100.000 bảng từ cầu thủ cũ Cleverley

Chẳng là, Tom Cleverley vốn xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Bradford và năm 2003 (khi mới 14 tuổi), anh đã chuyển đến MU. Dường như, nhìn thấy trước được tiềm năng phát triển của Cleverley nên Bradford đã rất khôn ngoan thòng thêm điều kiện: Họ sẽ được nhận 10% trên tổng số tiền MU thu về từ việc bán (hoặc cho mượn) Cleverley.

Trong hai năm 2009 và 2010, Cleverley đã được MU cho đi tu nghiệp một thời gian tại Leicester và Watford. Tất nhiên, MU thu về một khoản "vui vẻ", chẳng đáng là bao tuy nhiên Bradford nhất quyết không buông tha. Ban đầu, họ không định làm to chuyện nhưng Man Utd nhất quyết không trả với lý do: thoả thuận đó chỉ áp dụng cho việc "mua đứt bán đoạn". Không còn cách nào khác, đội bóng này đành đưa vụ việc ra toà và đã thắng kiện. Theo đó, MU đành phải "chia lại" cho Bradford 100.000 bảng từ khoảng "lợi tức" do Cleverley đem về.

Dẫu sao, với một đội bóng kiếm được hàng trăm triệu bảng một năm thì số tiền trên chỉ là "muỗi" nên mất đi cũng không quá tiếc nuối trong khi với Bradford thì nó lại rất quý giá, giúp họ giải quyếtn khối vấn đề. Cũng còn may, Bradford không "ép" MU chấp nhận thêm điều khoản: Trả tiền dựa vào thành tích cụ thể của Cleverley tại Old Trafford bởi ai cũng thấy Cleverley đang chơi tốt như thế nào và trong một tương lai không xa, anh sẽ trở thành trụ cột mới của "Quỷ đỏ".

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X