Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cẩn thận: Man City đã bắt đầu chuẩn bị tiền mua Januzaj

Thứ Hai 16/09/2013 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ý đồ cướp lấy Adnan Januzaj của Manchester City là rất táo bạo khi mà ai cũng biết mối quan hệ giữa họ và Manchester United không gì khác ngoài 2 đối thủ cạnh tranh không đội trời chung. 

Adnan Januzaj (phải) đã có màn ra mắt Premier League vô cùng ấn tượng trong màu áo M.U
Adnan Januzaj (phải) đang là mục tiêu hàng đầu của Man City

Một kế hoạch vô cùng bất ngờ và táo bạo đã được Manuel Pellegrini vạch ra, và hứa hẹn sẽ được thực hiện ngay mùa đông này hoặc mùa hè tới. Theo tờ Sunday People, The Citizens đã bắt đầu lên kế hoạch tìm cách thuyết phục Adnan Januzaj bỏ áo đỏ của Man Utd, để khoác lên mình chiếc áo xanh của Etihad.

Hiện tại, tiền vệ trẻ người Bỉ được đánh giá rất cao sau những màn trình diễn hết sức ấn tượng vừa qua (cả trong giai đoạn thi đấu mùa hè cũng như trong trận gặp Crystal Palace). Trong thế hệ cầu thủ đầy tài năng của Bỉ ngày nay, có rất nhiều cái tên khủng trên hàng công, rải khắp châu Âu như Romelu Lukaku, anh em Eden - Thorgan Hazard, Marouane Fellaini... nhưng không vì thế mà Januzaj lép vế. Anh được coi là tương lai của bóng đá Bỉ, được xếp ngang hàng với những đàn anh ngôi sao. Trong trận gặp Crystal Palace vừa qua, Januzaj được đánh giá là ngang tầm, thậm chí là vượt tầm đôi cánh quen thuộc của Man Utd là Ashley Young - Antonio Valencia. Thậm chí ngôi sao bị thất sủng Shinji Kagawa cũng tỏ ra rất lo ngại trước màn trình diễn xuất sắc của ngôi sao 18 tuổi.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người còn so sánh Januzaj với những ngôi sao lớn một thời của Man Utd như David Beckham hay Cristiano Ronaldo. Thi đấu được ở cả 2 cánh, Januzaj còn có thể chơi hộ công khi cần thiết, và sự đa năng, bùng nổ ấy chính là lí do vì sao anh nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn của châu Âu, trong đó có đối thủ truyền kiếp của Man Utd, Man City. 

Chưa ai quên mùa hè năm ngoái, Sir Alex Ferguson đã gặp một sai lầm rất đáng trách trên TTCN khi để cho Paul Pogba gia nhập, và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Juventus vì chủ quan trong việc gia hạn hợp đồng. Lúc ấy, Pogba cũng được đánh giá cao như Januzaj lúc này, và David Moyes không muốn biến tiền vệ người Bỉ thành một Pogba 2.0. Muốn giữ chân tài năng này, ông cần phải cho anh thi đấu nhiều hơn nữa, tạo cho Januzaj nhiều cơ hội nếu không muốn tuột mất một trụ cột trên hàng công trong tương lai. Lúc này, hợp đồng của Januzaj chỉ còn thời hạn 2 năm trong bối cảnh chưa có bất kì đàm phán nào liên quan tới việc gia hạn được tiến hành. Hiện giờ, Man City đang hy vọng sẽ có được tiền vệ này với giá rẻ vào cuối mùa 2013/2014 nếu Man Utd không thể thuyết phục được Januzaj gắn bó lâu dài với sân Old Trafford.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ không xuôi chiều mát mái cho Man City khi mà Barcelona và Juventus cũng đang rục rịch bắt tay vào thương vụ mang tên Adnan Januzaj. Với mối quan hệ tốt trong chuyển nhượng với Man Utd, Juventus đang tiếp tục kì vọng sẽ có được tài năng trẻ tiếp theo từ lò Carrington, sau khi quá thành công với thương vụ Pogba.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X