Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cần sớm tìm ra người thay thế Scholes

Thứ Ba 21/08/2012 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson rất hài lòng sau khi mua được Robin van Persie từ Arsenal. Nhưng Van Persie là một tiền đạo và đương nhiên không thể giúp giải quyết vấn đề đang tồn tại ở tuyến giữa của Man Utd.

Nick Powell, Darren Fletcher, Tom Cleverley, Paul Scholes, Michael Carrick, Anderson, Ryan Giggs là những sự lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm của M.U vào thời điểm này. Trong số ấy, chỉ Scholes và Giggs có đẳng cấp thế giới. Nhưng cả 2 đều đã cao tuổi và nhiều khả năng sẽ giải nghệ sau mùa 2012/13. Giggs thực tế còn là một cầu thủ đá cánh trái, được kéo vào trong chơi tiền vệ trung tâm khi thể lực của anh giảm sút.

Điều mà M.U cần nhất lúc này chính là một Scholes của 15 năm về trước. Trong quá khứ với Scholes, CLB chủ sân Old Trafford luôn là đội chiếm ưu thế trên sân, tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành đội bạn. Scholes luôn biết cách điều tiết nhịp độ trận đấu hợp lí, sao cho có lợi nhất cho M.U. Anh kiến tạo cho đồng đội và cũng tự mình lập công khi Red Devils cần.

Scholes tranh chấp bóng với Baines, một mục tiêu của Man Utd
Scholes tranh chấp bóng với Baines, một mục tiêu của Man Utd

Những Powell, Fletcher, Cleverley, Carrick và Anderson chưa và có lẽ phải rất lâu nữa mới (hoặc không bao giờ) đạt được đến trình độ của Scholes thời đỉnh cao. Vào tháng 11 này, Scholes sẽ tròn 38 tuổi. Anh từng treo giày nhưng rồi quyết định tái xuất để tiếp tục cống hiến cho M.U. Những đóng góp của ngôi sao gốc Salford kể từ ngày trở lại trong màu áo Red Devils là rất nhiều. Song không thể phủ nhận, gánh nặng tuổi tác khiến Scholes không còn giữ được phong độ như trước.

Còn nhớ ở trận gặp Everton vừa qua, Scholes đá cặp tiền vệ trung tâm với Cleverley rồi sau đó là Anderson. Cả 3 gương mặt này đều đã không làm tốt nhiệm vụ của mình. Có thể xét toàn trận đấu, tỉ lệ kiểm soát bóng của M.U vẫn nhiều hơn so với Everton. Nhưng rõ ràng, The Toffees mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn hơn.

Nếu ở Goodison Park rạng sáng hôm nay là một Scholes mới 24 hay 25 tuổi, M.U sẽ không yếu thế như vậy trước Everton. Red Devils thực sự đang rất cần một Scholes mới để giúp giải quyết vấn đề ở tuyến giữa của họ. Đừng ai nghĩ Shinji Kagawa sẽ là giải pháp cho M.U. Bởi tân binh 17 triệu bảng đến từ Dortmund chỉ phát huy tốt nhất khả năng của mình trong vai trò của một hộ công hoặc cầu thủ chạy cánh.

Lời giải cho bài toán khu trung tuyến của M.U chỉ có thể là một cầu thủ như Yaya Toure tại Man City, Xavi tại Barcelona, Wesley Sneijder tại Inter. Thử tưởng tượng nếu những gương mặt này khoác áo M.U ra sân trước Everton ở trận vừa rồi, chắc chắn Red Devils sẽ không có một màn trình diễn kém cỏi như vậy.

Nhiều người nói rằng Sir Alex quyết tâm chiêu mộ Van Persie - một cầu thủ đã 29 tuổi nhằm mang lại thành công ngay tức khắc cho M.U, vì sắp tới thời điểm ông về hưu, và Fergie muốn ra đi với tư cách một kẻ chiến thắng. Nhưng nếu Red Devils không giải quyết được vấn đề vẫn đang tồn tại ở hàng tiền vệ, Van Persie dù hay tới đâu chắc chắn cũng chẳng thể giúp chiến lược gia người Scotland hoàn thành tâm nguyện của mình!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X