Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bổ nhiệm Solskjaer: Thành công bất ngờ… biết đâu đấy!

Thứ Tư 19/12/2018 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong số tất cả những cái tên danh giá được liên hệ đến chiếc ghế nóng vô chủ đương thời ở Old Trafford, thẳng thắn mà nói không ai có thể dự đoán Manchester United sẽ lựa chọn Ole Gunnar Solskjaer trong giai đoạn khủng hoảng này.

Ấy thế mà nó đã trở thành sự thật. Cựu tiền đạo 45 tuổi người Na Uy, huyền thoại Quỷ Đỏ nổi tiếng nhất với bàn thắng phút bù giờ tung lưới Bayern Munich trong trận chung kết Champions League League năm 1999 và mang về chức vô địch Châu Âu thứ hai trong lịch sử, sẽ tiếp quản đội bóng cũ và đảm nhiệm với tư cách HLV tạm quyền cho đến hết mùa giải này.

Thành công không ngờ… biết đâu đấy, ít nhất trước mắt sẽ là một luồng gió mới mẻ, tươi mát được thổi vào bầu không khí ảm đạm đến ngột ngạt tạo ra bởi người tiền nhiệm Jose Mourinho.

Man Utd bổ nhiệm Solskjaer Thành công bất ngờ… biết đâu đấy! hình ảnh 2
Chính thức: MU bổ nhiệm HLV Solskjaer thay thế Jose Mourinho mới bị sa thải

Solskjaer không phải là sự trở lại duy nhất ở Old Trafford thời điểm hiện tại, với Mike Phelan cũng tái xuất trên băng ghế huấn luyện Man Utd với vai trò trợ lý, trong khi Michael Carrick là một trong số ít những nhân viên dưới trướng Mourinho giữ được công việc của mình sau khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị sa thải.

Man Utd xác định HLV tạm quyền kế nhiệm Mourinho nhất thiết phải là ai đó có mối quan hệ sâu sắc và thấu hiểu CLB để tiếp nối truyền thống, khôi phục bản sắc đã thất lạc ở Old Trafford không chỉ dưới thời Mourinho mà đã kéo dài suốt hơn nửa thập kỷ qua kể từ khi Sir Alex Ferguson nói lời chia tay.

M.U CHÍNH THỨC công bố HLV mới thay Mourinho
M.U bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng tới hết mùa 2018/19. Thông tin này mới được CLB thành Manchester công bố trên trang chủ của mình. Bên cạnh đó,...

Chưa thể biết chắc liệu rằng đây có thể chỉ là động thái xoa dịu người hâm mộ của ban lãnh đạo CLB hay không, bởi vì bất chấp đã dẫn dắt đội dự bị Man Utd (có Paul Pogba) trong giai đoạn 2008-10 và phù hợp với nhiều tiêu chí, Solskjaer vẫn còn tương đối non nớt kinh nghiệm cầm quân cấp độ bóng đá đỉnh cao, huống hồ chi ở một đội bóng lớn và áp lực nhất nhì thế giới.

Đúng, danh thủ một thời với biệt danh “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” này là một canh bạc mạo hiểm và đầy rẫy rủi ro, nhưng không, Man Utd không còn sự lựa chọn sáng sủa và khả thi hơn cho lúc này. Dù sao trong thế đường cùng và gần như không còn gì để mất nữa rồi, quyết định bổ nhiệm này cũng đáng để đánh liều.

Man Utd bổ nhiệm Solskjaer Thành công bất ngờ… biết đâu đấy! hình ảnh 2
Cựu tiền đạo Solskjaer là huyền thoại Man Utd cũng như từng có kinh nghiệm cầm quân ở Premier League khi dẫn dắt Cardiff City

Khi Solskjaer cập bến Cardiff City vào đầu năm 2014, đội bóng Xứ Wales đang chật vật với cuộc chiến trụ hạng Premier League và cuối cùng cũng chẳng có phép màu nào hết, khi thầy trò HLV người Na Uy trở lại giải hạng Nhất một cách chóng vánh với vị trí đội sổ bảng tổng sắp. Chẳng bao lâu sau khi bước vào mùa giải mới, Solskjaer nhanh chóng bị sa thải bởi sự hà khắc của chủ tịch Vincent Tan.

comment leftAnh nghĩ tôi thực sự quan tâm đến hình ảnh và danh tiếng của mình sao? Nếu đúng là vậy thì tôi đã chẳng đến nhận việc ở Cardiff City rồi. Không, tôi quan tâm đến bản thân mình sẽ như thế nào. Nhiệm vụ của tôi là cải thiện tình hình đội bóng, không phải xây dựng và củng cố thương hiệu Ole Gunnar Solskjaer.comment right

Sự dũng cảm của Solskjaer đã không được đền đáp xứng đáp ở Xứ Wales, tất nhiên kéo theo sau tám tháng rưỡi đáng quên đó là những nghi ngại, ngờ vực về khả năng cầm quân của cựu tiền đạo người Na Uy.

Solskjaer trở về Molde, đội bóng quê nhà từng gắn bó với cả vai trò cầu thủ và HLV, để rồi tái thiết danh tiếng của mình như một vị chiến lược gia hiện đại theo đuổi trường phát bóng đá tấn công. Thế nên chắc chắn, không bàn đến tình xưa nghĩa cũ, HLV 45 tuổi sẽ được Man Utd ủng hộ hơn nhiều so với khi còn ở Cardiff City.

Man Utd bổ nhiệm Solskjaer Thành công bất ngờ… biết đâu đấy! hình ảnh 2
HLV Solskjaer gây dựng sự nghiệp cầm quân ấn tượng ở Molde và theo đuổi trường phái bóng đá tấn công

Solskjaer luôn có chỗ đứng đặc biệt trong lòng mỗi người yêu Quỷ Đỏ. “Siêu dự bị” gắn bó với sân Old Trafford từ năm 1996-2007 và ghi 126 bàn/266 trận. Trên thực tế, việc cựu tiền đạo người Na Uy không thường xuyên được đá chính cũng không hoàn toàn xuất phát từ vấn đề chuyên môn.

Thay vào đây, dụng ý của Sir Alex là chờ đợi khả năng đọc trận đấu được đánh giá cao của Solskjaer từ bên ngoài đường pitch, và rồi tung học trò vào sân và tin tưởng anh sẽ biết mình cần phải làm gì để tạo sức ảnh hưởng tích cực lên thế trận của Man Utd.

Sốc: M.U chỉ MƯỢN HLV Solskjaer đến hết mùa giải này
Không phải thông tin bổ nhiệm chính thức, mà bản hợp đồng giữa M.U và HLV Solskjaer chỉ mang tính chất tạm thời.

Tố chất cầm quân đã được bộc lộ từ thời cầu thủ và như Sir Alex luôn nói, Solskjaer sinh ra để làm HLV. Sẽ thật bất ngờ nếu như huyền thoại người Scotland thiếu ủng hộ học trò cũ và càng sốc hơn khi với tiếng nói vẫn rất quan trọng của mình ở Old Trafford, ông không thể tác động lên giới chủ CLB để tiến cử anh ngồi vào ghế nóng, bất luận những gì đã diễn ra với David Moyes.

Man Utd bổ nhiệm Solskjaer Thành công bất ngờ… biết đâu đấy! hình ảnh 2
MU bổ nhiệm HLV Solskjaer với vai trò tạm quyền: Thành công bất ngờ… biết đâu đấy!

Sự trở lại của Phelan có lẽ cũng đã thông qua sự đồng ý của Sir Alex. Cựu tiền vệ 56 tuổi chính là trợ lý tin cẩn của ông nhưng rồi phải tức tưởi ra đi khi Moyes tiếp quản Man Utd vào hè 2013. Thời gian sau đó, ông cũng có những dấu ấn nhất định trên ghế nóng Norwich City và Hull City.

Giải VĐQG Na Uy đã kết thúc từ tháng trước và Solskjaer năm thứ hai liên tiếp dẫn dắt Molde đến ngôi á quân với hàng tấn công vô đối giải đấu về số bàn thắng. Chính vì vậy mà cựu tiền đạo 45 tuổi đã được gia hạn hợp đồng, ít lâu ngay trước khi hay tin Mourinho chính thức bị sa thải.

Mùa giải ở quê nhà sẽ trở lại vào tháng Ba nhưng nếu làm tốt công tác huấn luyện tạm quyền ở Old Trafford, Solskjaer chắc chắn sẽ được Man Utd giữ chân đến cuối tháng Năm với một thỏa thuận không mấy khó khăn với Molde. Ít nhất là như vậy và biết đâu đấy sau đó…

Theo dòng sự kiện MU bổ nhiệm HLV Solskjaer sau khi sa thải Mourinho:

Man Utd sa thải Mourinho: Cuộc hôn phối không bao giờ nên diễn ra
Hy vọng, thất vọng và rồi tuyệt vọng, triều đại hai năm rưỡi của HLV người Bồ Đào Nha chỉ hoang phí thời gian của tất cả mọi người. Ngay từ ngày đầu tiên, Jose...
Mourinho bị M.U sa thải: Bi kịch dựng lại của Người thất nghiệp
3 năm chỉ lệch 1 ngày, Jose Mourinho lại từ “Người đặc biệt” trở thành “Người thất nghiệp”. Việc Mourinho bị M.U sa thải không còn quá bất ngờ nếu nhìn vào...
Man Utd - Jose Mourinho: Khi giọt nước tràn ly
Khi giọt nước tràn ly, có cảm giác nếu không sa thải Jose Mourinho thời điểm này, Manchester United sẽ còn phải gánh chịu thêm nhiều thất bại nữa. Hẳn các ông...
Jose Mourinho: Kẻ lang thang trong miền đơn độc
Với Mourinho, đó là tất cả những gì ông biết. Chiếc xe bắt đầu lăn bánh và ông nhìn ra ngoài cửa sổ. Ghế ngồi bên cạnh chẳng có ai.
Những bến đỗ tiềm năng của Mourinho sau khi rời MU
Cách đây không lâu, MU sa thải HLV Jose Mourinho, dưới đây là những bến đỗ mà nhà cầm quân người Bồ có thể cập bến sau khi chia tay đội chủ sân Old Trafford.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X