Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd "cảnh cáo" Juventus: Đừng mơ đụng vào Valencia

Thứ Sáu 16/12/2011 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sẽ không có chuyện tiền vệ người Ecuador gia nhập Juve hay bất cứ một đội bóng nào khác theo lời đồn thổi thời gian qua vì MU đã chính thức khẳng định Valencia vẫn nằm trong kế hoạch của Alex Ferguson.

Gia nhập MU vào năm 2009 bằng bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng từ Wigan, Antonio Valencia rất nhanh chóng thể hiện được tài năng ở vị trí tiền vệ phải. Anh chính là chân chuyền tốt nhất đội bóng ở mùa giải 2009-2010 khi MU lần thứ 3 liên tiếp vô địch Premier League. Thế nhưng, Valencia đã gặp phải chấn thương gãy chân rất nghiêm trọng ở một trận đấu thuộc Champions League hồi tháng 9 năm ngoái. Anh đã phải ngồi ngoài sân hơn 4 tháng trời và sau khi tái xuất, Valencia không tài nào tìm lại được phong độ đỉnh cao. Anh dần đánh mất chỗ đứng tại MU. Bước sang mùa giải năm nay, Sir Alex đã chiêu mộ Ashley Young, đồng thời trao cơ hội cho vài gương mắt trẻ nên cơ hội ra sân của tiền vệ 26 tuổi này càng ít đi. Bởi thế, những dấu hỏi về tương lai của Valencia tại Old Trafford đã xuất hiện dù rằng anh mới gia hạn hợp đồng tới năm 2015. Trong số những đội kết Valencia, nổi lên cái tên Juventus. Đội bóng thành Turin với quyết tâm trở lại ngôi vị cao nhất Serie A, đã thực hiện chiến dịch mua sắm rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nhưng HLV Antonio Conte vẫn chưa cảm thấy hài lòng. Dự kiến, Juve sẽ còn tăng cường lực lượng mạnh mẽ nữa khi TTCN mở cửa trở lại vào đầu năm tới và cái tên Valencia đã được nhắc đến.

Valencia sẽ không đi đâu hết

Nhưng sự đời luôn đổi thay khó lường. Khi mà khả năng Valencia rời khỏi MU không còn quá mơ hồ thì bất ngờ, anh bắt đầu được Sir Alex trọng dụng trở lại sau khi MU lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương ở tuyến giữa (Anderson, Cleverley và mới đây là Darren Fletcher sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn) và người đồng đội đã chiếm mất suất đá chính của anh, Ashley Young có dấu hiệu suy giảm phong độ. Bên cạnh đó, MU cũng đang thiếu cầu thủ đá hậu vệ phải và Valencia được đánh giá là "kẻ đóng thế" hoàn hảo. Ít nhất cho đến dịp Giáng sinh và năm mới, Valencia sẽ thường xuyên được tung vào sân. Bản thân tiền vệ này cũng rất quyết tâm giành lại những gì đã mất trong màu áo Đỏ.

Hôm vừa rồi, đích thân người đại diện của Valencia đã tuyên bố thân chủ của ông sẽ chẳng đi đâu hết: "Tôi cũng có nghe về việc Juventus thích Valencia nhưng anh ấy vẫn đang rất hạnh phúc ở MU và việc chia tay một đội bóng lớn như vậy là không hề dễ dàng. Ngoài ra, cả gia đình Valencia cũng rất thích cuộc sống ở Man Utd. Cứ cho có Juventus hay một đội nào muốn mua Valencia song trước tiên, theo quy tắc, họ sẽ phải nói chuyện với MU trước và tôi tin chắc, đội bóng thành Manchester không bao giờ có ý định bán Valencia".

Vấn đề còn lại chỉ là Valencia thể hiện ra sao trong hoàn cảnh MU rất cần đến sự toả sáng của anh cũng như các tiền vệ "lành lặn" khác, bằng không chắc chắn Fergie sẽ phải cuống cuồng nhảy vào TTCN để tìm kiếm một ngôi sao có thể nâng cao chất lượng của đội bóng trong thời gian ngắn nhất.

  • Bảo Phương (Theo Mirror/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X