Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cân bằng kỷ lục về số danh hiệu với Liverpool

Thứ Hai 27/02/2017 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiếc cúp vô địch League Cup, Manchester United đã chính thức san bằng kỷ lục về tổng số danh hiệu giành được trong lịch sử cùng với Liverpool.

 
Từng là đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù nhưng sau khi Man Utd vô địch Premier League 20 lần, danh xưng đó của Liverpool đã được chuyển giao cho "quỷ đỏ". Tuy nhiên, các cổ động viên của The Kop vẫn khẳng định danh xưng này xứng đáng với "lữ đoàn đỏ" hơn khi họ nắm giữ kỷ lục về tổng số danh hiệu giành được với một câu lạc bộ tại Anh với 41 chiếc cúp.
 
Man Utd can bang ky luc ve so danh hieu voi Liverpool.
Man Utd cân bằng kỷ lục về số danh hiệu với Liverpool.

Tuy nhiên, Jose Mourinho rốt cuộc khiến niềm tự hào này của Liverpool bị san sẻ khi mang về cho Man Utd hai danh hiệu nữa từ đầu mùa. Đó là Siêu Cúp Anh cũng như mới nhất là League Cup. Như vậy, Man Utd hiện nay càng trở nên xứng đáng với danh xưng câu lạc bộ giàu thành tích nhất xứ sở sương mù.
 
Trong số 41 danh hiệu, Man Utd nhỉnh hơn về thành tích vô địch Premier League với 20 lần, FA Cup (12), League Cup (5), Champions League (3) và danh hiệu khác ở châu Âu (1). Còn Liverpool nhỉnh hơn ở đấu trường châu Âu với Premier League (18), FA Cup (7), League Cup (8), Champions League (5) và danh hiệu khác ở châu Âu (3).
 
Hiện tại, Jose Mourinho đang hướng đến cú ăn bốn danh hiệu mùa này khi quyết tâm đưa thêm vào bộ sưu tập chiếc cúp vô địch tại đấu trường FA Cup và Europa League. Ngoài Man và Liverpool, có đến 45 câu lạc bộ khác cũng từng giành được ít nhất một danh hiệu ở hệ thống các giải đấu hàng đầu nước Anh cũng như châu Âu.
 
Thứ tự về tổng số danh hiệu trong top 10 lần lượt là Man Utd và Liverpool (41), Arsenal (28), Chelsea (21), Aston Villa (20), Tottenham (17), Everton (15), Man City (14), Newcastle (11) và Blackburn (10).
 
* Số liệu thống kê từ Daily Mail.
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X