Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cẩn thận với "sự sung sướng"

Thứ Bảy 10/11/2012 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Villa Park một ngày đẹp trời, đúng dịp cuối tuần là dịp người Anh ăn bóng đá, nghỉ bóng đá và sống cùng bóng đá.

Điều lạ lùng: trong số 43.000 khán giả đến chật cứng sân Villa Park cho trận đấu giữa đội chủ nhà và Manchester United, có đến 42.000 fan của Red Devils, còn lại chỉ chừng 1.000 CĐV của CLB vô địch cúp C1 châu Âu năm 1982. Dù bạn là fan Aston Villa hay Man United, cũng đều thỏa lòng bỏ tiền vé đến Villa Park (hoặc mất thời gian dán mắt vào màn hình tivi hoặc computer ở bất kỳ nơi nào trên thế giới) chứng kiến một trận đấu kịch tính đến tận cùng.

Manchester United thắng quá xứng đáng
 

Ngay cả Alfred Hitchcock cũng không thể tạo ra một kịch bản tuyệt vời hơn: Aston Villa (dù đang xếp chót bảng Premier League) dẫn trước Man United (đang đứng đầu bảng) 2-0 sau hiệp 1, nhưng đầu hiệp 2 Red Devils gỡ 2-2 ở các phút 50 và 51 đều nhờ công Patrice Evra. Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi Villa lại dẫn bàn (3-2) ở phút 88, nhưng Man United một lần nữa làm các CĐV của mình sung sướng đến tột cùng khi Rooney và Van Persie ghi 2 bàn trong những phút bù giờ giúp đội khách thắng chung cuộc 4-3.

Bóng đá của đơì thực không giống bóng đá của video games hoặc trong trí tưởng tượng phong phú của một fan Man United (như “kịch bản” vừa kể ở trên), nhưng người người nhà nhà hàng trăm quốc gia trên thế giới yêu mến môn túc cầu cũng bởi những diễn biến không lặp lại, khó đoán trước như chuyện (đây là đời thực, không phải tưởng tượng nữa) Man United đang trở thành chuyên gia lội ngược dòng vô cùng đáng kể.

Như ở 2 trận gặp Sporting Braga ở Champions League, hoặc ở trận gặp Southampton, Liverpool, Fulham và rất nhiều trận đấu khác trong mùa giải này, Red Devils cứ như một đội bóng Đức (dù trong đội hình không có cầu thủ Đức nào) theo truyền thống là mỗi khi bị dẫn trước lập tức lột xác chơi hay hẳn lên, cuối cùng thắng ngược.

Xin đừng kềm hãm sự sung sướng (pleasure delay) là lơì bình khá thú vị trên một diễn đàn dành cho những người yêu Man United. Đội bóng của Alex Ferguson khởi đầu mùa bóng không thể tệ hơn (thua Everton 0-1 tại Goodison Park, lập tức trận sau đó Wayne Rooney bị ngồi dự bị nhưng Man United vẫn bị Fulham dẫn trước) song đã thắng 8 trong 9 trận sau đó để chính thức tước ngôi đầu bảng của Chelsea sau vòng 10 Premier League. Cơ hội giữ chặt vị trí số 1 hiện ra trước mắt Man United khi ở vòng 11, Chelsea gặp Liverpool còn Man City đụng độ Tottenham.

Về lý thuyết, Man United sẽ là ngư ông đắc lợi vì đối thủ rất nhẹ (Aston Villa xếp thứ 17/20 đội, không tệ như “kịch bản tưởng tượng” ở trên). Về thực tế sân cỏ cũng như lịch sử đối đầu, Man United cũng đè bẹp Aston Villa. Không có gì tuyệt vời hơn cảm giác của kẻ mạnh sẵn sàng hạ nốc ao đối thủ dưới cơ, như khi Mike Tyson gặp Buster Douglas, Rafael Nadal gặp Lukasz Rusol ở Wimbledon, hoặc Brazil tiếp Mexico ở chung kết bóng đá nam Olympics London.

Bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, không phải ai cũng ủng hộ kẻ mạnh. David quật ngã Goliath trong một ngày đẹp trời, vẫn có logic trong dự đoán tưởng như phi logic. Không có sự tuyệt đối, Man United đang tồn tại những bất ổn khó lường (chính lời Alex Ferguson) nên không phải lúc nào sức mạnh hàng công, ý chí hoặc kinh nghiệm cũng có thể là chìa khóa cho một sự giải thoát. Người phương Tây có câu: bạn hãy cẩn thận với điều bản thân mong muốn. Với các fan Man United, đừng quá chủ quan với “sự sung sướng” về bản lĩnh thắng ngược của đoàn quân Ferguson.

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X