Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cách xa Top 4, Moyes vẫn gắng gượng lạc quan

Thứ Hai 20/01/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với thất bại thuyết phục trước Chelsea, nhà vua sắp bị phế truất của Premier League đã ngày càng bị nhóm dẫn đầu bỏ xa và giờ đây, đã cách mục tiêu thiết thực nhất (một suất tham dự Champions League) tới 6 điểm (tương đương với hai chiến thắng). Thật sự, màn trình diễn kém cỏi từ đầu mùa của "Quỷ đỏ" khiến nhiều Manucians đã mơ đến viễn cảnh đội nhà sẽ vắng bóng tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh vào mùa sau, một kịch bản không thể tồi tệ hơn nữa. Thậm chí, chẳng biết chừng đến cả Europa League, Man Utd cũng không được góp mặt nếu như không vô địch cúp Liên đoàn Anh (danh hiệu duy nhất còn lại mà đội bóng có thể vươn tới) hoặc đứng thứ 5 chung cuộc tại Premier League. Thế nhưng, "người trong cuộc" Moyes vẫn lạc quan về một kết cục tốt đẹp vào cuối mùa. Phải chăng, nhà cầm quân người Scotland đang tự an ủi mình hay ông cố tình không chấp nhận sự thật.

david moyes
 

Trước trận đại chiến nước Anh với Chelsea, Moyes đã tuyên bố đó sẽ là trận đấu mang tính quyết định cho cục diện mùa giải 2013-2014 của Man Utd. Những tưởng với quan điểm như thế, ông sẽ nghĩ ra những trò gì hay ho để giúp đội nhà giành chiến thắng song hoá ra, Man Utd chỉ khá khẩm hơn về mặt tinh thần, không còn để lộ bộ mặt bạc nhược mà đã thi đấu đầy quyết tâm nỗ lực đến những giây cuối cùng. Tuy nhiên thực lực có hạn (có lẽ không hơn các đội bóng trung bình bao nhiêu) cộng thêm tài "điều binh khiển tướng" khá tầm thường của Moyes, Man Utd đã phải ra về trắng tay đúng như dự đoán. "Báo đen" Samuel Eto'o là nhân vật chính của trận đấu khi ghi cả 3 bàn thắng nhưng xét trên mọi phương diện, từ công đến thủ, trên mọi vị trí thì Chelsea hoàn toàn tỏ ra lấn lướt. Có lẽ, lâu lắm rồi, họ mới hạ gục đối thủ số 1 tại quốc đảo sương mù bao năm qua một cách đơn giản và dễ dàng đến thế.

Sau trận đấu, Moyes đã dũng cảm thừa nhận thất bại: "Chúng tôi hơi kém may trong bàn thua đầu tiên. Còn hai bàn thua sau đều xuất phát từ tình huống cố định do đó lỗi chắc chắn thuộc về hàng thủ. Tôi nghĩ đội đã chơi khá tốt, đặc biệt trong hiệp một, nhưng thiếu sự sắc sảo cần thiết để có thể biến cơ hội thành bàn thắng. Thua trận, chúng tôi chỉ biết tự trách mình mà thôi". Nhưng với Moyes, trận thua vừa rồi không phải thảm hoạ và đội bóng còn lâu mới rơi vào khủng hoảng dù từ đầu năm đến giờ, Man Utd chỉ thắng đúng 1 trân qua 5 trận đã đấu (4 trận còn lại đều là thất bại). Ông tiếp tục chia sẻ cảm xúc trong sự lạc quan có phần thái quá: "Tôi không cho rằng Man Utd đang gặp khủng hoảng như đơm đặt của cánh báo giới. Tất nhiên, mùa giải này sẽ rất gian nan, khó nhọc nhưng hãy cứ kiên nhẫn chờ xem chứ đừng vội phán xét vào lúc này. Chúng tôi vẫn sẽ tiến hành kế hoạch mà được cho là đúng. Không phủ nhận, Man Utd đã thể hiện nhiều nét tích cực ở trận thua Chelsea và tôi biết mình sẽ phải tiếp tục hoàn thiện đội bóng dù phải mất rất nhiều thời gian. Đó sẽ là một quá trình dài hơi và chắc chắn không thể tránh khỏi những biến động đồng thời đặt ra những thách thức to lớn cho tôi. Những hay tin rằng Man Utd không bao giờ bỏ cuộc và sẽ làm hết sức để trở lại đường đua. Điều tốt nhất mà chúng tôi cần làm là thắng trận tiếp theo. Dẫu sao, tôi vẫn thấy rằng, lẽ ra chúng tôi cần phải có vị trí tốt hơn hiện tại".

Tuy nhiên, Moyes khẳng định sẽ không bao giờ vì thành tích trước mắt mà đưa ra những quyết định vội vã trên thị trường chuyển nhượng, ảnh hưởng đến kế hoạch lâu dài của đội bóng: "Man Utd hiển nhiên biết rõ mình muốn gì, biết rõ đường lối phát triển, triết lý của mình cũng như quá hiểu đội bóng cần cầu thủ nào. Hiện tại trên thị trường chuyển nhượng, không có nhiều cầu thủ đáp ứng được yêu cầu của đội. Manchester United luôn là đội tính toán đường dài và đang ra sức tìm kiếm những cầu thủ giỏi, phù hợp song sẽ không bao giờ có chuyện hấp tấp chỉ vì giải quyết vấn đề trước mắt".

Có thể Moyes không sai khi nói về tiêu chí chuyển nhượng của Man Utd nhưng nếu ông cứ dè dặt, không dám quyết hoặc không đưa ra phản ứng quyết liệt với ban lãnh đạo, một khi không nhận được sự ủng hộ cho kế hoạch chuyển nhượng thì chính ông chứ không phải ai khác sẽ phải cuốn xéo đầu tiên khỏi Old Trafford bởi tình hình hiện giờ của Man Utd là quá nguy ngập.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X