Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd quan tâm Zidane: “Ngư ông” Mourinho giờ phải làm “nạn nhân”

Thứ Hai 03/09/2018 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một HLV tên tuổi và… thất nghiệp với bản CV ấn tượng đe dọa chiếc ghế nóng của người đồng nghiệp cũ đương thời hứng chịu cả tấn áp lực ở Old Trafford. Nghe quen quen?

Chẳng bao lâu trở về trước, Jose Mourinho đứng đúng vị trí hiện tại của Zinedine Zidane. Hàng tháng trời trong mùa giải cuối cùng tại vị trên ghế nóng Manchester United, Louis Van Gaal không lúc nào không phải nghe “Mourinho thế này, Mourinho thế kia” văng vẳng bên tai, cũng như khả năng mất việc về tay người học trò cũ xứ Bồ.

Đồn đoán bắt đầu manh nha từ khoảng Giáng Sinh 2015 khi Mourinho bị Chelsea sa thải, trùng khớp thời điểm Man Utd của Van Gaal đang trải qua chuỗi tám trận không biết đến chiến thắng. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan bỗng chốc ngây thơ làm sao mất thêm đến hai tháng để thực sự tin nguy cơ đó là có thật.

MU sa thải Mourinho và bổ nhiệm Zidane Ngư ông thành nạn nhân hình ảnh

Cách Mourinho lên thay Van Gaal ở Old Trafford...

Giữa tháng Hai 2016, Van Gaal thừa nhận “bóng đá không phải lúc nào cũng là một thế giới ngay thẳng”, không còn để đáp trả việc truyền thông thêu dệt nên câu chuyện về Mourinho mà giờ hướng sang ám chỉ ban lãnh đạo Quỷ Đỏ khi một mực khẳng định hạnh phúc với ông ra sao.

Van Gaal cuối cùng bị sa thải chưa đầy 48 tiếng đồng hồ sau khi lên ngôi vô địch FA Cup vào tháng Năm, với Mourinho, cựu trợ lý của ông ở Barcelona cũng như HLV đương thời tự do được sáu tháng, được bổ nhiệm thay thế chỉ vỏn vẹn bốn ngày tiếp theo. Bí mật cuối cùng cũng chính thức được bật mí, mặc dù người người nhà nhà đều đã biết tỏng từ lâu.

Zidane được ủng hộ thay thế Mourinho ở Man Utd
Cựu Quỷ Đỏ Lee Sharpe khẳng định Jose Mourinho sẽ bị sa thải trong phần còn lại của năm 2018 và Zinedine Zidane là ứng cử viên lý tưởng nhất cho chiếc ghế nóng...

Tất nhiên quay trở về ở thực tại, đây là thời điểm chẳng có gì đảm bảo cho khả năng Zidane thay Mourinho ở Old Trafford, ít nhất sớm đến như vậy sau khi chia tay Real Madrid trên đỉnh vinh quang cuối mùa giải trước.

Trong khi đó, Man Utd cũng có động thái ủng hộ Mourinho và bác bỏ câu chuyện Zidane, ít nhất một cách công khai: “Tại sao chúng tôi lại đi nói về Zidane khi không có việc gì cho anh ấy ở đây hết?”

Mặc dù vậy hơn bất kỳ ai, Mourinho thấu hiểu khía cạnh tàn nhẫn của bóng đá khi chính ông cũng từng biết mình sớm muộn sẽ dẫn dắt Man Utd ngay trong thời gian Van Gaal còn tại vị. Chỉ là giờ đây, HLV người Bồ Đào Nha không còn rung đùi mà âm thầm dõi theo cơn nguy khốn của người chuẩn bị trở thành tiền nhiệm của mình, ông đã đổi sang chính vai khổ sở đó.

Man Utd quan tâm Zidane Ngư ông Mourinho giờ phải làm nạn nhân hình ảnh 2

... sẽ được lặp lại khi MU sa thải Mourinho và bổ nhiệm Zidane?

Trớ trêu và mỉa mai làm sao, như Mourinho từng thế chỗ trên ghế nóng MU người mình gọi là sếp thời còn ở Tây Ban Nha (hay xứ tự trị Catalonia), giờ thì cũng tương tự chẳng khác là bao – Zidane có thể thế chỗ trên ghế nóng MU người mình gọi là sếp thời còn ở Tây Ban Nha (hay thủ đô Madrid).

Sau khi Mourinho ra đi hồi hè 2013, sự nghiệp huấn luyện của Zidane phất lên như diều gặp gió ở Real Madrid, từ giám đốc thể thao đến trợ lý cho Carlo Ancelotti, trước khi tiếp quản ghế nóng của đội B.

Thời điểm đầu năm 2016 khi Rafael Benitez bị sa thải, Zidane chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng và làm luôn một mạch ba chức vô địch Champions League. Quả là một màn trình làng phi thường, vô tiền khoáng hậu đến với giới cầm quân.

Hai năm rưỡi tại vị ở Bernabeu, Zidane giành tổng cộng chín danh hiệu, bao gồm thêm một La Liga và hai FIFA Club World Cup. Mauricio Pochettino cũng rất được ngưỡng mộ ở Man Utd nhưng bên cạnh vấn đề hợp đồng ràng buộc với Tottenham, ai sẽ thực sự đứng lên chiến đấu vì HLV người Argentina vốn chưa có nổi chiếc cúp hay tấm huy chương nào dắt túi, đừng nói đến chuyện được hoành tráng và danh giá.

Mourinho roi san Old Trafford

Mourinho đang đối diện với "lời nguyền năm thứ ba" và có thể ra đi không thể phũ phàng hơn

Thảm bại 0-3 trước chính Spurs của Pochettino ngay trên sân nhà càng gia tăng sức ép, đè nặng áp lực lên Mourinho và khiến ông không còn kiểm soát nổi điều gì, hay xử trí lạnh lùng ra sao với các mối nguy họa đến từ Zidane cũng như bất cứ ai khác. Lịch sử đang trên đường lặp lại với cái gọi là “lời nguyền năm thứ ba” ở Old Trafford, tương tự những Stamford Bridge và Santiago de Bernabeu.

Claudio Ranieri từng như người mất hồn trong những tháng cuối cùng ở Chelsea khi ai ai cũng sớm biết trước Mourinho chuẩn bị thay thế ông. Tương tự là những “cái xác di động” Roberto Mancini và Manuel Pellegrini lần lượt ở Inter Milan và Real Madrid kể từ thời điểm biết mình chuẩn bị phải ra đi dọn đường cho đồng nghiệp người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên lần này, “ngư ông đắc lợi” Jose Mourinho ngày nào sẽ phải sắm vai “nạn nhân” khổ sở, vật vã từng được chính mình âm thầm nhìn ngắm từ xa trong quá khứ.

MU sa thải Mourinho và bổ nhiệm Zidane?

Quan điểm: MU cần sa thải Mourinho và mời Zidane thay thế
Thời gian dành cho Jose Mourinho tại Man United đã sắp hết! Như một vòng xoay cố định của số phận, mùa giải thứ ba của “Người đặc biệt” tại một CLB luôn nhuốm...
MU phiên bản Jose Mourinho: Con thuyền mất phương hướng
Nỗi thất vọng tưởng chừng như đã chạm đáy của các CĐV Quỷ Đỏ tội nghiệp cuối cùng vẫn bị kéo xuống sâu hơn nữa sau thất bại bạc nhược trước Brighton. Lời nguyền...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X