Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chấp nhận bỏ 12 triệu bảng để "mua trước" Robert Lewandowski

Thứ Hai 06/08/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyện đội bóng thành Manchester quan tâm đến ngôi sao bóng đá số 1 đất nước Ba Lan chẳng còn là điều gì mới mẻ. Trong một động thái mới nhất, Man Utd quyết định chi ra một số tiền không nhỏ nhằm đảm bảo Lewandowski sẽ không thể chuyển đến một nơi nào khác ngoài Old Trafford vào mùa hè năm tới, khi mà hợp đồng giữa tiền đạo này và Dortmund hết hạn.

Cùng với Shiji Kagawa (nhạc trưởng người Nhật Bản đã đầu quân cho ... Man Utd) và "Messi nước Đức" Mario Gotze thì Robert Lewandowski nằm trong số những gương mặt nổi bật nhất Dortmund, đóng góp nhiều công sức vào chiến tích bảo vệ thành công "Chiếc đĩa bạc" Bundesliga mùa vừa rồi của đội bóng Đức. Độ hot của Lewandowski càng tăng lên dữ dội sau khi anh thể hiện rất tốt trong màu áo tuyển Ba Lan tại VCK Euro 2012 được tổ chức trên sân nhà. Dù Ba Lan không thể vượt qua vòng bảng nhưng Lewandowski được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Một mình Lewandowski là chưa đủ để đem lại chiến thắng cho Ba Lan
Robert Lewandowski trong màu áo ĐTQG Ba Lan tại Euro 2012

Ngay từ thời điểm đó, cái tên Lewandowski đã được gắn chặt với Man utd tuy nhiên sau một hồi thông tin qua lại trên báo chí (thậm chí, có lúc, Lewandowski bị cho sắp gia nhập Man Utd đến nơi) thì đích thân chân sút 23 tuổi lên tiếng khẳng định sẽ không rời khỏi Dortmund và đội bóng này cũng hùng hồn tuyên bố không hề có ý định bán Lewandowski. Tưởng như sự việc sẽ chính thức khép lại nhưng hoá ra, vẫn còn một chi tiết có lợi cho á quân Premier League: Hợp đồng của Lewandowski sẽ kết thúc vào mùa hè năm sau và tới giờ, hai bên chưa thể đi đến thống nhất về việc gia hạn, đồng nghĩa, Lewandowski đâu phải quá mặn mà gì với Dortmund.

Bởi thế, Man Utd mới quyết định ra tay bằng một đề nghị hấp dẫn. Theo đó, họ sẵn sàng trả cho Dortmund 12 triệu bảng và đổi lại, "vua nước Đức" không được phép chuyển nhượng Lewandowski trong mùa tới để rồi khi tiền đạo này hết hợp đồng, anh sẽ được tự do gia nhập bầy "Quỷ đỏ". Như vậy, 12 triệu bảng chỉ là khoản tiền mua "lời hứa" của Dortmund chứ không phải là giá trị chuyển nhượng của Lewandowski bởi tất cả đều rõ, nếu một cầu thủ đã hết hợp đồng thì sẽ được ra đi thoải mái và đội bóng sở hữu cũng chẳng thu về được xu nào. Chắc chắn, sẽ không ít Manucians thắc mắc vì sao Man Utd lại "xài sang" đến thế trong khi hoàn toàn có thể kiên nhẫn chờ đợi đến lúc Lewandowski chẳng còn ràng buộc gì với Dortmund thì có phải được miễn phí hoàn toàn không. Song hãy nhớ rằng, một khi Dortmund vẫn còn quyền định đoạt số phận của Lewandowski, họ thừa sức bán anh cho bất cứ đội nào. Tất nhiên, Lewandowski được phép lựa chọn và có quyền nói lời từ chối (thông thường, nhiều đội bóng hay sử dụng chiêu "đi đêm" với những cầu thủ sắp hết hợp đồng nhằm khỏi tốn chi phí) nhưng Lewandowski thừa khôn ngoan để hiểu đi ngược lại ý nguyện của Dortmund chỉ có hại cho chính bản thân anh (chẳng hạn, Dortmund có thể dùng biện pháp đầy đoạ Lewandowski trên băng ghế dự bị, khiến năng lực bị thui chột). Ngoài ra, sở dĩ, Man Utd phải hành động sớm vì xuất hiện nguồn tin cho rằng, Lewandowski đã nằm trong tầm ngắm của Chelsea. Nhà ĐKVĐ Champions League muốn tìm kiếm một người xứng đáng có thể chơi cặp (hoặc cạnh tranh) với Fernando Torres trên hàng công hay nói một cách khác là trám vào lỗ hổng do Didier Drogba để lại.

Vậy là mục đích của Man Utd đã rõ ràng, vấn đề bây giờ chỉ là Dortmund suy nghĩ ra sao về đề xuất đó (còn Lewandowski có lẽ sẽ không khó gật đầu với đại gia nước Anh, nhất là khi ở đây, anh sẽ được hội ngộ người bạn cũ Shiji Kagawa). Xem ra, Dortmund không dại gì mà quyết định vội vàng mà còn chờ xem liệu có đội nào dám trả hơn 12 triệu bảng dù rằng nguy cơ họ sẽ mất luôn Lewandowski chứ chẳng phải vẫn được sở hữu anh thêm một mùa nếu bắt tay với Man Utd.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X