Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Blackpool: Hãy để định mệnh lên tiếng!

Chủ Nhật 22/05/2011 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cửa trụ hạng của Blackpool có vẻ rất sáng, bởi đối thủ của họ chính là nhà tân vô địch ra sân với một đội hình yếu ở trận đấu cuối cùng.

Sir Alex Ferguson đã nói nguyên văn thế này: “Đừng trách khi chúng tôi tung ra sân đội hình yếu. Hãy trách nếu chúng tôi thua cuộc”. Hẳn ông đang ám chỉ tới trận thắng Hull City cách đây 2 năm. Khi đó, ở vòng đấu cuối, HLV Ferguson đã tung ra sân đội hình dự bị, nhưng vẫn thắng trận và trực tiếp đẩy Hull City xuống Championship. Tuy nhiên, đội hình dự bị vẫn là đội hình dự bị. Và Blackpool hoàn toàn có quyền mơ về việc tái hiện chiến tích của West Ham. Năm 2007, cũng tại Old Trafford, West Ham đã thắng M.U (khi đó đã vô địch) bằng bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez và trụ hạng trong nhiều hoài nghi.

Có trời mới biết kết quả ra sao

Đội hình dự bị của M.U có thể yếu so với chính họ, chứ vẫn là một thử thách đáng sợ cho những đội bóng nhỏ tại Premiership. Nhưng Blackpool có thể khai thác hàng thủ của đội chủ nhà, nơi nhiều khả năng có tới 3 trên 4 vị trí sẽ do các cầu thủ trẻ đảm trách. Vidic, Ferdinand sẽ nghỉ, và cặp trung vệ Evans-Smalling sẽ là “chìa khóa” để Blackpool mơ về Premiership 2011/12. Bất chấp việc là một kẻ “cửa dưới” của Premiership ngay từ lúc mùa giải còn chưa khởi tranh, HLV Ian Holloway đã luôn tôn thờ lối chơi tấn công, và sẽ thật ngọt ngào nếu Blackpool của ông có thể trụ hạng bằng sức mạnh từ sơ đồ 4-3-3 ấy.

Khác với mùa giải 2006/07, khi người ta tin rằng M.U muốn “tặng quà” cho West Ham để có được Carlos Tevez, thì lần này không có lý do gì cho thấy Quỷ đỏ muốn thua. Việc không tung đội hình mạnh nhất ra sân chỉ đơn thuần vì mục tiêu giữ sức, còn M.U vẫn có những động lực, dù không lớn. Nếu thua trận này, M.U sẽ có 77 điểm và trở thành nhà vô địch có điểm số ít thứ 2 trong lịch sử Premeirship (chỉ hơn chính họ với 75 điểm ở mùa giải 1996/97). Và việc bất bại trên sân nhà suốt cả mùa giải cũng là một thành tích đáng để giữ gìn.

Blackpool có cơ hội. Nhưng nắm bắt được nó hay không là một bài toán khó, dù thành tích sân khách của họ mùa này không tồi (đứng thứ 8 về điểm số giành được trên sân khách). Khả năng lớn nhất của trận đấu này là nó có nhiều bàn thắng, mọi chuyện còn lại có lẽ phải chờ số phận quyết định.

Đội hình dự kiến:
Man United: Van der Sar; Fabio Da Silva, Evans, Smalling, Evra; Nani, Fletcher, Scholes, Anderson, Park; Berbatov.

Blackpool: Gilks; Eardley, Evatt, Baptiste, Crainey; Southern, Adam, Vaughan; Taylor-Fletcher, Campbell, Puncheon
Dự đoán: 2-2

Con số:

0 Trong số các đội đã từng chơi ít nhất 5 mùa giải tại Premiership, thì Sunderland lập kỷ lục chưa bao giờ thắng trong vòng đấu cuối cùng.
22 Nếu chiến thắng trong đêm nay, Blackpool sẽ có 22 điểm trên sân khách, thành tích chỉ kém 5 đội dẫn đầu BXH.
121 Chỉ cần thêm một lần phạm lỗi nữa, tiền đạo Kevin Davies của Bolton sẽ lập kỷ lục mới về số lần phạm lỗi tại giải. Người giữ kỷ lục này ở mùa 2009/10 chính là… Davies.
186 Blackpool là đội đã ngăn chặn nhiều cú sút về phía khung thành của mình nhất giải với 186 lần.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X