Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cấp cho Van Gaal ngân quỹ chuyển nhượng lên đến 200 triệu bảng

Thứ Ba 20/05/2014 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, những động thái cuối cùng về việc Manchester United ký hợp đồng với HLV Louis Van Gaal đã chính thức khép lại. Sau khi chuyển đến dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford, vị chiến lược gia người Hà Lan ngay lập tức sẽ được ban lãnh đạo Quỷ đỏ cấp cho một nguồn ngân sách lên tới 200 triệu bảng để sớm cải thiện chất lượng đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Louis Van Gaal luôn có một phong cách đặc biệt trong phòng họp báo
HLV Van Gaal sẽ được ban lãnh đạo Man Utd cấp cho 200 triệu bảng để "shopping" hè

Như vậy, mọi thông tin mà báo giới châu Âu cho đăng tải về tương lai của HLV Van Gaal trong thời gian gần đây là chính xác. Cuối cùng, sau một loạt những diễn biến, nhà cầm quân 53 tuổi này đã quyết định ký hợp đồng chính thức với Man Utd. Tại “Nhà hát của những giấc mơ”, Van Gaal sẽ nhận được mức lương 6 triệu bảng/mùa. Sau khi kỳ World Cup 2014 tại Brazil kết thúc, cựu chiến lược gia Bayern sẽ chính thức bắt đầu công việc tại sân Old Trafford.

Trải qua một mùa giải cực bết bát và bạc nhược, mới đây ban lãnh đạo Man Utd đã lên kế hoạch phải “thay máu” đội hình bằng mọi giá. Và ngay khi hợp đồng của Van Gaal với Quỷ đỏ vừa được công bố, ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester đã lập tức khẳng định sẽ cấp cho ông 200 triệu bảng để sớm tăng cường lực lượng trong mùa hè này. Theo dự đoán, hàng phòng ngự và hàng tiền vệ sẽ là những khu vực mà Van Gaal muốn cải thiện nhất.

Cụ thể, vị chiến lược gia người Hà Lan đang muốn đem về sân Old Trafford thêm ít nhất 2 trung vệ và 1 hậu vệ cánh trái. Điều này là tương đối dễ hiểu bởi sau sự ra đi của cặp đôi Ferdinand-Vidic, hàng thủ của Man Utd đang trở nên hết sức mỏng manh. Những cái tên được tân HLV của Quỷ đỏ nhắm đến nhiều nhất chính là Mats Hummels của Dortmund và Holger Badstuber của Bayern. Đây đều là những cầu thủ trẻ và có khả năng cống hiến lâu dài trong tương lai.

Với vị trí hậu vệ biên trái, Van Gaal cũng tỏ ra khá ưng ý với sự lựa chọn của ban lãnh đạo Man Utd trừ trước đó khi theo đuổi tài năng trẻ Luke Shaw của Southampton. Cách đây vài ngày, báo giới Anh đã tiết lộ rằng Quỷ đỏ cần phải chi ra 27 triệu bảng nếu muốn có được chữ ký của ngôi sao 19 tuổi này.

Trên hàng tiền vệ, tân HLV Van Gaal cũng vừa đề xuất một loạt cái tên cần chuyển nhượng để phục vụ cho các kế hoạch của mình. Cụ thể, đó là Toni Kroos và Arjen Robben của Bayern, Kevin Strootman của Roma và Fabregas của Barca. Dễ dàng nhận thấy, đa số những cái tên này đều chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công, chỉ có một mình Robben là đá cánh. Đây cũng là điều tương đối dễ hiểu bởi trong mùa giải vừa rồi, vị trí “chốt chặn” ở khu vực tuyến giữa chính là điểm yếu đáng kể của Man Utd khi họ không có được một cầu thủ đáng tin cậy đá cặp cùng Michael Carrick.

Với vị trí trung phong, sẽ là nơi mà Van Gaal không phải để ý nhiều. Tất nhiên, vì Man Utd đã sở hữu cả Van Persie và Wayne Rooney, đều là những chân sút thượng thặng. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn muốn chiêu mộ thêm Mario Mandzukic, tiền đạo đang khoác áo Bayern. Có phong cách chơi như một “số 9 cổ điển” và đặc biệt hiệu quả trong vòng cấm địa, ngôi sao người Croatia chắc chắn sẽ giúp cho hàng công Man Utd chơi khởi sắc hơn sau một năm thi đấu nhạt nhòa và ảm đạm.

Dự đoán đội hình của Man Utd sau kế hoạch 200 triệu bảng:

Thủ môn: De Gea

Hậu vệ: Rafael, Jones, Hummels, Shaw

Tiền vệ: Strootman, Carrick, Kroos, Mata

Tiền đạo: Rooney, Mandzukic

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X