Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cân nhắc bán Ashley Young vì tội "ăn vạ" quá nhiều

Thứ Sáu 08/11/2013 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV David Moyes sẽ nói chuyện với tiền vệ cánh Ashley Young sau cú ngã vờ ở trận Man United - Sociedad ở Champions League. Việc Januzaj ngày càng thể hiện phong độ ấn tượng khiến nhiều người tin rằng Young sẽ phải tìm bến đỗ mới ở mùa hè năm sau.

Tiền vệ 28 tuổi này đang phải đối diện với một tương lai bất định ở sân Old Trafford. Hoàn toàn có khả năng David Moyes sẽ đẩy anh đi vào mùa bóng sang năm, sau những tranh cãi về tình huống đóng kịch ở trận đấu tại Champions League hôm thứ Ba vừa rồi.

Rõ ràng, không dễ để Young khôi phục lại hình ảnh bản thân sau pha diễn kịch thành công tình huống bị Markel Bergara của Real Sociedad kéo áo trong vòng cấm địa, đem về quả phạt đền cho đội chủ sân Old Trafford, bất chấp việc Robin Van Persie đã đá hỏng ăn.

Pha bóng Ashley Young bị nhiều người cho là đã ăn vạ
 

Cựu cầu thủ của Aston Villa từng bị HLV David Moyes khiển trách, công khai lẫn riêng tư, sau một tình huống tương tự ở trận gặp Crystal Palace hồi tháng 9 vừa qua. Chiến lược gia người Scotland nhiều khả năng sẽ có một cuộc thảo luận thẳng thắn với Young trên sân tập hôm nay.

Thật ra Moyes đã lên tiếng bảo vệ Young khi cho rằng tác động của Bergara là rất rõ ràng, nhưng hàng loạt chỉ trích nhắm vào tiền vệ 28 tuổi này khiến Man United rơi vào thế khó.

Đáng nói hơn, khi còn dẫn dắt Everton ở mùa trước, Moyes từng lên án mạnh mẽ các kịch sĩ trước trận derby vùng Merseyside với Liverpool. Ông cho rằng những cầu thủ sở hữu tài năng diễn kịch sẽ làm các cổ động viên không còn muốn đến sân nữa. Moyes từng phạt Phil Neville 1 tuần lương vì đã ăn vạ trong trận đấu đó.

Cách đây hai năm, Sir Alex từng cảnh cáo Young sau tình huống ngã vờ ở trận gặp QPR. Giờ Moyes muốn nhanh chóng tìm ra giải pháp trước khi mọi thứ trở nên phức tạp hơn.

Cựu tiền vệ của Aston Villa hiện vẫn còn hai năm rưỡi trong bản hợp đồng có mức lương 75.000 bảng/tuần và hoàn toàn có thể ra đi ngay trong tháng Một. Tuy vậy, đội chủ sân Old Trafford chỉ muốn để Wilfried Zaha tìm bến đỗ mới theo dạng cho mượn trong mùa đông tới. Thế nên, cơ hội ra đi của Young sẽ đến vào mùa hè năm tới.

Đó là điều anh bắt đầu cảm nhận được, khi cơ hội ra sân ở Man United lẫn ĐT Anh giảm đi trông thấy. Young chắc chắn không khỏi lo ngại rằng việc ít được đá chính sẽ đe dọa khả năng góp mặt trong thành phần của ĐT Anh dự World Cup 2014 ở Brazil.

Tiền vệ 28 tuổi này bị HLV David Moyes thay ra giữa chừng trong thất bại 1-4 của Man United ở trận derby thành Manchester. Kể từ đó, anh chưa bao giờ có cơ hội đá chính ở một trận đấu nào tại Premier League. Sự nổi lên của hiện tượng Adnan Januzaj trong hai tháng qua càng khiến tình hình của Young trở nên bi đát hơn. Man United có thể bắt đầu tìm kiếm một CLB khác cho Young với một mức phí không hề nhỏ chút nào.

Các cựu cầu thủ của Man United như Roy Keane, Ray Wilkins và Paul McGrath đồng loạt lên tiếng chỉ trích thói ăn vạ của Young. Mới đây, Dietmar Hamann, cựu tiền vệ của Liverpool và Man City, đã phát biểu trên trang Talksport về cựu cầu thủ Aston Villa như sau: "Ashley Young ăn vạ ở mức độ trầm trọng hơn cả Luis Suarez. Đó rõ ràng là một tình huống đóng kịch để tìm một quả phạt đền. Tôi luôn tìm cách bảo vệ các cầu thủ. Gareth Bale từng ngã vờ khá nhiều lần ở mùa trước nhưng bạn nên cẩn thận, bởi đôi khi đây là cách bảo vệ bản thân trong một tình huống tranh chấp. Nếu có ai va chạm với bạn, phản xạ đầu tiên là bạn nên nhảy tránh chấn thương đã. Tình huống của Young không có bất kì yếu tố nào đáng để bảo vệ, đó chỉ là một pha chạm nhẹ vào cánh tay và thế là cậu ấy bắt đầu ngã lăn lốc".

Dù sao, tình huống tranh cãi ấy cũng che lấp được trận hòa không bàn thắng của Man United trước Sociedad, qua đó giúp đội chủ sân Old Trafford duy trì vị trí dẫn đầu tại bảng A. Cuối tuần này, Man United sẽ đem theo thành tích 8 trận bất bại đến để đọ sức với Arsenal.

Theo Thể Thao Văn Hoá


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X