Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cần Ibrahimovic như đã từng cần Cantona

Thứ Năm 22/12/2016 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cái ngày Ibrahimovic quyết định dừng chân ở Old Trafford, Eric Cantona tuyên bố “chỉ có một ông vua tại Manchester”. 

 
Họ giống nhau đến kỳ lạ. Cùng thi đấu ở vị trí tiền đạo, cùng mang sự vênh vang đến “nhà hát”, cũng có những phát ngôn chẳng giống ai và đến như một đấng cứu thế ở thời điểm Manchester United cần một cú hích cho sự phục hưng. Để so sánh vẫn quá khập khiễng khi Eric Cantona là một huyền thoại. Nhưng...
 
Eric Cantona
Eric Cantona là viên gạch đầu tiên trong công cuộc mở ra thời kỳ vĩ đại của Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson.

Ibrahimovic không muốn làm “vua” ở Old Trafford. Zlatan từng tuyên bố Paris nên thay tháp Eiffel bằng tượng của của bản thân và giờ ở thành Manchester, cầu thủ chưa một lần giành bóng vàng tuyên bố muốn làm một vị thần của “quỷ đỏ”, như để đáp trả lại lời tuyên bố trước đó của King Eric về “chỉ có một vị vua”.
 
Vận mệnh của Man Utd dường như gắn liền với những con người tài năng và gan góc. Sir Bobby Charlton, người sống sót thần kỳ sau thảm họa đường băng Munich đưa “Quỷ đỏ” trở về từ miền đất tang thương đến ngôi vô địch châu Âu. Eric Cantona với hình ảnh cổ áo dựng ngược cùng khuôn mặt vênh vang là điểm khởi đầu cho sự phục hưng của Man Utd thập niên 90 của thế kỷ trước. 
 
Với Ibrahimovic, còn quá sớm để cho rằng Zlatan là điểm nổ giúp “quỷ đỏ” sớm thoát ra khỏi nỗi ám ảnh thời hậu Alex Ferguson. Nhưng với cá tính bùng nổ cả trong và ngoài sân cỏ, người ta thấy cái chất ồn ào của “quỷ đỏ” đã quay trở lại. 
 
Trong thời điểm Wayne Rooney sa sút, với Ibrahimovic, Man Utd mang theo một biểu tượng tầm cỡ thế giới như họ đã từng sở hữu trong những thời điểm đỉnh cao như George Best, Bobby Charlton, Eric Cantona, David Beckham, Cris Ronaldo,... 
 
Ba năm rồi kể từ ngày Fergie rời nhiệm sở, hình bóng người thủ lĩnh trên sân cỏ mới tái hiện trong lối chơi của Man Utd. Trong những thời điểm khó khăn, manucians có thể tìm cái hình bóng để họ kỳ vọng thay vì một đội hình gồm những ngôi sao tầm trung bình khá như thời David Moyes, hay đều đều tẻ nhạt dưới sự điều khiển của Louis Van Gaal.

Ibrahimovic tuyen bo se choi bong den nam 50 tuoi.
Ibrahimovic đang là vị vua mới tại "nhà hát của những giấc mơ".

Ibrahimovic đến Old Trafford ở tuổi 35 và chứng minh bản lĩnh bằng những con số biết nói: 16 bàn ghi được sau 25 trận. Ở môi trường tưởng như “chẳng dành cho người già” tại Premier League, những gì Ibrahimovic - một cầu thủ đã bước sang quãng giữa của độ tối ba mươi – làm được là cực kỳ đáng nể.
 
Quan trọng hơn, Ibrahimovic không ngán bất cứ đối thủ nào và truyền niềm tin đó cho các đồng đội sau ba năm “quỷ đỏ” sống trong bóng tối. Đó là cách Eric Cantona từng làm trong những ngày mới tới Old Trafford để giúp truyền ADN chiến thắng cho toàn đội như những gì Sir Alex Ferguson mong muốn.
 
Khi Cantona quyết định giải nghệ, Fergie một thân một mình phóng xe máy sang Pháp để thuyết phục King Eric tiếp tục cuộc hành trình. Khi Ibrahimovic nghĩ đến chuyện sang Mỹ dưỡng già, Jose Mourinho không tiếc lời khen chân sút 35 tuổi với hy vọng Zlatan sẽ ở lại.
 
Cantona chưa từng bị Alex Ferguson “sấy” cũng như Ibrahimovic chẳng bao giờ bị Mourinho quát tháo. Dù rằng cả Fergie lẫn Mourinho đều không ngại tuôn vào mặt các học trò những lời lẽ đắng ngắt nếu họ không làm tốt. Điều gì khiến Cantona và Ibrahimovic được hưởng đãi ngộ như thế? Đơn giản, họ quá tốt so với phần còn lại.
 
Ở tuổi 35, Ibrahimovic đang bước vào hoàng hôn của sự nghiệp. Nhưng hoàng hôn của Zlatan có thể mở ra bình minh mới cho Manchester United, như cái cách Eric Cantona từng làm trong những ngày Sir Alex Ferguson mới tới Old Trafford.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X